วิว กุลวุฒิ รับมีความสุขประเดิมคว้าชัยโอลิมปิกเกมส์แรกในชีวิต

วิว กุลวุฒิ รับมีความสุขประเดิมคว้าชัยโอลิมปิกเกมส์แรกในชีวิต
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เผยมีความสุขมากที่ประเดิมเก็บชัยในเกมนี้ ชี้มีความกดดันเล็กน้อย เกมจากนี้ไปจะเล่นให้รัดกุมและทำผลงานให้ดีที่สุด และจะปรับตัวได้ในนัดต่อไป

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก เปิดใจหลังเอาชนะ จอร์เจียส จูเลียน พอล มือ 109 ของโลกจากมอริเชียส ในการประเดิมสนามประเภทชายเดี่ยว แบดมินตัน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า  "มีความสุขที่สามารถเก็บชัยชนะได้ในแมตช์นี้ แต่ยังมีความกดดันเกิดขึ้นเล็กน้อย ในการเล่นเกมสอง แต่โดยรวมถือว่าเล่นได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง 

ถามว่าถ้าเต็ม 10 แมตช์นี้ ให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ ขอให้คะแนนตัวเอง 8 คะแนน อีก 2 คะแนนที่ต้องปรับ เป็นเรื่องความคิด ที่ตัวเองหลุดไปในบางช่วง จนไม่ได้เล่นอยู่ในเกมของตัวเอง และมีจังหวะที่เร่งตัวเองจนเกินไปทำให้ลน ส่วนเกมสองที่จะเจอกับคู่แข่งจากฟินแลนด์ เชื่อว่าน่าจะปรับตัวเองได้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูสถานการณ์หน้างานอีกที

"ถ้าถามถึงความกดดันตอนไปแข่งเอเชียนเกมส์ที่จีน ตอนนั้นเพิ่งได้แชมป์โลกใหม่ๆ กับโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ มีความยากง่าย หรือแตกต่างกันไหม ผมมองว่าต่างกันพอสมควรครับ โอลิมปิกเกมส์ถือเป็นความฝันของผมตั้งแต่ตอนเด็กเด็กๆเลยครับ คู่แข่งมาจากทุกประเทศทั่วโลก สำหรับผมคิดว่าโอลิมปิกเกมส์มีความกดดันมากกว่า และคิดว่าหากยิ่งผ่านเข้าไปถึงรอบที่ลึกกว่านี้ เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่านี้ จะยิ่งเจอความกดดันที่มากขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน"  


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X