กกท.จัดเครื่องมือพิเศษช่วยทัพมวยสากลโอลิมปิกฟื้นตัวเร็ว

กกท.จัดเครื่องมือพิเศษช่วยทัพมวยสากลโอลิมปิกฟื้นตัวเร็ว
กกท.เปิดไทยเฮ้าส์ให้บริการนักกีฬาไทย ตลอดทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก และจัดพิเศษโดยเฉพาะศูนย์ไครโอเธอราปี เพื่อช่วยฟื้นฟูร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บให้กับทีมมวยสากลไทย

นายสุรศักดิ์  เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดไทยเฮ้าส์ ให้บริการทัพนักกีฬาไทย ระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ซึ่งก็จะมีนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยากีฬา นักโภชนาการกีฬา รวม 25 คน ประจำอยู่ที่นั่นคอยให้ความช่วยเหลือนักกีฬาไทย ในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งนักกีฬาสามารถเดินทางเข้ามาที่ไทยเฮ้าส์ได้ โดยกกท. จะจัดรถคอยบริการรับส่งจากสนามกีฬาหรือหมู่บ้านนักกีฬามายังไทยเฮาส์ ซึ่ง จากหมู่บ้านนักกีฬามายังไทยเฮาส์ ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น เมื่อให้บริการเสร็จแล้ว เราก็จะส่งนักกีฬากลับที่พัก

"อีกจุดหนึ่งที่เราจะบริการเป็นพิเศษในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ คือเรามีศูนย์ไครโอเธอราปี อยู่ในคลินิกที่กรุงปารีส ซึ่งเราดำเนินการประสานเอาไว้กับคลีนิกเอกชนท้องถิ่น ที่นั่นจะมีเครื่องทำความเย็น หรือ เครื่องโฮล บอดี้ ไครโอเธอราปี คอยบำบัดฟื้นฟูร่างกายให้นักกีฬาให้กับทีมมวยสากล ซึ่งรอบนี้เดินทางมาแข่งขัน 8 คน โดยกีฬามวยสากลนั้น นักกีฬาต้องลงแข่งขันหลายรอบ บางคนแข่งขันทุกวันติดๆกัน เราก็จะใช้เครื่องดังกล่าว ซึ่งมีอยู่ในคลินิกที่ฝรั่งเศสในการดูแลนักกีฬามวยหลังขึ้นชกหรือก่อนขึ้นชก เพื่อให้ร่างกายฟิตและสดชื่นพร้อมที่สุด"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X