นักฟันดาบหญิงอียิปต์เผยลงแข่ง โอลิมปิก ทั้งที่ตั้งท้องอยู่

นักฟันดาบหญิงอียิปต์เผยลงแข่ง โอลิมปิก ทั้งที่ตั้งท้องอยู่
นาดา ฮาเฟซ ระบุ เธอเข้าร่วมการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ในสภาพที่ตั้งท้องอยู่ 7 เดือน โดยบอกว่ามันทำให้นี่เป็น โอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่พิเศษมากๆ สำหรับเธอ

นาดา ฮาเฟซ นักกีฬาฟันดาบหญิงประเภทเซเบอร์บุคคลของทีมชาติอียิปต์ เปิดเผยว่าที่จริงเธอเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ทั้งที่ตั้งครรภ์เป็นเวลา 7 เดือน

นี่นับเป็นการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 3 ของ ฮาเฟซ ซึ่งเธอเริ่มต้นการแข่งหนนี้ด้วยการชนะ เอลิซาเบ็ธ ทาร์ทาคอฟสกี้ จาก สหรัฐอเมริกา ไปได้ 15-13 คะแนนในรอบ 32 คนสุดท้าย ก่อนจะไปแพ้ ชอน ฮา-ยัง ของ เกาหลีใต้ 7-15 คะแนนในรอบ 16 คนสุดท้าย

ทั้งนี้ หลังจากเอาชนะ ทาร์ทาคอฟสกี้ ได้แล้วนั้น ฮาเฟซ ก็เผยผ่าน อินสตาแกรม ว่า "ที่คุณเห็นว่ามีคน 2 คนอยู่บนโพเดียม (สนามแข่ง) น่ะ ที่จริงแล้วมันมี 3 คน! มันมีฉัน, คู่แข่งของฉัน และลูกตัวเล็กของฉันที่ยังไม่ได้ออกมาพบกับโลกภายนอก! ฉันเขียนโพสต์นี้ก็เพื่อบกว่าฉันภูมิใจมากๆ ที่ได้เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้มันถือว่าต่างจากครั้งก่อนๆ นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ฉันได้ลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ แต่หนนี้ฉันอุ้มเจ้าหนู โอลิมเปียน ตัวน้อยมาด้วย!"

"สาเหตุที่ฉันเปิดเผยเรื่องนี้ก็เพราะฉันอยากบอกเล่าถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นของหญิงชาวอียิปต์ แค่ปัญหาจากการตั้งท้องก็ถือว่าหนักหนาเอาการอยู่แล้ว แต่การต้องสู้โดยที่รักษาให้เกิดสมดุลที่ดีระหว่างชีวิตส่วนตัวกับการเล่นกีฬาก็ถือเป็นสิ่งที่ยากสุดๆ ถึงกระนั้นมันก็คุ้มค่าล่ะนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X