สมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น มอบทุนการศึกษาแแก่บุตรธิดาประจำปี 2567

สมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น มอบทุนการศึกษาแแก่บุตรธิดาประจำปี 2567
นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นประธานมอบทุนการศึกษา บุตร ธิดา สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ห้องเทเวศน์รำลึก สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต ดร.เอก์ เหลืองสอาด นายกสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 

มีสมาชิกสมาคมฯ ซึ่งเป็นตัวแทนสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมีวาระสำคัญเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และกรรมการบริหารสมาคมฯชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เลือก ดร.เอก์ เหลืองสอาด ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกสมัย นับเป็นสมัยที่สี่ติดต่อกัน พร้อมจัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567 ให้แก่บุตร-ธิดา สมาชิกสมาคม ฯ และมอบเงินสวัสดิการแก่สมาชิกสมาคมฯ โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย),

ดร.เอก์ เหลืองสอาด นายกสมาคมสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) และคณะกรรมสมาคมฯ ร่วมมอบทุนด้วย ซึ่งทุนการศึกษามอบให้ตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ปริญญาตรี เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ดร.เอก์ เหลืองสอาด กล่าวขอบคุณสมาชิกฯทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ อีกสมัย พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติรณรงค์ต่อต้านการทุจริตอย่างเข้มข้น เพื่อประโยชน์ของประชาชนและชาติบ้านเมือง จะทำหน้าที่สื่อที่ดีสอดส่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่ส่อไปในทางทุจริต ประพฤติมิชอบ ตีแผ่ความไม่โปร่งใสในองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และสมาคมฯได้เร่งผลักดันโครงการ“สภาธรรมาภิบาลนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย” ให้เกิดเป็นรูปธรรม ล่าสุดได้ประสานความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำข้อสรุปโครงการดังกล่าวเข้าปรึกษาหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญนี้ต่อไป

    

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport