แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการมหกรรมกีฬาใหญ่แห่งอาเซียน ทั้ง ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (ธ.ค. 68) และ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 (ม.ค. 69) พร้อมส่งโซลูชันอิมเมจจิ้งและบริการครบวงจรสนับสนุนงานเบื้องหลัง
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศการเป็น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ (Official Sponsor) สำหรับมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สองรายการใหญ่ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (SEAGAMES Thailand 2025) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9–20 ธันวาคม 2568 และ การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 (ASEAN PARA GAMES Thailand 2025) ในวันที่ 20–26 มกราคม 2569
การสนับสนุนดังกล่าวเป็นการส่งมอบโซลูชันด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งและการพิมพ์แบบครบวงจร เพื่อสนับสนุนการทำงานเบื้องหลังการแข่งขันให้เป็นไปอย่างราบรื่น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรที่เชื่อมั่นในพลังของ "กีฬา" ในการสร้างสรรค์สังคมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “แคนนอน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาทั้งสองรายการ ในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก เราเชื่อมั่นว่ากีฬาคือพลังที่เชื่อมโยงผู้คนและสร้างแรงบันดาลใจ การสนับสนุนครั้งนี้เรามุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันการพิมพ์และบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสนับสนุนการทำงานเบื้องหลังให้เป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นมืออาชีพ”
แคนนอน ได้เตรียมโซลูชันการพิมพ์และการถ่ายภาพแบบครบวงจรเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน ครอบคลุมการทำงานหลัก 4 ด้าน ได้แก่:
การสนับสนุนเครื่องพิมพ์: จัดเตรียมเครื่องพิมพ์เลเซอร์และอิงค์เจ็ทสำหรับการจัดทำสื่อ ข่าวประชาสัมพันธ์ หมายกำหนดการ และเอกสารของสื่อมวลชน
การสนับสนุนเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน: สำหรับงานเอกสารของคณะกรรมการจัดงาน เพื่อให้การพิมพ์ ถ่ายเอกสาร สแกน และจัดเก็บข้อมูลสำคัญ ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัย
ศูนย์บริการ Canon Professional Services (CPS): ให้บริการดูแลช่างภาพที่ทำข่าว ด้วยบริการซ่อมด่วน การยืมอุปกรณ์สำรองฟรี และการสนับสนุนด้านเทคนิคเต็มรูปแบบ
กิจกรรมเสริมประสบการณ์: จัดกิจกรรมร่วมสนุกเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ และผู้ชม ตลอดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (9–20 ธันวาคม)
นอกจากนี้ แคนนอน ยังใช้โครงการนี้เป็นเวทีสำคัญในการโปรโมตผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันที่ผลิตในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “100% Made in Thailand” เพื่อสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตสินค้าเทคโนโลยีคุณภาพสูงสู่สายตานานาชาติ
การเป็นผู้สนับสนุน ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำบทบาทของ แคนนอน ในฐานะพันธมิตรของวงการกีฬาไทยมายาวนาน โดยบริษัทยังมีแผนเป็นผู้สนับสนุนรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 20 (Asian Games Aichi-Nagoya 2026) ในปีถัดไป เพื่อต่อยอดบทบาทจากระดับอาเซียนสู่ระดับเอเชีย
แคนนอน ขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 เพื่อร่วมประกาศศักดาความเป็นเจ้าภาพของไทยไปพร้อมกัน

