ได้เหรอ!นักบาสฯ ญี่ปุ่นสุดงงถูกจับฟาวล์จนแพ้ ฝรั่งเศส (มีคลิป)

ได้เหรอ!นักบาสฯ ญี่ปุ่นสุดงงถูกจับฟาวล์จนแพ้ ฝรั่งเศส (มีคลิป)
ยูกิ คาวามูระ กล่าวว่าที่จริงตนไม่ควรถูกจับฟาวล์เลย แต่ก็ชม แม็ทธิว สตราเซล ที่ชู้ตได้แม่นก่อนที่ ญี่ปุ่น จะแพ้ ฝรั่งเศส

ยูกิ คาวามูระ นักบาสเกตบอลชายทีมชาติญี่ปุ่น แสดงความเชื่อว่ากรรมการตัดสินผิดพลาดที่มองว่าตนทำฟาวล์ แม็ทธิว สตราเซล จนมีส่วนทำให้ ญี่ปุ่น แพ้ ฝรั่งเศส 90-94 คะแนน ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ประจำศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024

เกมนี้ ญี่ปุ่น ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายของหลายคนจนทำท่าว่าจะคว่ำเจ้าภาพได้ หลังจากนำอีกฝ่าย 84-80 คะแนน ตอนที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 10 วินาทีในควอเตอร์สุดท้าย แต่จังหวะนั้นเองที่ สตราเซล ชู้ตลูก 3 แต้มลงไปอย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ กรรมการยังจับฟาวล์ คาวามูระ จากตอนที่พยายามบล็อก สตราเซล ในจังหวะนี้ด้วย หลังจากมีชอตที่มือของการ์ดวัย 23 ปีไปสัมผัสตัว สตราเซล โดยกรรมการมองว่ามันเข้าข่ายการผลัก จนทำให้ ตราเซล ได้ชู้ตลูกโทษ 1 ลูก และเขาก็ยิงเข้าไปจนทำให้ ฝรั่งเศส ตามตีเสมอได้

สุดท้ายแล้วจบ 4 ควอเตอร์ทั้ง 2 ทีมก็มีแต้มเสมอกันที่ 84-84 คะแนน ทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็น ฝรั่งเศส ที่ทำได้ดีกว่า ส่งผลให้เจ้าภาพชนะรวดทั้ง 2 นัด ตรงกันข้ามกับ ญี่ปุ่น ที่แพ้ทั้ง 2 เกม

"ผมคิดว่ามันไม่ใช่จังหวะที่สมควรถูกจับว่าเป็นการฟาวล์เลย แต่ยังไงซะ สตราเซล ก็เป็นคนที่ชู้ตลูกเก่งอยู่แล้ว มันเป็นมุมที่ยิงได้ยากแต่เขาก็ยังยิงลงไป สุดท้ายเราเป็นฝ่ายแพ้ในเกมนี้ ผมจำเป็นต้องควบคุมทุกอย่างให้ดี แต่สุดท้ายผมก็ทำไม่ได้ ผมจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้" คาวามูระ เปิดอก

ทั้งนี้ ในเกมนี้ คาวามูระ ทำได้ถึง 29 แต้ม, 7 รีบาวด์ กับอีก 6 แอสซิสต์ ทำให้เขาเป็นนักบาสเกตบอลคนที่ 3 เท่านั้นที่ทำได้อย่างน้อย 25 แต้ม, 5 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ ภายในเกมเดียวกันของศึก โอลิมปิก เกมส์ ต่อจาก ลูโอล เด็ง ที่ทำได้กับทีมชาติสหราชอาณาจักรในปี 2012 และ เควิน ดูแรนต์ ซึ่งทำเอาไว้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในปี 2016


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X