สส.วันนิวัติ ร่วมเปิดงาน "ของดี 5 อำเภอ" ที่หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น

สส.วันนิวัติ ร่วมเปิดงาน "ของดี 5 อำเภอ" ที่หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น
เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับงาน "มหกรรมเที่ยวหนองสองห้อง ของดีห้าอำเภอ @ขอนแก่น" ชิม ช้อป ชิล ไปกับสินค้าพื้นเมืองโอท็อป อาหารและของดีจาก 5 อำเภอดังของจังหวัด ประกอบด้วย หนองสองห้อง ชนบท โคกโพธิชัย โนนศิลา และ เปือยน้อย

ประกอบด้วย หนองสองห้อง ชนบท โคกโพธิชัย โนนศิลา และ เปือยน้อย  พร้อมกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์เพียบ อาทิ ซุ้มเครื่องเล่นกิจกรรมหรรษาสำหรับน้องๆ หนูๆ มากมาย กิจกรรมตอบคำถามรับของรางวัล การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น คอนเสิร์ตจาก “วงบักมี่เหิ่ม” และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินอีสานชื่อดัง “กวาง จิรพรรณ” มาร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชาวขอนแก่นไปด้วยกัน 14 -15 กันยายน 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอหนองสองห้อง ขอนแก่น มาหลายม่วนหลายเด้อค่าาาาา

ดร.วันนิวัติ สมบูรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอนแก่น เขต 10 พร้อมด้วย นายสุพัฒนศักดิ์ ถิร์รัชช์บวรชัย ปลัดอำเภอหนองสองห้อง และ นายสิทธิชัย อินทุประภา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น ร่วมพิธีเปิดงาน “มหกรรมเที่ยวหนองสองห้อง ของดีห้าอำเภอ @ขอนแก่น” ณ ที่ว่าการอำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567

งานครั้งนี้จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น โดยโซนภาคอีสานของประเทศไทยมีอัตลักษณ์ความน่าสนใจที่ควรค่าแก่การประชาสัมพันธ์ให้ทั่วทั้งประเทศไทยและต่างประเทศได้รู้จักมากมาย ในโครงการครั้งนี้ขอนแก่นภูมิใจนำเสนอ “ของดี 5 อำเภอ” โดยประกอบไปด้วย อำเภอหนองสองห้อง อำเภอชนบท อำเภอโคกโพธิชัย อำเภอโนนศิลา และ อำเภอเปือยน้อย ที่แต่ละอำเภอจะมีของดีและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไป นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดบูธ ชม ช้อป ชิม สินค้าพื้นเมืองโอท็อปของดีของเมืองขอนแก่นไม่ต่ำกว่า 20 บูธ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น พร้อมกับกิจกรรมสันทนาการมากมายภายในงาน อาทิ ซุ้มเกมต่างๆ สำหรับเด็กๆ เยาวชน การแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น กิจกรรมตอบคำถามรับของรางวัล การแสดงดนตรีจากวงท้องถิ่น “วงบักมี่เหิ่ม” และ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงที่จะช่วยเรียกความสนใจแก่นักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงอย่าง “กวาง จิรพรรณ” 

ในส่วนของ “ของดี 5 อำเภอ” ที่ตัวงานจะนำเสนอ เป็นการนำเสนอถึงผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของทั้ง 5 อำเภอดังของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทั้งหมดเต็มไปด้วยความน่าสนใจและพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจากในจังหวัดขอนแก่นเองหรือจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยได้มาร่วมจับจ่ายใช้สอยและซึมซับเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น ดังนี้ อำเภอหนองสองห้อง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังอย่างผ้าฝ้ายลายสอง และผลิตภัณฑ์จากต้นกก 

อาทิ กระเป๋า หรือ เสื่อ, อำเภอชนบท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่ และ ผ้าไหมพื้นเรียบ ฝีมือประณีต สีสันและลวดลายสวยงาม เนื้อผ้าดี มีให้เลือกมากมาย, อำเภอโคกโพธิชัย ได้แก่ หมอนเสื่อกก และ ผ้าฝ้ายทอมือ จากบ้านมูลนาก, อำเภอโนนศิลา ได้นำผลงานจากกลุ่มน้ำผึ้งป่าไพรภิรมย์ ที่ประกอบอาชีพ “ตีผึ้ง” เป็นคำที่ใช้ ในการหารังผึ้งแท้จากธรรมชาติ เพื่อนำมาทำเป็นน้ำผึ้งออกจำหน่าย และสุดท้าย อำเภอเปือยน้อย ได้แก่ ผ้าไหมมัดหมี่ และ ผ้าสไบลายปราสาทเปือยน้อย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport