เดือดทะลักจุดแตก ! เปิดเส้นทางรอบ 8 ทีมบอลชาย โอลิมปิก 2024

เดือดทะลักจุดแตก ! เปิดเส้นทางรอบ 8 ทีมบอลชาย โอลิมปิก 2024
ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยไฮไลต์ในรอบนี้คงหนีไม่พ้นคู่ระหว่าง ฝรั่งเศส เจ้าภาพ พบ อาร์เจนตินา

การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างเพอร์เฟกต์ เมื่อเก็บชัยชนะ 3 แมตช์รวดพร้อมกับซัดไป 7 ประตูโดยไม่เสียแม้แต่ลูกเดียวทำให้พวกเขาเก็บ 9 คะแนนเต็มคว้าแชมป์กลุ่ม เอ ไปอย่างสมบรูณ์แบบ ขณะที่ สหรัฐอเมริกา รั้งอันดับ 2 มี 6 แต้ม 

ขณะที่กลุ่ม บี โมร็อกโก ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์พอสมควรเมื่อพวกเขาสามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้แบบหักปากกาเซียน ด้วยการมีสถิติเท่ากับ อาร์เจนตินา นั่นก็คือชนะ 2 และแพ้ 1 พร้อมกับผลต่างประตูได้เสีย + 3 เท่ากัน แต่เฮดทูเฮด โมร็อกโก เหนือกว่าเพราะชนะทัพ "ฟ้าขาว" นั่นทำให้ชาติจากแอฟฟริกาได้แชมป์กลุ่มไปครอบครอง 

สำหรับ สเปน ซึ่งถูกยกให้เป็นทีมเต็งเหรียญทอง แต่ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มมีสะดุดนิดหน่อยจากการที่พวกเขาแพ้ อียิปต์ เกมสุดท้ายกลุ่ม ซี ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ทัพ "กระทิงดุ" ต้องหล่นไปอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม และส่งให้ทัพ "มัมมี่" ยึดแชมป์กลุ่มไปได้อย่างสุดยอด

ตบท้ายด้วยผลงานขั้นเทพของเหล่าบรรดาเจ้าหนูสิงห์นักเตะจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อพวกเขาแสดงให้โลกได้เห็นว่าวงการลูกหนังแดนอาทิตย์อุทัยแข็งแกร่งมากขนาดไหน โดยทัพปลาดิบเก็บชัยชนะ 3 แมตช์รวด และไม่เสียประตูเลย คว้าแชมป์กลุ่ม ดี ส่วน ปารากวัย ทำได้ดีสุดเพียงแค่อันดับ 2 เท่านั้น แต่ก็เพียงพอให้เข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์

สำหรับการประกบคู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไฮไลต์สำคัญคงหนีไม่พ้นการพบกับระหว่างฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา เพราะจะเป็นการวัดกึ๋นระหว่าง เธียร์รี่ อองรี กุนซือ "ตราไก่" กับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ นายใหญ่ "ฟ้าขาว" ซึ่งทั้งสองคนเคยเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า แถมทั้งสองชาติยังมีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ นั่นคงยิ่งทำให้แมตช์นี้เพิ่มดีกรีความเข้มข้น

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ สเปน ซึ่งทีมชุดใหญ่เพิ่งจะคว้าแชมป์ยูโร 2024 ต้องดวลกับ ญี่ปุ่น ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน และแน่นอนว่าแข้งเลือดบูชิโด คงได้ใจเหล่ากองเชียร์ชาวเอเชียที่พร้อมส่งแรงใจเพื่อให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้ 

ผลประกบรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2024

วันที่ 2 สิงหาคม เวลา  20.00 น.

โมร็อกโก พบ สหรัฐอเมริกา

วันที่ 2 สิงหาคม เวลา 22.00 น.

สเปน พบ ญี่ปุ่น 

วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 24.00 น. 

อียิปต์ พบ ปารากวัย

วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 02.00 น. 

ฝรั่งเศส พบ อาร์เจนตินา 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X