ไม้หักมีผล? นักปิงปองมือ 1 โลก ตกรอบ 2 โอลิมปิก แบบสุดช็อก

ไม้หักมีผล? นักปิงปองมือ 1 โลก ตกรอบ 2 โอลิมปิก แบบสุดช็อก
หวัง ชูฉิน นักปิงปองคนเก่งของ จีน จอดป้ายที่รอบ 32 คนสุดท้ายของ โอลิมปิก ภายหลังเพิ่งเกิดดราม่าที่ช่างภาพเหยียบไม้ของเขาหัก

หวัง ชูฉิน นักปิงปองมือ 1 ของโลกชาวจีน ตกรอบ 32 คนสุดท้าย หรือเทียบเท่ากับรอบ 2 ในการแข่งประเภทชายเดี่ยวของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 หลังจากแพ้ ทรูลส์ มอร์การ์ด คู่แข่งจากสวีเดน 2-4 เกม เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

หวัง มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2024 อย่างเช่นการได้เหรียญทองในศึก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์พที่ผ่านมา รวมถึงได้แชมป์ประเภทเดี่ยวรายการใหญ่ๆ มาหลายรายการ อย่างเช่น ดับเบิลยูทีที ไฟนั่ลส์, ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ โดฮา, ดับเบิลยูทีที สิงคโปร์ สแมช และ ดับเบิลยูทีที ซาอุดี สแมช เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้ หวัง เลยถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะได้เหรียญทองในการแข่งประเภทเดี่ยวของ โอลิมปิก เกมส์ แต่เขาลงเล่นในประเภทคู่ผสมด้วย และก็รวมพลังกับ ซุ่น อวิ่งซา จนคว้าเหรียญทองได้เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากการชนะคู่ของเกาหลีเหนือในรอบชิงชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม มันเกิดดราม่าตามมาทันที เพราะหลังจบการแข่งขันเหล่าช่างภาพกรูกันเข้าไปถ่ายรูปตอนที่ทั้งคู่ฉลองเหรียญทองกัน และมีตากล้องคนหนึ่งที่ไปเหยียบไม้ของ หวัง จนทำให้ไม้ของนักปิงปองวัย 24 ปีหักและไม่สามารถใช้การต่อได้หรือนำไปซ่อมได้ทันเวลาสำหรับการแข่งประเภทเดี่ยว

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าไม้ของ หวัง เป็นไม้แบบสั่งทำพิเศษ โดยมีราคาของไม้กับยางรวมกันหลายหมื่นบาท ซึ่งตอนที่เกิดเหตุใหม่ๆ นั้น หวัง โมโหมากๆ แต่ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องลงเล่นประเภทชายเดี่ยวต่อ

ในการแข่งประเภทเดี่ยวนั้น หวัง ผ่านรอบ 64 คน หรือรอบแรกไปได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม หลังจากชนะ หยาง หวัง ตัวแทนจาก สโลวาเกีย 4-1 เกม นั่นหมายความว่าตอนนั้นไม้คู่ใจของเขายังไม่หัก แต่ในรอบ 2 เขาต้องมาใช้ไม้สำรอง และสุดท้ายก็แพ้ มอร์การ์ด แบบพลิกล็อก

ที่จริงแล้ว หวัง ถูกโฉลกในการเจอกับ มอร์การ์ด อย่างมากด้วย เพราะก่อนหน้านี้เคยเจอกับอีกฝ่ายมา 8 ครั้ง และเอาชนะได้ทั้งหมด แต่ล่าสุดเขาก็แพ้ให้กับ มอร์การ์ด เป็นหนแรก โดยหลังจากนี้ หวัง ยังเหลือคิวที่ต้องลงแข่งประเภททีมชายให้กับ จีน อีก

หลังจบเกมนั้น หวัง กล่าวชม มอร์การ์ด ที่แก้เกมมาได้ดีด้วยการเปลี่ยนวิธีเสิร์ฟ พร้อมบอกว่าสาเหตุที่แพ้มันไม่ใช่เพราะตนขาดไม้คู่ใจแต่อย่างใด "มันเป็นเพราะวันนี้ผมเล่นได้ไม่ดีพอ คู่แข่งของผมเปลี่ยนวิธีการเสิร์ฟ และผมก็ตอบสนองต่อเรื่องนั้นได้ไม่ดีพอเอง มันไม่เกี่ยวอะไรกับไม้หรอก ผมจะกลับไปประเมินถึงความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ และกลับมาในสภาพที่แข็งแกร่งกว่าเดิมในการแข่งประเภททีม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X