ทัพโอลิมปิกไทยเตรียมเข้าพบ นายกเศรษฐา 8 ก.ค.นี้ ก่อนลุยปารีส

ทัพโอลิมปิกไทยเตรียมเข้าพบ นายกเศรษฐา 8 ก.ค.นี้ ก่อนลุยปารีส
ทัพโอลิมปิกไทยเตรียมเข้าทำเนียบพบ "นายกเศรษฐา" รับโอวาทและกำลังใจก่อนลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส 8 ก.ค.นี้ "บิ๊กต้อม" เตรียมล่วงหน้าไปปารีสก่อน 14 ก.ค.นี้

นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมของคณะนักกีฬาไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  โดยมีสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันร่วมพูดคุยถึงความพร้อม ที่ห้องประชุม 1 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 

นายธนา ไชยประสิทธิ์ ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงกำหนดการที่คณะนักกีฬาจะเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 8 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น. ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ส่วนตนเองและทีมเจ้าหน้าที่บางส่วนจะเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 14 ก.ค.นี้ และจะเข้าร่วมประชุมของหัวหน้าคณะนักกีฬาวันที่ 15 ก.ค. 2567 เพื่อสรุปยืนยันรายชื่อนักกีฬา และอีเวนต์แข่งขัน รวมทั้งกำหนดการเดินทางของคณะนักกีฬา

ขณะที่การลงทะเบียนยืนยันรายชื่อนักกีฬา Entry Form by Name ภายในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ด้านจำนวนนักกีฬาที่ผ่านการควอลิฟายอัพเดตล่าสุด 50 คน โดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ได้แจ้งว่า นักกีฬา 1 คนลงได้ 2 อีเวนต์ ทำให้จากเดิมจักรยานได้โควตา 5 คน เหลือเพียง 4 คน นอกจากนี้ ยังได้ลุ้นโควตาเพิ่มจากกรีฑาที่สหพันธ์จะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 7 ก.ค.นี้ ส่วนหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก วิลเลจ จะเริ่มเปิดวันที่ 18 ก.ค.นี้  หมู่บ้านนักกีฬายิงปืน เปิดวันที่ 19 ก.ค.นี้ และหมู่บ้านนักกีฬาเรือใบและไคท์บอร์ด เริ่มเปิดวันที่ 20 ก.ค. 2567

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า "ครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปปารีส ซึ่งบางชนิดกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมยังต่างประเทศแล้ว และเราได้กำหนดการเดินทางของแต่ละกีฬาแล้ว ส่วนตัวเลขโควตานักกีฬาไทยตอนนี้อยู่ที่ 50 คน มากกว่าครั้งที่แล้วที่เราได้ 42 คน ถือว่าเราพอใจ ตอนนี้นักกีฬาส่วนใหญ่มีการเตรียมพร้อมค่อนข้างเรียบร้อยดี เราได้มีการประสานงานกับสมาคมกีฬาเรื่องของการเดินทาง และการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่"

แม่ทัพกีฬาไทย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การไปแข่งขันครั้งนี้มีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้ก็มีข่าวต่างๆ ออกมาทั่วโลกมากมายว่า ปารีสจะเป็นเป้าหมายหนึ่งที่จะถูกโจมตี แต่เจ้าภาพก็พยายามที่จะแก้ไข และสร้างมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ให้กับนักกีฬาที่จะเดินทางไปปารีส คิดว่าเราก็คงต้องระมัดระวังในการเดินทางออกจากหมู่บ้านนักกีฬา ควรจะต้องไปเป็นหมู่คณะ ต้องขออนุญาตจากผู้จัดการทีม และแจ้งหัวหน้าคณะนักกีฬาให้รับทราบ เพื่อความปลอดภัยก็ไม่ควรจะเดินทางไปคนเดียว

"เราได้พูดกับนักกีฬาไทยกำชับเรื่องความปลอดภัยในปารีส รวมทั้งตอนนี้ให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุก่อนการเดินทางในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว และระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหารเครื่องดื่ม ซึ่งในปัจจุบันมีสารปนเปื้อนเกี่ยวกับโด๊ปปิ้งมากมาย และการรับประทานยาแก้เจ็บป่วยก็ควรปรึกษาฝ่ายแพทย์ของการกีฬาแห่งประเทศไทยก่อนเพื่อความปลอดภัยจากการโด๊ปปิ้ง"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X