เปิดคำพูดกุนซือโมร็อกโก หลังชนะ อาร์เจนตินา แบบสุดดราม่า

เปิดคำพูดกุนซือโมร็อกโก หลังชนะ อาร์เจนตินา แบบสุดดราม่า
ทาริค เซ็คติอุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก เรียกลูกทีมมาพูดเชิงให้กำลังใจกลางสนามหลังจบเกมที่ชนะ อาร์เจนตินา หลังตอนแรกพวกเขาเกือบจะชวด 3 แต้มแล้ว

ทาริค เซ็คติอุย เทรนเนอร์ทีมชาติโมร็อกโก ชุดลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2024 พูดกับลูกทีมว่าพวกเขาจะได้รับเรื่องดีๆ จากพระอัลเลาะห์อยู่แล้วหากมีจิตใจที่ดี หลังจาก โมร็อกโก ชนะ อาร์เจนตินา 2-1 ในการลงเล่นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

นัดนี้ โมร็อกโก เล่นได้โดดเด่นจนนำไปก่อน 2-0 แต่เกมนี้มีการทดเวลาถึง 15 นาที และ อาร์เจนตินา ก็เหมือนจะได้ประตูตีเสมอตอนช่วงทดเวลาครบไปแล้วด้วย แต่มันก็เกิดปัญหาเมื่อแฟนบอล โมร็อกโก ประท้วงอย่างหนักจนถึงขั้นมีการขว้างปาสิ่งของและวิ่งลงมาในสนาม

เรื่องดังกล่าวทำให้กรรมการต้องพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราว เพราะยังต้องตรวจสอบก่อนว่าควรให้จังหวะนี้เป็นประตูหรือไม่ แต่เกมก็หยุดไปถึงเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนที่จะกลับมาเตะกันต่อ ซึ่งสุดท้ายมีการตัดสินว่ามันเกิดการล้ำหน้าขึ้นก่อนจนทำให้ อาร์เจนตินา โดนริบประตู ก่อนที่ โมร็อกโก จะชนะไป 2-1

หลังจบเกมนั้น เซ็คติอุย ก็เรียกลูกทีมมารวมตัวกันกลางสนาม พร้อมกับพูดว่า "หากพระอัลเลาะห์ทรงรู้ว่าพวกนายมีความดีอยู่ในหัวใจแล้วล่ะก็ พระองค์ก็จะมอบสิ่งที่ดีกว่าให้พวกนายเอง"

ขณะที่ตอนให้สัมภาษณ์กับนักข่าวนั้น กุนซือวัย 47 ปีเผยว่า "การที่นักเตะบางคนมารวมตัวช้ากว่าคนอื่นและต้องลงเล่นด้วยทำให้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเตรียมความพร้อมได้ดีภายในระยะเวลาแค่ 1 สัปดาห์ ไม่ว่าจะทั้งด้านสภาพจิตใจ, แท็กติก และเรื่องของสภาพร่างกาย แถมผมยังไม่เคยเห็นการทดเวลาที่นานถึง 15 นาทีมาก่อนด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X