บอลหญิงโอลิมปิก แคนาดา อุทธรณ์ไม่ผ่าน! อดีตโค้ชอ้างทุกทีมใช้โดรนทั้งนั้น

บอลหญิงโอลิมปิก แคนาดา อุทธรณ์ไม่ผ่าน! อดีตโค้ชอ้างทุกทีมใช้โดรนทั้งนั้น
ทีมฟุตบอลหญิงชุด โอลิมปิก เกมส์ ของ แคนาดา อุทธรณ์โทษหักหกแต้มไม่สำเร็จ ขณะที่อดีตโค้ชอ้างทุกทีมส่งโดรนบินสอดแนมการซ้อมของคู่แข่งทั้งนั้น

ทีมชาติหญิง แคนาดา ชุดทำศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ก่อเหตุฉาวเนื่องจากถูกจับได้ว่าส่งโดรนบินไปสอดแนมความเคลื่อนไหวของทีมคู่แข่งร่วมสายก่อนลงสนาม และทำให้ ฟีฟ่า ประกาศหักแต้มพวกเธอหกแต้ม แถมสั่งแบน เบฟ พรีตส์แมน โค้ชหญิงชาวอังกฤษเป็นเวลาหนึ่งปีด้วย

อย่างไรก็ดี หลังก่อเหตุดังกล่าว แคนาดา กำชัยได้ทั้งสองนัดด้วยการเอาชนะ นิวซีแลนด์ และ ฝรั่งเศส ได้ด้วยสกอร์ 2-1 เช่นกันกระทั่งคณะกรรมการ โอลิมปิก ของ แคนาดา ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกหมายให้ยกเลิกโทษหักหกแต้มของ ฟีฟ่า โดยเชื่อกันว่าจะมีการประกาศผลออกมาในวันพุธที่ 31 ก.ค.ก่อนเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่พวกเขาจะบู๊กับ โคลอมเบีย ซึ่งหากคว้าสามแต้มได้ก็จะยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะสองทีมอันดับสามที่มีคะแนนดีที่สุด

กระทั่งล่าสุด แคนาดา ได้รับข่าวร้ายเนื่องจากศาลกีฬาโลกปฏิเสธการอุทธรณ์แม้พวกเธอจะหยิบยกเหตุผลมาอ้างว่านักเตะไม่มีส่วนรู้เห็นกับการส่งโดรนขึ้นบิน

พร้อมกันนี้ มีการเปิดเผยผลการสอบสวนว่า พรีตส์แมน อ้างว่าทุกทีมต่างก็ใช้โดรนสอดแนมคู่แข่งด้วยกันทั้งนั้น

"การใช้โดรนสอดแนมคู่แข่งเป็นสิ่งที่ทำกันมาตลอด และฉันรู้ว่าทีมชายก็ทำแบบนี้ การสอดแนมไม่ได้ก่อให้เกิดผลลัพธ์ของชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ และทีมชั้นนำสิบทีมทำกัน" พรีตส์แมน ซึ่งพ้นจากตำแหน่งไปแล้วหลังก่อเหตุเสื่อมเสียเอ่ย

หลังรับรู้ว่าอุทธรณ์โทษหักแต้มไม่สำเร็จ ทีมลูกหนังหญิงของ แคนาดา แถลงตามมาว่า "เราผิดหวังกับผลการตัดสินในวันนี้ เรายังคงเชื่อว่านักเตะของเราไม่สมควรต้องถูกลงโทษจากการกระทำที่ไม่ได้เกิดจากพวกเธอ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X