ยกเหล็กเน้นซ้อมปรับเทคนิคช่วงโค้งสุดท้าย หวังทำผลงานเข้าตาปารีสเกมส์

ยกเหล็กเน้นซ้อมปรับเทคนิคช่วงโค้งสุดท้าย หวังทำผลงานเข้าตาปารีสเกมส์
"เสธยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมจอมพลังของไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 มีความพร้อมอย่างมากในการกลับมาสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ อีกครั้ง หลังเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เข้มข้นโดยตลอด ซึ่งเป้าหมายหลักที่วางเอาไว้ก็คือ การคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครอง

หลังจากที่ทีมยกน้ำหนักไทย เดินทางมาถึงปารีส เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา นำทัพมาโดย นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้จัดการทีม อดีตเหรียญทองรุ่น 48 กก.หญิง ที่กรีซ ปี 2004, นายลุคแมน ผู้ฝึกสอน และ นายสุวิทย์ อริยชัยกุล นักกายภาพ ขณะที่นักกีฬา 4 คน ประกอบด้วย สุรจนา คำเบ้า นักกีฬารุ่น 49 กก.หญิง, ดวงอักษร ใจดี นักกีฬารุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง, ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักกีฬารุ่น 61 กก.ชาย และ วีรพล วิชุมา นักกีฬารุ่น 73 กก.ชาย

ล่าสุด "เสธยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า นอกจากศึกปารีส 2024 แล้ว สมาคมได้วางเป้านักกีฬาเอาไว้ยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032 ที่ออสเตรเลีย

"เราประคบประหงมนักกีฬาเป็นอย่างดี เราอัพเกรดที่นั่งเป็นชั้นธุรกิจให้กับนักกีฬาทุกคน เป็นเงินหลายแสนบาท เรารู้ว่าเจ้าภาพมีที่นอนที่ไม่เหมือนที่ผ่านมา เราก็เตรียมที่นอนยางพาราให้กับนักกีฬาเพื่อให้พวกเขาสะดวกสบายที่สุด เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุด"

ต่อข้อซักถามที่ว่า นักกีฬาชุดนี้ถือเป็นสายเลือดใหม่ทั้งหมด และต้องมาสู้กับเวทีใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิกเกมส์ นั้น "เสธ.ยอด" กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากกับการพัฒนาศักยภาพของตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสมาคมฯ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี แต่สิ่งสำคัญก็คือ แม้นักกีฬาจะใหม่แต่ทีมงานของเราแต่ละคนมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งจากการแข่งขันด้วยตัวเอง หรือการเป็นคณะทำงานที่มีประสบการณ์มาช้านาน ดังนั้นผมเชื่อว่าเราจะสร้างผลงานได้ประทับในคนไทย

ด้านนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก 2024 ทุกคนยังคงฝึกซ้อมตามตารางที่ทางสตาฟโค้ชวางไว้ เพื่อเรียกความฟิต และเน้นเทคนิคโดยเฉพาะเรื่องความแม่นยำของเหล็กสตาร์ท

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า จากการที่ได้พูดคุยกับนาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้จัดการทีม ก็ได้รับรายงานว่า ล่าสุดจนถึงขณะนี้ ( 1 ส.ค.67) ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ การฝึกซ้อม อีกทั้งยังชื่นชมเจ้าภาพที่เตรียมการเรื่องรักษาความสะอาดภายในสนามฝึกซ้อม เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยทำความสะอาดอุปกรณ์ฝึกซ้อม และพื้นสนามในทันทีหลังจากนักกีฬาซ้อมเสร็จในทุกรอบ ทำให้ทุกทีมค่อนข้างสบายใจในการใช้พื้นที่ร่วมกัน

สำหรับทัพยกน้ำหนักไทย จะประเดิมแข่งขันวันแรก 7 ส.ค.นี้ 2 รุ่น เริ่มจากรุ่น 61 กก. ชาย ธีรพงศ์ ศิลาชัย เวลา 20.00 น. (เวลาไทย) และรุ่น 49 กก.หญิง สุรจนา คำเบ้า เวลา 00.30 น. (เวลาไทย)  จากนั้นในวันที่ 8 ส.ค. รุ่น 73 กก.ชาย วีรพล วิชุมา แข่งเวลา 00.30 น. (เวลาไทย) และปิดท้ายวันที่ 11 ส.ค.  รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง ดวงอักษร ใจดี เวลา 16.30 น. (เวลาไทย)

ทั้งนี้ ทีมไทยถูกแบนห้ามแข่งโอลิมปิก 2020(แข่งปี 2021) จากการที่ผลการตรวจโด๊ปไม่ผ่านในการแข่งยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่เติร์กเมนิสถาน 2018 โดยผลงานของสมาคมฯในครั้งล่าสุด โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงริโอ เดอ จาไนโร คว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง ซึ่งทีมจอมพลังของไทย และทำเหรียญทองให้กับประเทศไทยมากสุดในโอลิมปิกเกมส์ รวม 5 เหรียญด้วยกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X