ธอส.มั่นใจเทควันโดไทยผลงานเจ๋งโอลิมปิก ยันพร้อมอัดฉีดความสำเร็จ

ธอส.มั่นใจเทควันโดไทยผลงานเจ๋งโอลิมปิก ยันพร้อมอัดฉีดความสำเร็จ
สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬาชุด โอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าขอบคุณและรับพรจาก นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ก่อนลุยปารีสเกมส์

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำ 3 นักกีฬาทีมชาติชุด โอลิมปิกเกมส์ 2024 นำโดย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ เข้าขอบคุณและรับพรจาก นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ ธอส.สำนักงานใหญ่ เมื่อ 3 ก.ค.67 ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024

นายกมลภพ วีระพละ กับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์

ผศ.พิมล กล่าวว่า "การมาขอบคุณและขอพรผู้บริหาร ธอส. เป็นธรรมเนียมที่ทำมาตลอด ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการสำคัญๆ เนื่องจาก ธอส.เป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯเป็นอย่างดีเสมอมา เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับวงการเทควันโดไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการสนับสนุนในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ซึ่งเพิ่มงบประมาณสนับสนุนให้กับสมาคมมากขึ้นจาก 17 ล้านบาท เป็น 20 ล้านบาท และสามารถนำไปพัฒนานักกีฬาและส่งแข่งขันรายการต่างประเทศทุกรุ่นอายุได้อย่างครบถ้วน และส่งผลดีต่อการพัฒนานักเทควันโดไทยมาตลอด"

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวอีกว่า "การไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ยืนยันว่ามีเหรียญรางวัลกลับมาประเทศไทยแน่นอน แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะได้เหรียญอะไร และใครจะได้เหรียญ อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน" 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ด้าน นายกมลภพ กล่าวว่า "ธอส.ร่วมงานกับสมาคมกีฬาเทควันโดฯ มาอย่างยาวนาน งบที่สนับสนุนไปจนถึงตอนนี้ กว่า 300 ล้านบาทแล้ว ซึ่งพอใจมากกับการบริหารงานทั้งหมด ทั้งการสร้างความสำเร็จให้กับประเทศจากรายการต่างๆ ที่จอมเตะไทยออกไปแข่งขัน การจัดการแข่งขันในประเทศเพื่อเพิ่มฐานนักกีฬา และการสร้างนักกีฬาเสริมทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักกีฬาที่จะไปแข่งขันปารีส 2024 ได้อวยพรให้สนุกกับการแข่งขัน อย่ากดดันตัวเอง ประชาชนทุกคนเป็นกำลังใจให้อย่างแน่นอน ขอให้ทำผลงานอย่างเต็มที่ ส่วนการอัดฉีดหลังการแข่งขันมีแน่นอน แต่ขออุบไว้ก่อน เพื่อไม่ให้นักกีฬากดดัน"

เทควันโดไทย

สำหรับทัพเทควันโดไทยได้โควตาไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 3 คน ได้แก่ รุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่าจากโอลิมปิกเกมส์ 2020, รุ่น 67 กก.หญิง "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ รุ่น 68 กก.ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง

เทควันโดทีมชาติไทย

โอลิมปิกเกมส์

โอลิมปิก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X