เน้นในสนาม!อองรี เมินปัญหาระหว่างฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา

เน้นในสนาม!อองรี เมินปัญหาระหว่างฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา
เธียร์รี่ อองรี ระบุ ไม่อยากให้ความสำคัญเรื่องรอยร้าวระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา มากเกินไป ส่วน ฌอง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า บอกว่าทุกคนใน ฝรั่งเศส ได้รับผลกระทบจากเรื่องเมื่อไม่นานมานี้

เธียร์รี่ อองรี เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดสู้ศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 กล่าวว่าตนไม่อยากให้ความสำคัญเรื่องความบาดหมางระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา มากนัก หลังจากที่ทั้ง 2 ทีมจะต้องเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ด้วยความที่ อาร์เจนตินา เตะไปก่อนและเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม บี ทำให้ ฝรั่งเศส มีโอกาสเจอกับ อาร์เจนตินา ถ้าหากพวกเขาจบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอ ได้ ซึ่งสุดท้ายมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ หลังจากทีมของ อองรี เอาชนะ นิวซีแลนด์ 3-0

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา ถือเป็นคู่ปรับในเวทีฟุตบอลระดับชาติที่มีความดุเดือดมากเป็นลำดับต้นๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างเช่นการที่ อาร์เจนตินา เคยชนะอีกฝ่ายในช่วงดวลจุดโทษของศึก ฟุตบอลโลก 2022 และการที่นักเตะบางส่วนของทัพ "ฟ้า-ขาว" อย่างเช่น เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ร้องเพลงเหยียดชาติพันธุ์ของ ฝรั่งเศส ระหว่างฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 เป็นต้น ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนคาดว่าการเจอกันระหว่างทั้ง 2 ทีมจะเป็นเกมที่ดุเดือดสุดๆ

"ผมจะไม่ให้ความเห็นถึงเรื่องนั้น เราเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ เราจะลงเล่นเกมนั้นอย่างเต็มที่ ผมยังให้ความสำคัญในเรื่องเกมการแข่งขันอยู่" อองรี ระบุ

ขณะที่ ฌอง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำประตูได้ในนัดล่าสุดนั้น เผยว่า "ทุกคนใน ฝรั่งเศส ต่างก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นเราจะมารอดูกันว่าเกมรอบก่อนรองชนะเลิศมันจะเป็นยังไง"

สำหรับเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อาร์เจนตินา จะเตะกันตอน 21.00 น. ของวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ถ้าเทียบตามเวลาประเทศไทยจะเป็นตอนเข้าสู่ช่วง 02.00 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X