นายกเศรษฐา เปิดทำเนียบให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนลุยโอลิมปิก2024

นายกเศรษฐา เปิดทำเนียบให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนลุยโอลิมปิก2024
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาลให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยก่อนการเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.67 เวลา 10.00น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่นำโดย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่ง ประเทศไทย ฯ  ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน,นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ ,ธนา ไชยประสิทธิ์รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยและเหรัญญิก,คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ และกรรมการ IOC,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล  ศรีวิกรม์ กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ที่ปรึกษาและผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และตัวแทนนักกีฬา เดินทางมาเข้าพบและรับโอวาทก่อนการเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี งานนี้มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ ร่วมให้เกียรติในงาน นอกจากนี้ยังมีตัวแทนนักกีฬา อาทิ สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง ,ภูริพล บุญสอน ,เจนจิรา ศรีสอาด, ดุลยวัต แก้วศรียงค์ วารีรยา สุขเกษม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ผมขอเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย รวมถึงทีมงานที่เกี่ยวข้องที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทุกคน ขอให้ทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องกดดัน การเดินทางไปร่วมการแข่งขันก็ถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติแล้ว และอวยพรให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย คว้าเหรียญรางวัลมา พร้อมนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย“

"รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาทุกประเภท พร้อมที่จะผลักดันและสนับสนุนในด้านงบประมาณ ในด้านกีฬาทุกประเภท รวมถึงการดูแลนักกีฬาให้มีความมั่นคงทางอาชีพ ทั้งที่ทำงานประจำ และสวัสดิการที่เกี่ยวข้อง ผมขอขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาทุกสมาคม รวมทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ร่วมมือร่วมใจ สนับสนุน ผลักดัน พัฒนาทักษะและเสริมสร้างขีดความสามารถเชิงกีฬาและให้เป็นก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ในการเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 ประกอบไปด้วย

  • ยิงปืน 3 คน ได้แก่ ธันยพร พฤกษากร, กมลลักษณ์ แสนชา, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี
  • มวยสากล 8 คน ได้แก่ จุฑามาศ รักสัตย์, จุฑามาศ จิตรพงศ์, ธนัญญา สมนึก, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, ใบสน มณีก้อน, ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, บรรจง สินศิริ, วีระพล จงจอหอ
  • จักรยาน 5 คน ได้แก่ โกเมศ สุขประเสริฐ, จาย อังค์สุธาสาวิทย์, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ
  • ขี่ม้า 1 คน ได้แก่ ชนกภรณ์ การุณยธัช 
  • ไคท์บอร์ด 2 คน ได้แก่ เบญญาภา จันทวรรณ, โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน 
  • ปัจกีฬาสมัยใหม่ 1 คน ได้แก่ ภูริช โยเฮือง 
  • เรือใบ 2 คน ได้แก่ โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่, อธิษฐ์ มอเคล โรมานิค 
  • เทเบิลเทนนิส (ปิงปอง) 3 คน ได้แก่ สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง 
  • เทควันโด 3 คน ได้แก่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, บัลลังก์ ทับทิมแดง, ศศิกานต์ ทองจันทร์
  • เรือกรรเชียง 1 คน ได้แก่ เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์
  • แบดมินตัน 9 คน ได้แก่ กุลวุฒิ วิทิตศานต์, รัชนก อินทนนท์, ศุภนิดา เกตุทอง, สุภัค จอมเกาะ, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย
  • ยกน้ำหนัก 4 คน ได้แก่ สุรจนา คำเบ้า, ดวงอักษร ใจดี, ธีรพงศ์ ศิลาชัย, วีรพล วิชุมา
  • กอล์ฟ 4 คน ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, พชร คงวัดใหม่, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ
  • สเกตบอร์ด 1 คน ได้แก่ วารีรยา สุขเกษม
  • ว่ายน้ำ 2 คน ได้แก่ เจนจิรา ศรีสอาด, ดุลยวัต แก้วศรียงค์
  • ยูโด 1 คน ได้แก่ มาซายูกิ เทราดะ
  • กรีฑา 2 คน ได้แก่ ภูริพล บุญสอน (100 ม.ชาย) และ สุเบญรัตน์ อินแสง (ขว้างจักรหญิง)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าหมายเหรียญโอลิมปิกเกมส์ของไทยไว้ที่ 6 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน โดยทางรัฐบาลเชิญชวนรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน Olympics Paris 2024 ครั้งที่ 33 นี้ อย่างจุใจ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการจัดถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งถือเป็นการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการรับสัญญาณตรงจากกรุงปารีส ถึง 21 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ที่มีการถ่ายทอดสดทั้งสิ้น 12 ช่องสัญญาณ โดยเริ่มจากพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ณ แม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ซึ่งจะมีขบวนพาเหรดนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ อยู่บนเรือเพื่อล่องไปตามแม่น้ำ เส้นทาง 6 กิโลเมตร (3.7 ไมล์) นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดพิธีเปิดการแข่งขันนอกสนามกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสด Olympics Paris 2024 ได้ทางดิจิทัลทีวี ช่อง T Sports 7, 9 MCOT HD, ช่อง 7HD และ PPTV HD 36 จะถ่ายทอดสดตลอดช่วงการแข่งขัน อีกทั้งรับชมการถ่ายทอดสดและคอนเทนต์ย้อนหลังได้อีกหลากหลายช่องทาง ผ่าน AIS PLAY ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/portal/ รวมถึง TrueVisions ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิล, แอปพลิเคชัน TrueVisions NOW รวมไปถึง TrueVisions NOW บนแอปพลิเคชัน TrueID ทำให้ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 สามารถชมการถ่ายทอดได้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X