ใจฟ้า อคาเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี Chang Football Festival 2022

ใจฟ้า อคาเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี Chang Football Festival 2022
“เครื่องดื่มตราช้าง” ร่วมกับ “โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี” จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 10 ปี Chang Football Festival 2022 โดยเชิญ 24 ทีมอคาเดมี่ชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา ณ สนามหญ้าเทียมราฟาแอล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

คุณณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการช้างเผือก โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี เผยว่า "โครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก ได้รับการตอบรับจากทีมอคาเดมี่ต่าง ๆ มากมายทั่วประเทศ ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน แต่รายการนี้เรานำร่องเพียง 24 ทีม ในปีหน้ามีโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนทีมมากขึ้น และขอบคุณทุกอคาเดมี่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้เราได้เห็นคุณภาพของนักเตะในระดับเยาวชนมากมายทั่วประเทศ"

ผลการแข่งขันในประเภทดิวิชั่น 1 เป็นทีมใจฟ้า อคาเดมี่ จากจังหวัดลพบุรี ที่สามารถเอาชนะจุดโทษ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา คว้าแชมป์ปีแรกไปครอง ส่วนดิวิชั่น 2 แชมป์ตกเป็นของ SIX6 Academy อคาเดมี่ของ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่เอาชนะ ดราก้อนจูเนียร์พล ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนรางวัลประเภทบุคคลเป็น 2 นักเตะของใจฟ้า อะคาเดมี่ทั้ง "น้องโตโน่" ด.ช.กฤษกร มูลศรีสุข คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม และ "น้องไอคิว" ด.ช.ภูมิปัญญา การกล้า ที่คว้าดาวซัลโวยิงได้ 4 ประตู

อีกหนึ่งทีมที่เดินทางมาไกลที่สุดของการแข่งขันต้องยกให้ "บินหลา สงขลา ซิตี้" หนึ่งใน 5 ศูนย์ฝึกที่ "เครื่องดื่มตราช้าง" ให้การสนับสนุนในโครงการ Chang Football Community แม้ว่ารายการนี้จะคว้าอันดับ 4 จากการแข่งขันในดิวิชั่น 1 แต่จากผลงานการคว้าอันดับ 1 ในสาย C เอาชนะ SIX6 Academy และทีม FIFTY FIVE ในรอบ 16 และ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ ก่อนจะแพ้ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในรอบรองชนะเลิศ ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความสามารถของทีม ซึ่งรายการนี้ก็จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าของอคาเดมี่จากแดนใต้ต่อไป\

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com


ที่มาของภาพ : Chang
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X