จีนคว้าแชมป์ปืนยาว อัดลม ทีมผสม เหรียญทองแรก ปารีสเกมส์ 2024

จีนคว้าแชมป์ปืนยาว อัดลม ทีมผสม เหรียญทองแรก ปารีสเกมส์ 2024
ฮวง หยู่ถิง และ เจิ้ง ลือเฮา จากจีน คว้าแชมป์ ปืนยาว อัดลม ทีมผสม ด้วยการเอาชนะคู่ของ เกาหลีใต้ ทำให้เป็นชาติแรกที่คว้าเหรียญทองศึกปารีสเกมส์ 2024 ไปครองสำเร็จ

การแข่งขันปืนยาว อัดลม ทีมผสม ชายหญิง ในรอบคัดเลือก เอาอันดับที่ 1 และ 2 เข้าไปชิง เหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 และ 4 จะไปชิงเหรียญทองแดง ผลปรากฏว่าทีมจีน ซึ่งประกอบไปด้วย ฮวง หยู่ถิง และ เจิ้ง ลือเฮา ได้อันดับหนึ่ง 632.2 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับคู่ของ เกาหลีใต้ ที่ประกอบไปด้วย กึม จีหยอน และ พาร์ค ฮาจอน ที่ได้อันดับสองยิงได้  631.4  คะแนน 

ผลการแข่งขันปรากฎว่าคู่ของ จีน เป็นฝ่ายชนะไป 16-12  คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันโอลิมปิกหนนี้ ขณะที่คู่ของ เกาหลีใต้ อกหักได้แค่เหรียญเงิน 

สำหรับ ฮวง วัย 17 ปี และ เจิ้ง วัย 19 ปี เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกการแข่งขันปืนยาวอัดลมทีมผสมในปีนี้ รวมทั้งเมื่อปี 2023 

ขณะที่การชิงเหรียญทองแดง คู่ของ คาซัคสถาน  ประกอบไปด้วย อเล็กซานดร้า เลอ กับ อิสลาม ซัตพาเยฟ  ที่ได้อันดับสาม ทำได้ 630.8 คะแนน ในรอบคัดเลือก พบกับคู่ของเยอรมัน มักซิมิเลี่ยน อุลบริช กับ แอนนา แจนส์เซ่น ที่ได้อันดับสี่ ยิงได้ 629.7 คะแนน ผลปรากฎว่า คาซัคสถาน คว้าเหรียญทองแดงไปครอง หลังชนะไป 17-5 คะแนน 

ทั้งนี้ในการแข่งขัน โตเกียว 2020 โอลิมปิก เกมส์ ทีมจีนก็คว้าเหรียญทองเหรียญแรก จาก หยาง ฉาน  ในการแข่งขันปืนยาว อัดลม 10 เมตรหญิง  

สรุปผลปืนยาวอัดลมทีมผสม 

เหรียญทอง : จีน (ฮวง หยู่ถิง, เจิ้ง ลือเฮา) 

เหรียญเงิน : เกาหลีใต้  (กึม จีหยอน, พาร์ค ฮาจอน) 

เหรียญทองแดง : คาซัคสถาน (อเล็กซานดร้า เลอ, อิสลาม ซัตพาเยฟ) 




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X