บาส-ปอป้อ สู้สุดใจ พ่ายคู่แชมป์โลกจบรองแชมป์กลุ่ม แบดมินตันโอลิมปิก

บาส-ปอป้อ สู้สุดใจ พ่ายคู่แชมป์โลกจบรองแชมป์กลุ่ม แบดมินตันโอลิมปิก
"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก พลาดท่าแพ้คู่แชมป์โลกอย่าง โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง 1-2 เกม แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สุดท้าย

ประเภทคู่ผสม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี แมตช์ที่สุดท้าย  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก  พบกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ และแชมป์โลกคนล่าสุด 

เกมแรก เปิดฉากมา ผลัดันเล่นเกมเร็วใส่ตลอด แต่บาส กับ ปอป้อ ใช้จังหวะดักได้ดีกว่านำ 10-6 แต่คู่เกาหลีใต้มาบุกใส่อย่างรวดเร็วมาทำ 5 แต้มรวดเเซงกลับมานำ 11-10 หลังจากนั้น คู่เกาหลีใต้ยังเล่นเกมบุกจากแดนหลังได้ดีกว่านำ 17-14 แล้วคู่เกาหลีใต้ก็มาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-16 

เกมสอง บาส กับ ปอป้อ แก้เกมมาอย่างดีและจู่โจมเร็วนำห่าง 6-1 แล้วบาส กับ ปอป้อ ยังทำได้ดีกว่า ประกอบกับคู่เกาหลีใต้ ตีเสียเองเป็นชุดใหญ่นำห่าง 11-1 บาส กับ ปอป้อ เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้เหนือกว่าชัดเจนนำห่าง 13-2 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ เล่นเกมรุกใส่ต่อเนื่องเป้นชุดจนมาปิดเกมนี้ไปได้ที่ 21-10 

เกมตัดสิน บาส กับ ปอป้อ ก็เริ่มเกมได้เหนือกว่ารอจังหวะตบแล้วได้ผลนำ 5-2 แล้วคู่เกาหลีใต้ กลับมาเน้นเกมบีบให้คู่แข่งเล่นยากขึ้นมาตามตีเสมอได้ที่ 6-6 แต่คู่เกาหลีใต้เปลี่ยนเกมจังหวะสองได้ยอดเยี่ยมนำ 11-8 จากนั้นคู่เกาหลีใต้เล่นอย่างเหนียวแน่นกว่าและหาจังหวะเข้าทำได้ดีกว่านำ 15-10 แล้วคู่เกาหลีใต้ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-15 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม

ส่งผลให้ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คว้าชัยชนะ 3 แมตช์รวด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มนี้  ส่วน  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่มนี้ โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันพุธที่ 31 ก.ค.67 นี้ 



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X