พี่มีแต่ให้! โค้ชพันธ์ เผย ขายที่ดินสร้างทีมแม่โจ้ ยูไนเต็ด

พี่มีแต่ให้! โค้ชพันธ์ เผย ขายที่ดินสร้างทีมแม่โจ้ ยูไนเต็ด
กุนซือเจ้าของคอนเซ็ปต์ "พี่มีแต่ให้" ... "โค้ชพันธ์"ชลาพันธ์ พูนเอียด กุนซือใหญ่ "คาวบอยแม่โจ้"แม่โจ้ ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก3โซนภาคเหนือ เผย ขายที่ดินส่วนตัวไป 1 แปลง เพื่อหาเงินมาสร้างทีมแม่โจ้ ยูไนเต็ด ส่วนซีซั่นนี้ค่าใช้จ่ายรวมทั้งปีเฉียดๆ 10 ล้านบาท ปีนี้ใช้เงินน้อยกว่าปีที่แล้ว แต่ผลงานดีเกินคาด ระบุนักเตะในทีมหลายคนฟอร์มเด่น มีลุ้นค่าตัวขึ้นแน่นอน

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม "โค้ชพันธ์"ชลาพันธ์ พูนเอียด กุนซือใหญ่ "คาวบอยแม่โจ้"แม่โจ้ ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก3โซนภาคเหนือที่กำลังฟาดแข้งในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้ายของกลุ่มตอนบน โดยผ่าน 2 เกม แม่โจ้ ยูไนเต็ด มี 2 คะแนน ยังไม่แพ้ใคร เสมอทั้ง 2 นัด ทั้งการเปิดบ้านเสมอ มหาสารคาม เอสบีที 3-3 และล่าสุดบุกเสมอ สายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด 1-1 ซึ่ง โค้ชพันธ์ เผยว่า

"สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมบุกไปเยือนสายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด ที่ จ.ปราจีนบุรี โดยเราเดินทางด้วยรถบัส ตอนนี้กลับมาที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนัดที่ 3 ที่จะต้องไปเยือน ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่ม การเดินทางก็จะเดินทางด้วยเครื่องบินวันศุกร์เช้า ไปลงที่ จ.ขอนแก่น แล้วเช่ารถตู้ 3 คันไปต่อที่ จ.ศรีสะเกษ เกมนี้เราเป็นรองเจ้าบ้านอยู่พอสมควรครับ แต่เราจะขอสู้อย่างเต็มที่ให้สมศักดิ์ศรีคาวบอยแม่โจ้ หากได้ 1 คะแนนกลับออกมา ก็ถือว่าประสบความสำเร็จครับ"

ผู้สื่อข่าวถามถึงงบประมาณที่ใช้ทำทีมฤดูกาลนี้เป็นอย่างไรบ้าง โค้ชพันธ์ บอกว่า "จริงๆเราเป็นทีมเล็กๆครับ รวมค่าใช้จ่ายทุกๆสัดส่วนก็ตกอยู่ประมาณ 9-10 ล้านบาท , ค่าใช้จ่ายของผู้เล่นใน่ก 12 ทีมสุดท้าย"

"โค้ชพันธ์"ชลาพันธ์ พูนเอียด ยังเผยอีกว่า "งบประมาณการทำทีมก็มีสปอนเซอร์หลักคือ ปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก ของคุณปิยะ โรจนเพียรสถิต รวมถึงศิษย์เก่าต่างๆที่ช่วยกัน ผมเองก็เป็นศิษย์เก่าของ ม.แม่โจ้ ปีก่อนผมขายที่ดินไป 1 แปลง เพื่อหาเงินมาช่วยน้องๆในทีม ผมเป็นโค้ชสไตล์พี่มีแต่ให้ครับ ก็อยากตอบแทนแผ่นดิน ม.แม่โจ้ เพราะอดีตผมเป็นศิษย์เก่าของที่ ม.แม่โจ้ ครับ ส่วน 3 เกมที่เหลือในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก 12 ทีม ก็จะทำให้เต็มที่ นักเตะหลายคนในทีมตอนนี้ฟอร์มดีมากๆ ดูแล้วค่าตัวก็น่าจะขึ้นตามฟอร์มไปด้วย ส่วนทิศทางในซีซั่นหน้า 2024-25 ก็จะต้องรอสรุปกับฝ่ายบริหาร รวมถึงสปอนเซอร์ทั้งหมดว่าเราจะขยับอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องสร้างทีมด้วยคอนเซ็ปต์หลักคือ สร้างนักศึกษาและศิษย์เก่าเป็นโครงสร้างหลัก ส่วนจะมองเป้าที่การเลื่อนชั้นหรือไม่อย่างไร ก็ต้องรอบทสรุปภาพรวมอีกครั้ง ส่วน 3 เกมที่เหลือในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก เราเต็มที่แน่นอน"


ที่มาของภาพ : MAEJO UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X