ฝรั่งเศสให้นักกีฬาสวมชูชีพลงเรือร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกแม่น้ำแซน

ฝรั่งเศสให้นักกีฬาสวมชูชีพลงเรือร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกแม่น้ำแซน
"เจ้าภาพ" ฝรั่งเศส เน้นความปลอดภัย แจ้งนักกีฬาและผู้เข้าร่วม ที่ลงเรือเข้าร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต้องสวมชูชีพทุกคน พิธีจะเริ่ม 19.00 น. วันที่ 26 ก.ค.นี้

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผย ฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2024 เน้นความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก สั่งนักกีฬาที่ต้องลงเรือ และเข้าร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ต้องสวมชูชีพทุกคน เพื่อความปลอดภัย โดยเบื้องต้น ทัพไทยที่เข้าร่วมพิธีเปิด 25 คน พิธีจะเริ่ม 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 5 ชม. และจัดเสร็จสิ้นในเวลา 23.00 น. 

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับพิธีเปิด กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะมีขึ้น บริเวณบริเวณแม่น้ำแซน ในวันศุกร์ ที่ 26 ก.ค.67 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 5 ชั่วโมง ว่าจากการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ค. 67 ได้มีการพูดถึงพิธีเปิด และอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติม เท่าที่ทราบเบื้องต้นคือ รถคันแรกจะออกจากหมู่บ้านนักกีฬา เวลา 16.00 น. ส่วนเรือลำแรก ออกเวลา 19.00 น. 

"เรือแต่ละลำ จะมีนักกีฬา 3-8 ชาติ แล้วแต่ขนาดของเรือ โดยทัพไทย จะมีนักกีฬา 25 คน, เจ้าหน้าที่ 6 คน รวม 31 คน ส่วนไทยจะอยู่เรือลำไหน ลำดับที่เท่าไหร่ และร่วมกับชาติไหน จะรอการยืนยันอีกครั้ง ขณะที่ผู้ถือธงไตรรงค์ คือ "บิว" ภูริพล บุญสอน กับ "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม ที่เป็นผู้ถือธงนั้น ในทางปฏิบัติ จะนั่งกับธงไตรรงค์ที่หัวเรือ ไม่ได้ถือธง พิธีการจะเสร็จประมาณ 23.00 น.

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวด้วยว่า เจ้าภาพแจ้งว่า "ทุกคนที่ลงเรือ จะใส่เสื้อชูชีพทั้งหมดทันที แต่ยังไม่ทราบว่าใส่ในลักษณะไหน เพราะถ้าใส่ทับเสื้อที่แต่ละชาติเตรียมมา ก็จะไม่เห็นความสวยงามของชุด ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง"



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X