กายพร้อม ใจพร้อม! แพร-เพชรดารินทร์ มุ่งมั่นทำสถิติให้ดีสุดของเอเชีย

กายพร้อม ใจพร้อม! แพร-เพชรดารินทร์ มุ่งมั่นทำสถิติให้ดีสุดของเอเชีย
"แพร" เพชรดารินทร์ สมราช พร้อทลงสนาม ปั่นจักรยานถนน ไทม์ไทรอัล ในวันที่ 27 ก.ค. นี้ ตั้งเป้า ทำสถิติให้ดีกว่าชิงแชมป์ประเทศไทยและทำเวลาออกมาให้ดีที่สุดในเอเชีย

ความคืบหน้าของ 2 นักปั่นทีมชาติไทย ชุดถนน "แพร" เพชรดารินทร์ สมราช และ "เฟรม" ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ที่เดินทางไปฝึกซ้อมกับเส้นทางแข่งขันจริงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักปั่นไทยคนแรกที่จะลงสนามชิงชัยคือ "แพร-เพชรดารินทร์" ที่จะลงแข่งขันจักรยานถนน ไทม์ไทรอัล ระยะทาง 32.4 กม. จะแข่งในวันที่ 27 ก.ค. 56 เวลา 19.30 น. (เวลาประเทศไทย)

สำหรับการแข่งขันไทม์ไทรอัลจะปล่อยตัวนักกีฬาทีละคน แต่ละห่างกัน 1.30 นาที นักกีฬาที่ทำเวลาดีที่สุดจะคว้าแชมป์ โดยแพรจะถูกปล่อยตัวเป็นลำดับ 18 และนักกีฬาที่จะถูกปล่อยตัวคนสุดท้ายคือ มือ 1 ของโลก ไดเกิร์ต โคลอี นักปั่นสาววัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา 

"แพร" เพชรดารินทร์ สมราช เปิดเผยถึงความพร้อมกับการแข่งขันในโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเองว่า "ได้ฝึกซ้อมเส้นทางจริงแล้ว เส้นทางแข่งจะเป็นทางเล็กทางโค้งบ่อยแล้วทางขรุขระเล็กน้อย ส่วนสภาพอากาศตอนนี้เริ่มเย็นกว่าบ้านเราเล็กน้อย 

"โอลิมปิกครั้งแรกของแพรลงแข่ง 2 รายการ คือไทม์ไทรอัล บุคคลหญิง จะแข่งในวันที่ 27 ก.ค. นี้ ได้เจอกับนักแข่งระดับโลกทั้งนั้นเลย แต่จะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ตั้งเป้าไว้คือ ทำสถิติให้ดีกว่าชิงแชมป์ประเทศไทยและทำเวลาออกมาให้ดีที่สุดในเอเชีย ที่มีจีนกับไทยเท่านั้น เพราะฉะนั้น เป้าหมายของแพรทำเวลาให้ดีกว่าที่จะถูกปล่อยตัวเป็นคนที่ 2 แต่แพรปล่อยตัวคนที่ 18 เราจะได้เปรียบ เพราะจะรู้เวลาของนักกีฬาจีนก่อน นั่นทำให้เราวางแผนการปั่นได้ถูก ทำให้ดีที่สุดค่ะ"

"แพร" เพชรดารินทร์ สมราช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "หลังจากแข่งไทม์ไทรอัลจบแล้ว จะมีแข่งอินไลน์เรซต่อในวันที่ 4 ส.ค. 67 ที่ยังตั้งเป้าเดิมคือ ปั่นให้จบการแข่งขัน มีสถิติและมีอันดับที่ดีที่สุดของเอเชีย กายพร้อม ใจพร้อม เพื่อการแข่งขันที่ดีที่สุดในโอลิมปิกครั้งแรกของแพรค่ะ"



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X