"คิง เพาเวอร์" บุกเชียงรายสานต่อแนวคิด "THE POWER OF POSSIBILITIES" มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลแห่งที่ 88

"คิง เพาเวอร์" บุกเชียงรายสานต่อแนวคิด "THE POWER OF POSSIBILITIES" มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลแห่งที่ 88
หากพูดถึงคำว่า "ความเชื่อ" การบัญญัติกับประโยคสั้นๆที่อ่านแล้วรู้สึกฮึกเหิมว่า "คนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก!" ส่งผลให้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งถือเป็นบริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย จึงเกิดไอเดียดำเนินโครงการที่มุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนและคนไทย ให้ได้ไปแสดงศักยภาพบนเวทีโลก

          ตลอดการขับเคลื่อนโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในช่วงที่ผ่านมา ได้เน้นสนับสนุนใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา (SPORT POWER), ด้านดนตรี (MUSIC POWER), และด้านชุมชน (COMMUNITY POWER)

          ในส่วนการเน้นสนับสนุนด้านกีฬา ที่เป็นโอกาสอันดีสำหรับเยาวชนไทยที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ให้ความฝันขยับใกล้ความจริงไปอีกขั้น และสามารถทำให้สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้

          กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จึงดำเนินการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ซึ่งจัดโดย คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

โดยเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เดินทางไปทำพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากลแห่งที่ 88 ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่ได้เนรมิตขึ้นบนดินแดนสามเหลี่ยมทองคำในพื้นโรงเรียนบ้านแซววิทยาคม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

          แน่นอนว่า คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย หวังให้สถานที่แห่งนี้ เป็นแลนด์มาร์คใหม่ที่เชื่อมโยงคนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลเข้าหากัน และเพื่อฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลต่อไป ซึ่งสอดรับกับแนวคิดของคิง เพาเวอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้"

          ซึ่งการส่งมอบสนามดังกล่าวภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณอภิวัฒน์ กันศรีเวียง รองศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย, คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, คุณคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน, คุณอรรณพ จูจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย และคุณปราโมทย์ ธิศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแซววิทยาคม

           ขณะเดียวกันยังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร นำโดย อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมด้วยทีมก้าวคนละก้าว และนักฟุตบอลไอดอลชื่อดัง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ตำนานนักเตะทีมชาติไทย รวมถึงสื่อมวลชนสายกีฬา ร่วมฟาดแข้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจทางกีฬาให้กับเยาวชนชาว จ.เชียงราย

          คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชื่อว่าเยาวชนไทยมีความสามารถทางด้านกีฬาไม่แพ้ใคร หากเชื่อมั่นในความฝัน และทุ่มเททำเต็มที่ ทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้ จึงเดินหน้ามอบโอกาสด้วยการเป็นสะพานส่งต่อความฝันของเด็กไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก"

          "การส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้ปักหมุดที่จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ เด็กๆ ในพื้นที่ และชุมชนโดยรอบจะมีสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานไว้ใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะต่างๆ อย่างมืออาชีพ ตลอดจนสามารถใช้เป็นพื้นที่ส่วนรวมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับโรงเรียน จังหวัด และภูมิภาค ต่อไปในอนาคต"

          ด้าน อาทิวราห์ คงมาลัย เปิดเผยว่า "สนามฟุตบอลหญ้าเทียมในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้สร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ต่างๆ เห็นได้จากทุกครั้งที่ทีมก้าวคนละก้าวได้มีโอกาสไปร่วมมอบสนามฟุตบอล จะเห็นคนในชุมชนนั้นๆ ดีใจกันอย่างมาก เพราะจะได้มีพื้นที่ให้คนรักการออกกำลังกาย รวมไปถึงได้พัฒนาฝีเท้าเยาวชนนักเตะให้มีศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลอย่างมีประสิทธิภาพ ผมเชื่อว่าจะมีนักเตะมากความสามารถแจ้งเกิดจากสนามแห่งนี้แน่นอน"

          สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2017 ปัจจุบันได้ส่งมอบสนามฟุตบอลในโครงการไปแล้วทั้งสิ้น 88 แห่ง ใน 73 จังหวัด และยังคงเหลือ 12 สนาม ที่คาดว่าจะสามารถก่อสร้างและส่งมอบสนามฟุตบอลครบ 100 แห่งภายในปี 2567

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากลแห่งใหม่จะเป็นที่ไหน จังหวัดอะไร สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ King Power Thai Power พลังคนไทยได้ที่ อินสตาแกรม : kingpowerthaipower, เฟซบุ๊ก : King Power Thai Power พลังคนไทย และยูทูบ : King Power Thai Power พลังคนไทย

ที่มาของภาพ : King Power Thai Power
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport