กกท.เปิดไทยเฮาส์ให้บริการ"วิทย์-กีฬา"โภชนาการทัพโอลิมปิกไทย

กกท.เปิดไทยเฮาส์ให้บริการ"วิทย์-กีฬา"โภชนาการทัพโอลิมปิกไทย
เปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย เพื่อหนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการให้กับนักกีฬาไทย ในศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยจะเปิดบริการวันที่ 25 ก.ค. - 10 ส.ค.67

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย และศูนย์ปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (ไทยเฮาส์) ที่ศูนย์ลา ฟาบริก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567  เพื่อสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการให้กับนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้  โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ร่วมเป็นเกียรติด้วย 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า "ผมมายืนตรงนี้ ด้วยความรู้สึกที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลไทย  จะทำอย่างไรให้กีฬาที่ส่งมาทั้งหมด 51 คน  ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยเราพุุ่งเป้าไปที่ 5 ชนิดกีฬา ที่น่าจะได้เหรียญทอง หรือเหรียญรางวัล ไม่ว่าจะเป็น มวย กอล์ฟ เทนนิส ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน คิดว่า 3-5 เหรียญทอง คงพอไหว อย่างไรก็ตามในส่วนนี้เป็นเพียงเป้าหมาย แต่หากสุดท้ายแล้วเราได้กลับไปสัก 2 เหรียญก็ชื่นใจแล้ว 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวอีกว่า "การมาครั้งนี้ถือโอกาสมาเปิดศูนย์ไทยเฮาส์ เพื่อคอยสนับสนนักกีฬาให้แข็งแกร่ง ทั้งร่างกาย และจิตใจ สามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ โดยช่วงแข่งขันคงมีผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศหลายคนมาเยี่ยมให้กำลังใจ ทั้งนี้การเล่นกีฬา การตัดสินใจสุดท้ายจะเป็นตัวชี้ชะตา แน่นอนว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่เมื่อถึงคราวต้องสู้กัน ต้องตั้งหลักดีๆ ขอให้กำลังใจทุกคน ขอให้โชคดีเล่นสุดความสามารถ มีเเหรียญติดกลับมาประเทศไทย" 

ด้าน ปาสกาล ปูลัน นายกเทศมนตรีเมืองวิลเนิฟ เลอ การ์แลน กล่าวว่า "ยินดีต้อนรับประเทศไทย ขอขอบคุณที่เลือก ลาฟาบริก ให้เป็นไทยเฮาส์ หวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะสร้างให้ไทยได้เหรียญรางวัล และประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ 

สำหรับศูนย์ไทยเฮาส์ มีบทบาทในการฟื้นฟู ดูแล และให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งสามารถรับนักกีฬาจากหมู่บ้านนักกีฬา มาดำเนินการได้ภายในระยะเวลา 10 นาที โดยสนับสนุนในเรื่องของ จิตวิทยา โภชนาการ ฟิ้นฟูร่างกาย ทำกายภาพบำบัด โดยจะเปิดบริการ 25 ก.ค. - 10 ส.ค.67 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น.



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X