ททท. เผย Amazing Thailand Grand Sale 2023 สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าประเทศ

ททท. เผย Amazing Thailand Grand Sale 2023 สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทย ที่เป็นจุดหมายปลายทางของการชอปปิงระดับโลก โดยได้จัดกิจกรรม Sale Campaign ลดกระหน่ำ ทั้งสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตรจากเมืองท่องเที่ยวหลักทั้ง 6 Destination ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ชลบุรี (พัทยา) และ สงขลา (หาดใหญ่) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน - 15 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “Hunting Season” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการล่าดีลเด็ด และสนุกกับกิจกรรมรับของสมนาคุณมากมาย

ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตร ทั้งกลุ่มห้างสรรพสินค้า กลุ่ม Online Shopping Platform กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว OTA และหน่วยงานรัฐ อาทิ การท่าอากาศยาน รถไฟฟ้าบีทีเอส สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมทั้งสิ้นกว่า 100 หน่วยงาน และ 20,000 ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมมอบความสุขกับอิสระในการ ชอป กิน บิน เที่ยว ในยุค หลังโควิด-19

โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 เดือน สร้างเม็ดเงินกว่า 758 ล้านบาท โดยเฉลี่ยยอดใช้จ่ายจากการชอปปิงของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (Ave Spending) อยู่ที่ 26,000 บาท/คน และชาวไทยอยู่ที่ 4,600 บาท/คน โดยภาพรวมของประเภทสินค้าที่นักท่องเที่ยวซื้อมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เสื้อผ้า, อาหารและขนมขบเคี้ยว ผลไม้อบแห้ง, ของที่ระลึก, เครื่องสำอาง น้ำหอม และ เครื่องหนัง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างรายได้จากการชอปปิงแล้ว ยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกว่า 2,670 คนครั้ง สร้างรายได้ 14.4 ล้านบาท

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport