สายไม่เป็นทางการ! เทนนิส พาณิภัค ได้บายเข้ารอบ 8 เทควันโดปารีส

สายไม่เป็นทางการ! เทนนิส พาณิภัค ได้บายเข้ารอบ 8 เทควันโดปารีส
เผยสายแข่งขันศึกเทควันโดโอลิมปิก 2024 ไม่เป็นทางการ รุ่น 49 กก. "เทนนิส" แชมป์เก่า ได้บายรอบแรก รอเล่นรอบ 8 คน เจอผู้ชนะระหว่างโมร็อกโก หรือ ติมอร์ ตะวันออก

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสายการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของกีฬาเทควันโดในศึกโอลิมปิก 2024 มีการประกบออกมาแล้ว  ที่ตนเองเห็นคร่าวๆอย่างไม่เป็นทางการ สายของ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง จะเจอกับนักกีฬาจากสเปน ฮาเวียร์ เปเรซ โปโล ที่เป็นแชมป์ยุโรป อย่างไรก็ตามเราก็เป็นแชมป์เอเชีย ตนก็มีความเชื่อว่ามาตรฐานเอเชียสูงมาก ยอดฝีมือทั้งหลายคน อยู่ในเอเชียทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ อิหร่าน หรือจีน เราก็เคยเอาชนะมาแล้ว ถ้า "หยู" รักษาสติตัวเองได้ดี ไม่เครียด ไม่กดดัน ก็มีสิทธิ์ไปได้สุดทาง ส่วน เทนนิส สายการแข่งขันที่ออกมาถือว่าค่อนข้างดี รอบแรก (16 คน) ได้บาย ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ไปรอพบผู้ชนะระหว่างโมร็อกโก หรือ ติมอร์ ตะวันออก" 

 "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง นักเทควันโดทีมชาติไทย

"ความพร้อมของ 3 จอมเตะไทย ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่าทุกคนนั้นพร้อมมากๆ ช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ก็คงให้นักกีฬาผ่อนคลายมากที่สุด เผื่อจะได้ไม่มีความกดดัน ในรายของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า ผมก็ได้บอกกับเจ้าตัวไปว่า ครั้งก่อนที่ได้เหรียญทองมา อยากให้ลืมไปก่อน ไม่อยากให้ยึดติด ว่าได้แล้วต้องได้อีก ขอให้เล่นให้เต็มที่ เล่นเหมือนตอนซ้อม ไม่ต้องไปเครียดหรือตื่นเต้น เชื่อว่าถ้าทำได้ ทุกอย่างที่หวังก็เป็นไปได้ 

ด้าน บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน เปิดใจว่า ตอนนี้สภาพร่างกายและสภาพจิตใจของตนเองถือว่าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการแข่งขันโอลิมปิกจะพยายามทำหน้าที่ดีที่สุด เผื่อไม่ให้เสียใจในภายหลัง ส่วนการไปเก็บตัว ที่อังกฤษ 10 วัน โค้ชบอกให้ซ้อมอย่างผ่อนคลาย ไปเที่ยวเล่นได้บ้าง  จะได้ไม่กดดันตัวเอง 

"ส่วนคู่แข่งขันรอบแรก รอบ 16 คน ในรุ่น 68 กก.ชาย  ที่เป็นนักกีฬาจากสเปน ผมยังไม่เคยเจอมาก่อนครับ แต่ก็พอทราบมาบ้างว่า ดีกรีไม่ธรรมดา เคยเป็นเจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2019 ด้วย และเป็นคนที่ตัวใหญ่พอๆกับผม ซึ่งน่าจะแข็งแรงมากๆ ผมเองก็ต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดเพื่อที่จะรับมือในวันที่ 8 ส.ค.นี้" 

"ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะ เจ้าของเหรียญทองกีฬา ม.โลก

ส่วน "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะ เจ้าของเหรียญทองกีฬา ม.โลก ซึ่งขยับจากรุ่น 62 กก.หญิง ขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาตนฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องของพละกำลัง  พยามเพิ่มเติมในจุดนี้เข้าไป เพราะขยับขึ้นมาเล่นในรุ่นใหญ่ ทำให้มั่นใจได้ว่า ในการฝึกซ้อมอย่างหนักที่ผ่านมา จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการลงสนามแข่งขันจริง 

"สายการแข่งขันที่เห็นคร่าวๆ รอบ 16 คน เราจะเจอกับนักกีฬาจากบราซิล แคโรไลน์ ซานโต๊ส หนูเคยแพ้มาในศึกแชมป์โลก แต่ รอบนี้ยังมั่นใจว่า เตรียมตัวมาดี และอยากล้างตาเอาชนะคืนให้ได้บ้าง ส่วนการ ไปโอลิมปิกครั้งแรก ยอมรับว่าตื่นเต้นค่ะ แต่หนูก็มองว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ โดยหนูจะแข่งวันที่ 9 ส.ค. อยากฝากแฟนกีฬาพี่น้องชาวไทย ช่วยเชียร์หนู นักกีฬาเทควันโด และนักกีฬาไทยอื่นๆด้วยค่ะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X