ได้หัวใจคนไทย! น้องเอสที สู้สุดใจ จบอันดับ 17 สเก็ตบอร์ดโอลิมปิก

ได้หัวใจคนไทย! น้องเอสที สู้สุดใจ จบอันดับ 17 สเก็ตบอร์ดโอลิมปิก
"น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยวัย 12 ปี สู้อย่างสุดใจ ก่อนคว้าอันดับที่ 17 จาก 22 คน ในการแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส

การแข่งขันสเกตบอร์ด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่คอนคอร์ด ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ก.ค.67 มีการชิงชัย 1 เหรียญทอง ในประเภทสตรีทหญิง โดยในรอบคัดเลือกนี้มี นักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 22 คน แบ่งการชิงชัยออกเป็น 4 ฮีท โดยจะหานักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุด 8 คน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยในส่วนของไทย มี "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม ร่วมชิงชัย 

สำหรับ "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยวัย 12 ปี นักกีฬาไทยที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย ถูกจัดให้อยู่ในฮีท 4 ซึ่งในฮีทนี้ มียอดนักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่น ฟูนะ นากายาม่า เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเจ้าของเหรียญเงินที่แชมป์โลก ปี 2022 รวมถึง มาริอา ดูราน อดีตเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก ปี 2017 จากสหรัฐฯ ร่วมกลุ่ม

ผลการแข่งขันปรากฎว่า "น้องเอสที" พยามทำผลงานอย่างเต็มที่ โดยเก็บคะแนนจากการเล่นรอบรันและทริคได้ 200.75 คะแนน จบอันดับที่ 17 ซึ่งยังไม่ดีพอในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้านนักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบคัดเลือก คือ โคโค โยชิซาว่า จากญี่ปุ่น  ทำคะแนนรวมสูงสุด 258.92 คะแนน









ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X