ธันยพร นำทัพยิงปืนถึงปารีสแล้วยันเป้าเดิมเข้าชิงปืนสั้น 25 ม.

ธันยพร นำทัพยิงปืนถึงปารีสแล้วยันเป้าเดิมเข้าชิงปืนสั้น 25 ม.
นักแม่นเป้าสาวทีมชาติไทย "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร พร้อมด้วย ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และ กมลลักษณ์ แสนชา ได้เดินทางถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำศึกโอลิมปิก 2024 แล้ว

หลังจากที่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ออกเดินทางจากประเทศไทยเมื่อช่วงดึกของวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา "ธันย่า" เปิดเผยถึงความพร้อมกับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 5 ของตัวเองว่า " เป็นการแข่งขันที่มีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมนานที่สุด เพราะเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าตั๋วแข่ง "ปารีสเกมส์" การแข่งขันครั้งนี้ยังตั้งเป้าไว้เหมือนเดิมคือ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คู่แข่งที่สำคัญก็มี จีน, อเมริกา, รัสเซีย ในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว จีนคว้ามาถึง 4 เหรียญทอง แต่จะยิงให้ได้เหมือนที่ซ้อมไว้ เพื่อเป้าหมายทำอันดับให้ดีที่สุด 

การแข่งขันโอลิมปิก 4 ครั้งที่ผ่านมา ทำผลงานดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 7 ในการแข่งขันที่ปักกิ่ง 2008  ส่วนครั้งล่าสุดที่ โตเกียวเกมส์ พลาดไปเพียงแค่แต้มเดียวทำให้ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ในการแข่งขันครั้งนี้  จึงยังคงตั้งเป้าให้ตัวเองคือการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นนักกีฬา 8 คนสุดท้ายที่ไปขับเคี่ยว ไม่ได้เครียดหรือกดดันอะไร เราซ้อมหนัก แต่ไม่มีความกังวลกับการแข่งขัน ขอทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และยังหวังว่าตราบทียังได้แข่งโอลิมปิก ยังหวังที่จะคว้าเหรียญจากการแข่งขันโอลิมปิกเช่นกัน" 

นอกจากนั้นไทยยังมีนักกีฬายิงปืนอีก 2 คนที่ควอลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกคือ "เจ้าหมุน" "ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี เจ้าของเหรียญทองปืนยาว 3 ท่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินโดนีเซีย โชว์ฟอร์มดี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แถมยังคว้าอันดับ 3 มาครอง ชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ  และอีกคนคือ สาวน้อยวัย 16 ปี "น้องน้ำ" กมลลักษณ์ แสนชา จากปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร 

สำหรับการแข่งขัน ยิงปืนในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เริ่มแข่งขันวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 นักกีฬาไทยลงแข่งขันรายการนี้ คือ กมลลักษณ์ แสนชา ในปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร รอบคัดเลือก โดยโปรแกรมนักกีฬาไทย จะมีไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคมนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X