อาดิดาส นำโลโก้ Trefoil กลับมาใช้ในชุดแข่งขันของ 5 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป

อาดิดาส นำโลโก้ Trefoil กลับมาใช้ในชุดแข่งขันของ 5 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป
อาดิดาส ฉลองครบรอบ 75 ปี โดยการนำโลโก้ Trefoil มาใช้ 3 stripes บนชุดแข่งขันชุดที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันที่ 3 ประจำฤดูกาล 2024/25 ของสโมสรฟุตบอลชั้นนำของลีกยุโรป ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล ซึ่งมีจุดเด่นที่การนำเอาโลโก้ Trefoil กลับมาใช้บนเสื้อแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของแบรนด์อาดิดาสในปี 2025 ที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา โลโก้ adidas Trefoil ถือเป็นสัญลักษณ์ของสตรีทแฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งโลโก้นี้ถูกนำมาใช้กับคอลเลคชันสินค้า adidas Originals และเสื้อเจอร์ซีที่เป็นสินค้ารุ่นพิเศษสำหรับใส่นอกสนามแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2000 ด้วยเช่นกัน และในปี 2025 จะเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของอาดิดาส จึงได้มีการนำโลโก้ Trefoil กลับคืนสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในประวัติศาสตร์วงการกีฬา พร้อมกับสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของแฟชั่นที่มีอิทธิพลต่อการแข่งขันในยุคปัจจุบัน

สำหรับเสื้อแข่งชุดที่ 3 ของทั้ง 5 สโมสรนั้นถูกออกแบบในทรงปกติและมีการติดแผ่นผ้าถักทอที่มีโลโก้ Trefoil ซึ่งแตกต่างจากเสื้อแข่งเหย้าและเสื้อแข่งเยือนที่มีชายเสื้อที่ยาวกว่า นอกจากนี้ การออกแบบเสื้อของแต่ละทีมก็มีเอกลักษณ์และความแตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชุดแข่ง แมนยู ประจำซีซั่น2024-2025

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการนำธง 3 สี แดง-ขาว-ดำ มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งธงผืนนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเหล่าแฟนๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยมีการใช้ธงดังกล่าวลากผ่านตราสโมสรด้านหน้าที่ถูกแทนที่ด้วยโลโก้ปิศาจแดง และติดที่ด้านหลังคอเสื้อ

ชุดแข่งที่3 แมนยู

เรอัล มาดริด

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของเรอัล มาดริด ถูกออกแบบมาเป็นเสื้อคอปกในสไตล์ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความคลาสสิกและดีไซน์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยตัวเสื้อมีการใช้สีเทาเข้มที่ดูสวยสง่า และเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเสื้อด้วยตัวอักษรย่อของสโมสร “RMCF” ทั่วทั้งตัวเสื้อ

ชุดแข่งที่3 เรอัล มาดริด

บาเยิร์น มิวนิค

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของบาเยิร์น มิวนิค มีการออกแบบโดยการใช้สีแดงและสีขาว ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอของสโมสร ผสมผสานกับลายกราฟิกรูปเพชรที่ตกแต่งทั่วทั้งตัวเสื้อ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ตราสโมสรแบบเดียวกับในช่วงยุค 1970 ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สโมสรประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกด้วย

ชุดแข่งที่ 3 บาเยิร์น มิวนิค

ยูเวนตุส

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของยูเวนตุส ยังคงได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากดวงจันทร์แหมือนกับเสื้อแข่งขันเหย้าและเยือน โดยมีการออกแบบเสื้อโปโลสีน้ำเงินเข้มให้เหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว อีกทั้งยังมีความโดดเด่นที่โลโก้ Trefoil กับสัญลักษณ์ม้าลายของยูเวนตุส ซึ่งตกแต่งด้วยสีทอง

ชุดแข่งที่ 3 ยูเวนตุส

อาร์เซนอล

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของอาร์เซนอล ใช้สีที่คล้ายกับเสื้อแข่งชุดเยือนประจำฤดูกาล 1994/95 – 1995/96 โดยมีการปรับสีให้ดูสดใหม่และทันสมัย รวมถึงตราสโมสรก็มีการปรับมาใช้สัญลักษณ์รูปปืนใหญ่ แบบเดียวกับเสื้อแข่งเหย้าและเสื้อแข่งเยือนของฤดูกาลนี้ ปิดท้ายด้วยการออกแบบลวดลายบนตัวเสื้อให้โดดเด่นและสวยงามสะดุดตา

ชุดแข่งที่ 3 อาร์เซน่อล

แซม แฮนดี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า “ตอนนี้ฟุตบอลและแฟชั่นกลายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โลโก้ adidas Trefoil ของเราเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างาม ความสวยงามอย่างมีสไตล์ และยังเป็นความทรงจำในโลกฟุตบอลของแฟนบอลอีกด้วย ดังนั้น การนำโลโก้ Trefoil กลับคืนสู่สนามแข่งขัน พร้อมกับการฉลองครบรอบ 75 ปีของแบรนด์นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว”

“อย่างไรก็ตาม การสานต่อผลงานแฟชั่นระดับไอคอนของ Trefoil ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราด้วยเช่นกัน ซึ่งการออกแบบเสื้อแข่งขันที่ 3 ก็ทำให้เราได้ร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมสมัยใหม่ของแต่ละสโมสรอย่างลึกซึ้ง ไปจนถึงการค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบใหม่ๆ ที่ทำให้แฟนบอลได้สวมใส่เสื้อแข่งเพื่อเป็นแฟชั่นนอกสนาม ด้วยเหตุนี้ เราจึงออกแบบชุดแข่งขันใหม่ด้วยแนวคิดที่ว่า ‘ชุดแข่งขันที่เลอค่าสำหรับการแข่งขันที่สวยงาม’ นั่นเอง”

สำหรับเสื้อแข่งชุดที่ 3 ของทั้ง 5 สโมสร มีให้เลือก 2 แบบ ทั้งเสื้อที่นักฟุตบอลใช้ในการแข่งขันที่ใช้เทคโนโลยี HEAT.RDY และวัสดุพิเศษ ที่ทำให้สามารถระบายอากาศได้ในระดับสูงสุด และช่วยให้รู้สึกเย็นสบายตัว ขณะที่เสื้อแข่งขันสำหรับแฟนบอลก็มีการใช้เทคโนโลยี AEROREADY ที่มีคุณสมบัติช่วยซึมซับเหงื่อ ทำให้รู้สึกแห้งสบายตัวตลอดเวลา

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล ประจำฤดูกาล 2024/25 ทั้งแบบที่ใช้ในการแข่งขันและแบบแฟนบอล วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาท ตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th LINE: @adidasthailand ร้านอาริ ฟุตบอล ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศที่ร่วมรายการ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุค www.facebook.com/adidasTH และอินสตาแกรม @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #adidasfootball และ #adidasThailand 

# # #

ดาวน์โหลด อาดิดาส แอพพลิเคชัน ได้ที่ 

iOS: https://apps.apple.com/au/app/adidas/id1266591536  

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adidas.app  

เกี่ยวกับอาดิดาส ฟุตบอล 

อาดิดาส คือผู้นำแห่งกีฬาฟุตบอล และเป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์กีฬาอย่างเป็นทางการสำหรับทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เช่น ฟุตบอลโลก (FIFA World Cup™) ฟุตบอลโลกหญิง (FIFA Women’s World CupTM) ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA European Football ChampionshipTM) ยูฟา แชมป์เปียนส์ ลีก (UEFA Champions LeagueTM) และ ยูฟา วีเมนส์ แชมป์เปียนส์ ลีก (UEFA Women’s Champions LeagueTM) นอกจากนี้ อาดิดาส ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนบรรดานักฟุตบอลระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, จูด เบลลิงแฮม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เปดรี, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, อเลสเซีย รุสโซ, เปาโล ดิบาลา, เลนา โอแบร์ดอร์ฟ, กาเบรียล เชซุส, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, เจา เฟลิกซ์, แซร์จ นาบรี, มานูเอล นอยเออร์, คาริม เบนเซมา, วิเวียน มิเดมา, แมรี ฟาวเลอร์ และเวนดี เรนาร์ 

ที่มาของภาพ : adidas
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport