ฉาวก่อนเปิดอลป.!สตาฟฟ์ทีมบอล แคนาดา ถูกจับส่งตัวกลับบ้าน

ฉาวก่อนเปิดอลป.!สตาฟฟ์ทีมบอล แคนาดา ถูกจับส่งตัวกลับบ้าน
สตาฟฟ์ทีมฟุตบอลหญิงแคนาดา โดนส่งตัวกลับบ้านก่อนเปิดโอลิมปิก 2024 หลังก่อเรื่องงามหน้าแอบส่งโดรนไปสอดแนมทีมคู่แข่ง ขณะที่กุนซือขอรับผิดชอบแบนตัวเองหนึ่งนัด

เจ้าหน้าที่สองรายของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติแคนาดา ชุดทำศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ก่อนโดนส่งตัวกลับบ้านทันที ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการคืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้

ตำรวจเมืองน้ำหอมรวบตัวสตาฟฟ์ที่ทำหน้าที่นักวิเคราะห์และผู้ช่วยโค้ชของทีมชาติแคนาดา หลังก่อเรื่องฉาวส่งโดรนไปบินสอดแนมแคมป์เก็บตัวของทีมชาตินิวซีแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา 

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลแคนาดา (ซีโอซี) ยืนยันว่า สตาฟฟ์ทั้งสองรายถูกถอดออกจากทีมโอลิมปิกของแคนาดา และถูกส่งตัวกลับบ้านทันที พร้อมเสริมว่า จะมีการพิจารณาความผิดต่อไป 

ด้าน เบฟ พรีสต์แมน กุนซือทีมชาติหญิงแคนาดา ขอร่วมรับผิดชอบ ด้วยการไม่ลงทำหน้าที่ในเกมเปิดสนามกับ นิวซีแลนด์ วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค. นี้

"ในนามของทั้งทีม ก่อนอื่นฉันต้องขอโทษต่อนักเตะและทีมงานของ นิวซีแลนด์ รวมทั้งนักเตะของทีมแคนาดา ด้วย สิ่งนี้ไม่ได้แสดงถึงคุณค่าที่ทีมของเรายืนหยัด ฉันต้องรับผิดชอบเพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของทีมของเราในเรื่องความซื่อสัตย์"

"ฉันตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นโค้ชการแข่งขันในวันพฤหัสบดีโดยสมัครใจ ด้วยจิตวิญญาณของความรับผิดชอบ ฉันทำสิ่งนี้โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของทั้งสองทีม และเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนรู้สึกว่าน้ำใจนักกีฬาของเกมนี้ยังคงมีอยู่" พรีสต์แมน ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X