"โค้ชเศก" หนุนไทยลีก3 เพิ่มทีมสร้างพัฒนาการและรายได้นักเตะ

"โค้ชเศก" หนุนไทยลีก3 เพิ่มทีมสร้างพัฒนาการและรายได้นักเตะ
โค้ชเศก เห็นด้วยไทยลีก3 เพิ่มทีม เตะนานขึ้น สร้างพัฒนาการและรายได้นักฟุตบอลเพิ่มขึ้น แต่บางทีคนมีสตางค์แต่ไม่เข้าใจฟุตบอลก็มองต่าง อยากใช้เงินซื้อความสำเร็จแบบเร็วๆจนไม่เข้าใจการทำฟุตบอล

จากกระแสข่าวลือที่พูดกันอย่าหนาหูของคนทำฟุตบอลไทยลีก3 ซึ่งฤดูกาลหน้า 2024-25 จะเป็นซีซั่นที่มีการเพิ่มทีมในทุกๆโซน เพื่อให้ทั้ง 6 โซนมี 14 ทีมเท่าๆกัน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้นขึ้นและระยะเวลาแข่งขันก็จะเพิ่มขึ้นด้วย 

เรื่องนี้มีหลายมุมมอง มีทั้งเห็นด้วย-สนับสนุนให้มีการเพิ่มทีม แต่ก็มีบางกลุ่มไม่เห็นด้วย เพราะแข่งนาน ค่าใช้จ่ายก็ต้องเยอะขึ้น เรื่องนี้ทีมงานฟุตบอลสยามรายวันสอบความเห็น "โค้ชเศก"เศกสรร ศิริพงษ์ กุนซือโปรไลเซนต์ของทีมกำแพงเพชร เอฟซี ในศึกไทยลีก3โซนภาคเหนือ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเก่าแก่ที่อยู่กับวงการลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 มาตั้งแต่แรกในปี 2009 ซึ่ง โค้ชเศก ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ ว่า

"ส่วนตัวมองว่า โซนละ 14 ทีมถือว่ากำลังดีครับ ไม่น้อยเกินไป ไม่มากเกินไป แต่ก็มีบรรดาคนทำทีมที่อยากจะใช้เงินซื้อความสำเร็จเร็วๆ เขาก็คงไม่อยากให้เวลามันมากไป จำนวนเดือนมากไป ปกติใช้จ่ายแค่ 6 เดือน แต่ถ้าเพิ่มทีม ก็ต้องแข่งเพิ่มอีก 1 เดือน เป็น 7 เดือน เขาก็ต้องจ่ายเพิ่ม คนพวกนี้อาจจะไม่เข้าใจในการทำฟุตบอล บางทีคุณก็อาจจะไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เพียงแค่ว่าถ้าคำนวนดีๆ ก็เอาค่าใช้จ่ายจากที่ใช้ 6 เดือน มาหารเดือนที่เพิ่มเข้าไป ไหนจะมีข่าวดีที่นายกสมาคมฯจะสนับสนุนให้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่อยมากกว่าที่เป็นอยู่"

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีซะกว่าที่นักฟุตบอลจะได้มีเวลาทำงานเยอะขึ้น เพิ่มอีก 1 เดือน หรืออาจจะ 2 เดือน เรื่องเงินเดือนอาจจะไม่ได้เพิ่มขึ้น หรืออาจจะเพิ่มขึ้น แล้วแต่องค์ประกอบของทีม แต่ก็ดีกว่าที่นักกีฬาจะเตะแค่ 6 เดือน แล้วอีก 6 เดือนไปทำอาชีพอื่นๆ"

ภาพจาก : เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี) 


ที่มาของภาพ : เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี)
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X