กกท. ประสานสถานทูตฝรั่งเศสจัดมื้ออาหารอร่อยเลี้ยงนักกีฬาไทย

กกท. ประสานสถานทูตฝรั่งเศสจัดมื้ออาหารอร่อยเลี้ยงนักกีฬาไทย
สถานทูตไทยในฝรั่งเศส ส่งกำลังหนุนทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ โดยเตรียมอาหารที่มีโภชนาการ ครบถ้วน มีโปรตีนสูง เพื่อให้นักกีฬาได้ประโยชน์สูงสุด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นอกจากกกท. จะตั้งไทยเฮาส์ เพื่อให้บริการในเรื่องวิทยาศาสตร์กีฬา จิตวิทยา กายภาพบำบัด และโภชนาการ เพื่อเตรียมให้นักกีฬามีสภาพร่างกายที่พร้อมและอยู่ในจุดที่ดีที่สุดตอนลงแข่งขัน เรายังมีทีมประมวลผล เก็บข้อมูลสถิติต่างๆ และแก้ไขปัญหาต่างๆด้วย 

"กกท.ประสานประสานกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย การที่เรามีรถเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนที่และไปในจุดต่างๆ ให้บริการนักกีฬา และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆด้วย ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ก็จะมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ใหม่ใหม่เข้ามาด้วย ซึ่งก็เชื่อว่านักกีฬาของเราจะได้รับประโยชน์สูงสุด" 

"ต้องขอบคุณท่าน ศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ข้าราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ทุกคนที่ได้ให้ความสำคัญกับนักกีฬา และได้ให้บริการหลายๆอย่าง อย่างเรื่องอาหาร ท่านทูตฯเพิ่งได้ทราบว่าในหมู่บ้านนักกีฬา ประเภทของอาหารไม่ค่อยถูกปากนักกีฬาไทย จะส่งผลต่อระบบโภชนาการ มีการประสานกันเพื่อให้นักกีฬาไทยได้รับรับประทานอาหารไทยที่มีโภชนาการ ครบถ้วน และกินมื้อที่มีโปรตีนสูง ท่านทูตฯ จึงสั่งการให้ทำและเตรียมอาหารให้กับนัก ต้องขอบคุณทางสถานทูตอย่างสูง" 

"อาหารจากสถานทูต ทางทีมจะทำตามออเดอร์ที่ได้รับ หรือทำตามที่มีการร้องขอเข้ามา หรือในกรณีที่นักกีฬาบางประเภทบางชนิดมีการภารกิจ ที่อาจเจอไม่ได้อยู่ทาน เราจะมีการมอนิเตอร์กัน ประสานกันว่าในแต่ละวันนั้นมีความต้องการอาหารมากน้อยเพียงใด และทำเพื่อนำไปแจกจ่าย ซึ่งท่านทูตฯมีโอกาสได้ประสานงาน กับร้านอาหารไทย รวมถึงเปิดครัวที่ สถานทูต หลังทราบว่าประเภทอาหารภายในโรงอาหาร หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกอาจไม่อร่อยถูกปากนัก ซึ่งการที่นักกีฬาได้กินอาหารไทยอร่อยๆ น่าจะเป็นการเติมพลังกายและใจ สร้างความรู้สึกดีๆให้กับนักกีฬาในการลงแข่งขัน"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X