จากหน้าบ้านตัวเอง!ทีมรักบี้หญิงสหรัฐฯ แซงคว้าเหรียญทองแดง

จากหน้าบ้านตัวเอง!ทีมรักบี้หญิงสหรัฐฯ แซงคว้าเหรียญทองแดง
ทีมรักบี้หญิง 7 คนของ สหรัฐอเมริกา คัมแบ็กแบบสุดเหลือเชื่อจนได้เหรียญทองแดงใน โอลิมปิก เกมส์ และนี่ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ด้วย

ทีมรักบี้หญิง 7 คนของทีมชาติสหรัฐอเมริกา วางทรัยในช่วงท้ายเกมจนทำให้แซงชนะ ออสเตรเลีย 14-12 คะแนน ในนัดชิงเหรียญทองแดงของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

ตอนแรก ออสเตรเลีย ทำท่าว่าจะได้เหรียญทองแดงไปครอง หลังจากนำอยู่ 12-7 คะแนน ตอนที่การแข่งขันเหลืออีกเพียงไม่กี่วินาที แถมลูกยังมาอยู่บริเวณหน้าบ้านของ สหรัฐฯ อีก

อย่างไรก็ตาม เรื่องน่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อ อเล็กซ์ เซดริค ของ สหรัฐอเมริกา ได้ถือบอลตอนที่เหลืออีกราว 7 วินาที ก่อนที่จะเอาตัวรอดจากการเข้าแท็กเกิ้ลของผู้เล่น ออสเตรเลีย ได้ แล้ววิ่งเป็นระยะทางไกลไปวางทรัยได้สำเร็จ โดยตามกฎนั้นต่อให้เวลาจะหมดไปแล้ว แต่ถ้าลูกยังอยู่ระหว่างการเล่นก็ให้ถือว่าเล่นตามเดิมไปก่อน ซึ่งสื่อก็รายงานเรื่องระยะทางของการวางทรัยครั้งนี้แตกต่างกันไป โดยบางรายบอกว่ามันกินระยะ 88 หลา, บางเจ้าบอกว่า เซดริค วิ่งไกลถึง 90 หลา ขณะที่บางหัวระบุว่ามันกินระยะ 94 หลา

การวางทรัยได้ทำให้แต้มเท่ากันที่ 12-12 คะแนน และตามกฎนั้นเมื่อวางทรัยแล้วก็ต้องมาเตะลุ้นทำ 2 คะแนนต่อทันที ซึ่งทาง สหรัฐอเมริกา ก็เตะเข้าไป ทำให้พวกเธอแซงชนะ 14-12 คะแนน ส่งผลให้นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ สหรัฐอเมริกา ได้เหรียญรางวัลจากกีฬารักบี้ 7 คนใน โอลิมปิก เกมส์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X