เจ้าภาพหวิดแย่! บาสฯชายฝรั่งเศส ต่อเวลาเชือด ญี่ปุ่น

เจ้าภาพหวิดแย่! บาสฯชายฝรั่งเศส ต่อเวลาเชือด ญี่ปุ่น
เกือบพลิกล็อกสำหรับทีมบาสฯ ชาย ฝรั่งเศส ที่ต้องอาศัยลูกยิงทีเด็ดของ แม็ทธิว สตราเซล ช่วงท้ายเกม ก่อนต่อเวลาเชือด ญี่ปุ่น แบบสุดมันส์ ในศึก โอลิมปิก 2024 เมื่อคืนวันอังคาร

ทีมบาสเกตบอลชาย ฝรั่งเศส เจ้าภาพศึก "โอลิมปิก 2024" ต่อเวลาเอาชนะ ญี่ปุ่น ไปแบบสนุก ด้วยสกอร์ 94-90 ในการแข่งขันเกมสอง กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ถึงแม้ ฝรั่งเศส มีชื่อชั้นดีกว่ามาก แต่ ญี่ปุ่น สู้ได้ดีเกินคาด และจบครึ่งแรกด้วยการที่ ฝรั่งเศส นำแค่ 5 แต้ม (49-44) ช่วงควอเตอร์สามและสี่ ทั้งสองทีมสู้กันได้สนุกเหมือนเดิม และเป็น ญี่ปุ่น ที่น่าจะเป็นฝ่ายชนะด้วย เพราะขึ้นนำ 4 แต้ม ช่วง 16 วินาทีสุดท้าย 

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส โกงความตาย โดยช่วงที่เหลือเวลาอีก 10 วินาที แม็ทธิว สตราเซล กดสามแต้มลง พร้อมกับได้ฟาวล์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยิงลูกโทษไม่พลาด จบเกมในเวลาปกติ เสมอกัน 84-84 ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 5 นาที และก็เป็นเจ้าภาพที่นิ่งกว่า โดยเฉพาะ วิคตอร์ เวมบันยาม่า ที่โดดเด่นมากๆ ก่อนเบียดชนะ ญี่ปุ่น 94-90

เวมบันยาม่า ฟอร์มเด่นสุดของ ฝรั่งเศส กดไป 18 แต้ม, 11 รีบาวน์, 6 แอสซิสต์, 2 สตีล และ 2 บล็อก นอกจากนี้ยังได้ สตราเซล ทำ 17 แต้ม ส่วน อีวาน ฟูร์กนิเยร์ กับ แกร์ชง ยาบูเซเล ช่วยอีกคนละ 14 และ 13 แต้ม ตามลำดับ

ทางฝั่ง ญี่ปุ่น ถึงแม้เป็นฝ่ายปราชัย แต่ ยูกิ คาวามูระ การ์ดร่างเล็ก เจ้าของส่วนสูง 172 เซนติเมตร โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมากๆ ทำ 29 แต้ม, 7 รีบาวน์ และ 6 แอสซิสต์ ส่วนซูเปอร์สตาร์ประจำทีมอย่าง รุย ฮาชิมูระ ที่เล่นอยู่ในศึก เอ็นบีเอ กับ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส กดไป 24 แต้ม ก่อนโดนไล่ออกต้นควอเตอร์สุดท้าย หลังฟาวล์รุนแรงใส่คู่แข่งสองครั้ง 

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ ฝรั่งเศส มีโอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์สูงมาก โดยพวกเขารั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี มี 4 แต้ม (+16) จากการชนะรวดทั้งสองเกม นำ เยอรมนี แชมป์โลก (+20) ซึ่งมีคิวลงแข่งคู่สุดท้ายของวัน (เจอ บราซิล) 2 แต้ม ส่วน ญี่ปุ่น (-24) ที่แพ้รวดสองเกม มี 2 แต้ม รั้งอันดับสาม ตามด้วย บราซิล (-12) ที่มีแต้มเดียว จากการแพ้ในเกมแรก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X