เคล็ดลับไปดูบอลที่อังกฤษฉบับ Petr Boat

ตลอดชีวิตของการเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ ผมบินไปดูบอลที่อังกฤษมาแล้ว 5 ครั้ง ดูการแข่งขันทั้งหมด 13 แมตช์ แต่บอกตามตรงว่าไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ และตั้งใจว่าปีหน้าจะบินไปเก็บประสบการณ์เป็นหนที่ 6

           แฟนรายการของผมมักถามกันตลอดว่า เวลาไปดูบอลครั้งแรกต้องเตรียมตัวยังไง? อันที่จริงถ้าอยากไปอังกฤษ เราจะคิดแค่เรื่องที่พัก, ตั๋วเครื่องบิน หรือตั๋วชมฟุตบอลแค่ 3 อย่างไม่ได้ ต้องดูเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันด้วยครับ

           ตอนผมไปครั้งแรกยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ เลยแลกเป็นเงินสดไป 100% แต่พอไปถึงทำให้ทราบว่าที่อังกฤษใช้เงินสดกันน้อยมาก แถมถ้าเหลือเป็นเหรียญก็ต้องพยายามใช้ให้หมด เพราะเอามาแลกคืนที่ไทยลำบาก พอมีประสบการณ์แบบนี้ หลังจากนั้นผมเลยเลือกสมัครบัตรเครดิตรูดก่อนแล้วค่อยไปจ่ายทีหลัง 

           เมื่อบัตรพร้อม การใช้ชีวิตตอนไปดูบอลที่อังกฤษก็สะดวกครับ ไล่ตั้งแต่การเดินทางไม่ว่าจะรถอะไรก็ตาม ใช้บัตรรูดได้หมด หรือจะเป็นเวลาแวะทานข้าว การจ่ายด้วยบัตรเครดิตก็รวดเร็วกว่าเยอะ ยิ่งเมื่อคุณเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ เวลาไปสนามทีมรักก็ต้องเข้าชอปสโมสรด้วย! สำหรับผมต่อให้ไปแหล่งชอปปิงที่ไหน? เรียกเงินจากผมได้ไม่ค่อยเยอะหรอกครับ แต่ถ้าเป็นชอปเชลซีทีมรักเนี่ย หมดเป็นหมื่นทุกที!

           เวลาเข้าชอปสโมสรไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ส่วนใหญ่เขาจะไม่รับเงินสดครับ เพราะพวกสินค้าต่างๆ มักลงท้ายราคาเป็นหน่วยทศนิยม เช่น 99.99 ปอนด์, 14.25 ปอนด์ ดังนั้น การมาจ่ายเงินสดก็คงไม่สะดวก ที่โน่นเลยตัดปัญหาให้ใช้เฉพาะบัตรไปเลย

           หนที่ผมชอปหนักสุดน่าจะเป็นตอนปี 2021 ที่เชลซีเพิ่งได้แชมป์สโมสรโลก ตอนนั้นโดนเสื้อแข่งของแท้ไป 3 ตัว, ผ้าพันคอแชมป์อีกเพียบ, ตุ๊กตาเอ็กซ์คลูซีฟก็เยอะ หรือจะหนังสือประวัติตำนานสโมสร เบ็ดเสร็จแล้วโดนไปหลายหมื่น แต่ก็เลือดรูดบัตรเครดิตไปเลย ได้แต้มสะสมต่างๆ ไว้ใช้ด้วย คิดว่ายังไงก็คุ้ม เราเชียร์ทีมรักมาเป็น 20 ปี นอกเหนือจากตามชมทุกนัดเพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมแล้ว การซื้อสินค้าลิขสิทธิ์แท้ก็เป็นการช่วยทีมได้เช่นกันครับ

           เท่านั้นไม่พอ เวลาไปสนามบอลเนี่ย เราก็ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตแค่ตอนซื้อสินค้าสโมสรนะครับ เพราะในวันแข่งจริงก็มีร้านอาหารในตัวสนามด้วย เช่น เวลาไปชมการแข่งขัน พักครึ่งมักเกิดอาการหิวเพราะตะโกนเชียร์ดังไปหน่อย เลยต้องแวะมาที่ร้านอาหารในตัวสนามด้วย ผมซื้อพวกขนมปังไส้กรอก พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ สิ่งเหล่านี้ไม่ต้องใช้เงินสด รูดบัตรคือจบ สะดวกเช่นกัน

           สำหรับใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตไปใช้ดูบอลต่างประเทศ จากประสบการณ์จริงของผมว่าโคตรดี ยิ่งตอนนี้ทาง KBank และ Visa เอาใจช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะมาด้วยการออกแคมเปญสุดพิเศษร่วมกัน FIFA World Cup Qatar 2022™ ลุ้นรับลูกฟุตบอลทองคำ และรางวัลอื่นรวมมูลค่ามากกว่า 8 ล้านบาท ที่สนับสนุนโดย วีซ่า

           สิทธิประโยชน์เพียบ ยิ่งชอปเยอะ ยิ่งมีสิทธิลุ้นรางวัลได้เยอะด้วย ยังไงก็ห้ามพลาดเด็ดขาด ทุกวันนี้ผมโดนเชิญไปเป็นอินฟลูเอนเซอร์นำทัพดูบอลหลายครั้ง และทุกครั้งที่ผมไปจะบอกลูกทัวร์เสมอว่า ให้สมัครบัตรเครดิตไปด้วย เพราะได้ใช้บ่อยกว่าเงินสดแน่นอน

           สำหรับผมแล้วการไปดูบอลที่อังกฤษให้สนุก ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ที่พักกับตั๋วเครื่องบินต้องเลือกให้ดี, ตั๋วฟุตบอลถ้าเป็นไปได้ต้องจัดที่นั่งรับรองพิเศษ หรือ Hospitality ที่ราคาไม่ได้แพงเวอร์เกินไป ส่วนการเดินทางในอังกฤษหรือร้านอาหารต่างๆ เปิดรีวิวจากในเน็ทได้เพียบ

           ทุกอย่างที่ว่ามานี้ บัตรเครดิตกสิกรไทยใบเดียวจบ รับรองว่าเที่ยวแบบโคตรฟินที่อังกฤษแน่นอนครับ

          ปล. สำหรับใครที่ใช้บัตรเครดิตวีซ่ากสิกรไทยอยู่แล้ว และเอาไปใช้เดินทางดูบอลต่างประเทศ รูดเป็นสกุลเงินต่างประเทศ มีสิทธิ์ลุ้นรับทองคำรวมกว่า 5 ล้านบาทด้วยนะครับ รวมถึงได้คะแนนสะสม K Point สูงสุด 8,000 แต้ม (อย่างเยอะ!) ใครช้อปจัดหนักสูงสุด 5 คนแรก จะได้แพ็กเกจเที่ยวมัลดีฟอย่างหรูตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ  ไปลุ้นรับทองโชครับปีใหม่ รางวัลอย่างเท่เลยครับ เป็นลูกฟุตบอลทองคำครับ อยากลุ้นรวยทองแบบนี้ ต้องไปลงทะเบียนลุ้นรับสิทธิ์กันด้วยนะครับ แค่กด SMS พิมพ์ XB เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย ส่งไปที่ 4545888 หรือเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://kbank.co/3Ug4Dpj

           ปล 2.หากผมโชคดีได้ของรางวัลจากแคมเปญนี้ ขอบนเอาไว้เลยว่า จะเอาไปซื้อของที่ชอปเชลซีหมดเลย!

           ปล 3.เคล็ดลับดีดี อีก 1 ข้อที่ผมอยากแชร์ คือ ไปเที่ยวต่างประเทศทุกครั้ง ถ้ารูดบัตรเครดิตเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ถูกกว่า การรูดเป็นสกุลเงินบาทนะครับ!!

ที่มาของภาพ : KBank
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport