ยิงเยอะแค่ไหน ? ย้อนดูจำนวนประตู ฟุตบอลชาย ของ โอลิมปิก 5 หนหลัง

ยิงเยอะแค่ไหน ? ย้อนดูจำนวนประตู ฟุตบอลชาย ของ โอลิมปิก 5 หนหลัง
สำหรับกีฬาฟุตบอลแล้วนั้น แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่หลายคนอยากเห็นมากที่สุดคือเรื่อง "จำนวนประตู" ซึ่งใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 มันก็มีเกมที่มีการยิงประตูกันเยอะพอตัวไปแล้ว อย่างเช่นนัดที่ ญี่ปุ่น ไล่ถล่ม ปารากวัย 5-0 โดยเราจะไปย้อนดูกันว่า 5 ครั้งก่อนหน้านี้มันมีการทำประตูกันเยอะแค่ไหน

- โอลิมปิก เกมส์ 2020

93 ลูก คือจำนวนประตูรวมที่เกิดขึ้นในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วก็อยู่ที่ 2.91 ลูกต่อนัดเลยทีเดียว จากจำนวนเกมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ที่ 32 นัด

หนึ่งในเกมที่ทำให้ยอดรวมประตูมันสูงขนาดนั้นคือรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่าง เม็กซิโก กับ เกาหลีใต้ ที่ทัพ "จังโก้" เอาชนะอีกฝ่ายไป 6-3  ขณะที่ในรอบแบ่งกลุ่มก็เคยมีเกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ แอฟริกาใต้ 4-3 และนัดที่ เกาหลีใต้ พิชิต ฮอนดูรัส 6-0 ด้วย

- โอลิมปิก เกมส์ 2016

ถือเป็นหนี่งในทัวร์นาเมนต์ โอลิมปิก เกมส์ ที่กีฬาฟุตบอลชายมีการยิงประตูกันแบบถล่มทลาย เพราะคิดเป็นยอดรวมได้ถึง 104 ลูก หรือถ้าดูที่ค่าเฉลี่ยก็อยู่ในระดับที่ 3.25 ลูกต่อนัด โดยเจ้าภาพในครั้งนั้นคือ ริโอ เดอ จาเนยโร ประเทศบราซิล

ในรอบแบ่งกลุ่มของ โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนั้น มีหลายเกมที่มีจำนวนประตูเยอะ อย่างเช่นวันที่ เยอรมนี ไล่ต้อน ฟิจิ ไปแบบขาดลอยถึง 10-0, วันที่ เกาหลีใต้ ชนะ ฟิจิ 8-0 และนัดที่ ไนจีเรีย เฉือน ญี่ปุ่น 5-4 เป็นต้น ขณะที่รอบน็อกเอาต์ก็มีรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ เยอรมนี ไล่ต้อน โปรตุเกส 4-0 และรอบรองชนะเลิศที่ บราซิล ดับ ฮอนดูรัส 6-0 ด้วย

- โอลิมปิก เกมส์ 2012

ลอนดอน เกมส์ 2012 มียอดรวมประตูอยู่ที่ 76 ประตู คิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.38 ลูกต่อนัด โดยเกมที่มีการทำประตูกันเยอะที่สุดคือรอบก่อนรองชนะเลิศที่ เม็กซิโก ชนะ เซเนกัล 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รองลงมาคือเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ บราซิล ชนะ ฮอนดูรัส 3-2 และรอบแบ่งกลุ่มที่ทัพ "แซมบ้า" เฉือน อียิปต์ 3-2

- โอลิมปิก เกมส์ 2008

จากทั้งหมด 32 เกม มันมีการทำประตูใน ปักกิ่ง เกมส์ ทั้งหมด 75 ลูก หรือค่าเฉลี่ยที่ 2.34 ประตูต่อนัด ซึ่งเกมที่มีจำนวนประตูเยอะที่สุดคือรอบแบ่งกลุ่มที่ ไอวอรี่ โคสต์ ชนะ เซอร์เบีย 4-2 รองลงมาคือรอบแบ่งกลุ่มที่ บราซิล ไล่ต้อน นิวซีแลนด์ 5-0 และรอบรองชนะเลิศที่ ไนจีเรีย พิชิต เบลเยียม 4-1

- โอลิมปิก เกมส์ 2004

ในการแข่งที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซเป็นเจ้าภาพนั้น กีฬาฟุตบอลชายมีการทำประตูรวมแล้วถึง 101 ลูก คิดเป็นค่าเฉลี่ยในระดับ 3.16 ประตูต่อเกม โดยแค่นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มก็มีคู่ที่ทำประตูรวมกันถึง 7 ลูกแล้ว นั่นคือเกมที่ ปารากวัย ชนะ ญี่ปุ่น 4-3 และนั่นก็เป็นคู่ที่มีจำนวนประตูรวมเยอะที่สุดของรายการ

ทั้งนี้ มีอีกหลายคู่ที่ทำประตูรวมกันได้ถึง 6 ลูก ประกอบด้วยเกมที่ เกาหลีใต้ เสมอกับ มาลี 3-3, วันที่ อาร์เจนตินา ไล่ต้อน เซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร 6-0, นัดที่ ออสเตรเลีย ชนะ เซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร 5-1, วันที่ อิรัก ชนะ โปรตุเกส 4-2 และเกมที่ คอสตาริกา พิชิต โปรตุเกส 4-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X