"ดร.ก้อง"ให้กำลังใจทัพแบดมินตันโอลิมปิก-"คุณหญิงปัทมา"ลุ้นจับสายหวังนักกีฬาไทยไม่เจองานหิน

"ดร.ก้อง"ให้กำลังใจทัพแบดมินตันโอลิมปิก-"คุณหญิงปัทมา"ลุ้นจับสายหวังนักกีฬาไทยไม่เจองานหิน
ผู้ว่าการ กกท. พร้อมทีมงานบุกแคมป์แบดมินตันไทยย่านปทุมวันให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันไทย ชุดทำศึกปารีส 2024 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะนายกสมาคมฯ ร่วมต้อนรับ ผู้ว่าก้อง เผยพร้อมสนับสนุนทีมขนไก่เต็มที่ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับทำศึก ด้านคุณหญิงปัทมา เผยทัพขนไก่ไทยพร้อมแล้วตั้งความหวังที่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย โดยมองชายเดี่ยวและคู่ผสมที่เป็นมือวางมีลุ้นมากสุดลุ้นจับสายแข่งขัน 12 ก.ค. นี้นักกีฬาไทยไม่เจอสายหนักเกินไป

เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค.67  ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

แบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้ายได้ครบทั้ง 5 ประเภท จำนวน 9 คน ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก , หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ18 ของโลก, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ15 ของโลก , ชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 22 ของโลก ,หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก, คู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ กล่าวว่า "ในช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นของ 9 นักแบดมินตันไทยที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมชิงชัยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปครบทุกประเภท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์"

"การได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ได้สำเร็จ นับเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ความขยันหมั่นเพียรและความมีระเบียบวินัย ตลอดเวลา 1 ปีเต็ม ๆ กับการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์และทั้ง 9 คนก็ประสบความสำเร็จ นับเป็นก้าวแรกสำหรับการผ่านเข้าสู่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกได้ แน่นอนที่สุดยังมีก้าวที่ 2 สำหรับนักกีฬาทุกคนคือ การมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว และนี่คือช่วงโค้งสุดท้ายของการเข้าสู่การแข่งขันจริง โดยแบดมินตันจะเริ่มแข่งขัน วันที่ 27 กค. – 5 สค. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุก ๆ คนจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันในครั้งนี้"

"ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน และทีมผู้ฝึกสอนที่ต้องทำงานร่วมกัน มุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และมีความท้าทาย สำหรับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เป้าหมายที่สำคัญและยังคงเฝ้ารอมาอย่างต่อเนื่องคือ "เหรียญโอลิมปิกเกมส์" ที่จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นในทุก ๆ เกมเพราะนักกีฬาที่จะผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายต่างเป็นยอดฝีมือของโลกทั้งสิ้น"  

"ด้านความหวังของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยเบื้องต้นทางทีมตั้งเป้าหมายแรกเอาไว้ที่การผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ  แต่ในฐานะนายกสมาคมฯ ยังมองว่าต้องลุ้นกันรอบต่อรอบ และลุ้นตั้งแต่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจับสายแข่งขัน ยังเชื่อว่าอย่างน้อย ๆ เราน่าจะมี 2 ประเภทจากชายเดี่ยว, คู่ผสม ที่จะได้เป็นมือวาง ส่งผลให้มีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องลุ้นให้ในช่วงสัปดาห์นั้นเป็น "โกลเด้นวีค" ของนักกีฬาเราที่จะระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา"

"การแข่งขันโอลิมเกมส์เป็นการแข่งขันที่มีความกดดันและคาดหวังสูงมาก ๆ ต้องอยู่ที่ในสัปดาห์ของการแข่งขันนั้นว่า นักกีฬาจะรับความกดดันและทำผลงานได้ดีขนาดไหน ในสัปดาห์ของการแข่งขันต้องดูสภาพความพร้อมของร่างกาย  จิตใจ และฟอร์มการเล่นในสัปดาห์นั้น ถ้านักกีฬาสามารถ ทำฟอร์มได้ดีที่สุดในช่วงสัปดาห์นั้นโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลก็มีสูงมากขึ้น" 

"การแข่งขันในครั้งนี้จากผลงานของนักกีฬาไทยและอันดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ได้ในเกือบทุกประเภท นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า จะมีนักแบดมินตันของไทยจะสามารถผ่านเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนอลหรือรอบก่อนรองชนะเลิศได้อย่างแน่นอนและตรงนั้นต้องไปดูในวันนั้นของการแข่งขันและสายการแข่งขันว่าโอกาสนักกีฬาของเราจะมากน้อยเพียงใด"

"สำหรับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์ นั้นเชื่อว่าหาก ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลก 2023, คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โลก 2021 ที่ได้เปรียบนักกีฬารุ่นน้อง ๆ ในเรื่องประสบการณ์และฝีมือของทั้งคู่  ที่ถ้าหากสายการแข่งขันออกมาแล้วเป็นใจ บวกกับนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาในช่วงโอลิมปิกเกมส์ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ให้กับกีฬาแบดมินตันไทย"

"อยากจะขอฝากให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย รวมไปถึงนักกีฬาไทยในประเภทอื่น ๆ ให้ช่วยกันคว้าเหรียญรางวัลให้กับประเทศไทยของเราไปด้วยกันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024"  คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมเดินทางของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมแบดมินตันไทย ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในครั้งนี้  ในกลุ่มที่ 1 วันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค.67 (คืนวันพุธที่ 17 ก.ค.67) จะมี "เม" ศุภนิดา เกตุทอง และ "โค้ชคิม"  คิม จีฮยอน เดินทางไปก่อน  ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930 ในเวลา 00:05

ส่วนในกลุ่มที่ 2 จะเดินทางในวันอังคารที่ 23 ก.ค.67 (คืนวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.67) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930  ใน เวลา 00:05 เช่นเดียวกัน นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ , "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ,  "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ,“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่้รัตนชัย, "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส, "โค้ชส้ม" น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข, นฤนาถ ใช้ใจเวทย์


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X