สาทร ยูทีเควางแผนเน้สดลดเก๋าเพื่อเป้าหมายขึ้นชั้นไทยลีก3

สาทร ยูทีเควางแผนเน้สดลดเก๋าเพื่อเป้าหมายขึ้นชั้นไทยลีก3
มรรคพล วงศ์กมลาไสย ประกาศพา "กระรอกเขียว" สาทร ยูทีเค ขึ้นชั้นไทยลีก3 พร้อมเปิดตัว 3 นักเตะใหม่ ทีมชาติไทยชุดยู 16 ร่วมทัพ

"โค้ชอ๋อน"มรรคพล วงศ์กมลาไสย กุนซือคู่บุญ "กระรอกเขียว" สาทร ยูทีเค ประกาศปีนี้ขุมกำลังทีม ดึงตัวยูธลีก บีจีปทุม, วัดสุทธิวราราม, ยูทีเค และเสริมเก๋าเล็กน้อย พร้อมซิวตัวทีมชาติไทยชุดยู16 ปี เสริมทัพด้วย มั่นใจ ต่อกรได้ทุกทีม ตั้งเป้าพาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก3ซีซั่นหน้าให้ได้

"โค้ชอ๋อน" มรรคพล วงศ์กมลาไสย กุนซือคู่บุญ "กระรอกเขียว" สาทร ยูทีเค ที่เตรียมทีมสู้ศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก เพื่อลุ้นพาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก3ในซีซั่นหน้า เปิดเผยว่า 

"หลังทำงานมาสองฤดูกาล สิ่งที่เจอคือความไม่สม่ำเสมอ บางนัดดีเกินคาด บางนัดดีกว่าแต่ผลการแข่งขันไม่ได้ ซึ่งแนวทางในปีนี้ เสนอผู้บริหารว่า ขอใช้เยาวชนให้เยอะมากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาตนเองได้ไปทำยูธลีก ให้กับ บีจีปทุม ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงเล็งเห็นแววนักเตะระดับดีกรีเยาวชนทีมชาติ และได้ดึงตัวมาร่วมทัพในปีนี้ และแน่นอน ยังมีขุมกำลังจาก ร.ร.วัดสุทธิวราราม และ ยูทีเค มทร.กรุงเทพ โดยลดตัวเก๋าที่ผ่านเวทีอาชีพมาแล้วลงไป แต่ก็ยังมี 4-5 คนคอยประคอยทีม"

ส่วนคู่ต่อสู้ในฤดูกาลนี้ โค้ชหน้าคมคารมงาม กล่าวว่า "ทุกทีมก็มีความพร้อมไม่น้อย และมีความคาดหวังเดียวกัน คือคว้าแชมป์โซนเพื่อเลื่อนชั้น ดังนั้น ต้องเน้นให้เต็มที่ในแต่ละเกม"

"ยอมรับเลยว่า ในแต่ละฤดูกาลจะยากขึ้นทุกปี เป้าหมายทุกทีมคือเลื่อนชั้น ทีมเราก็เช่นกัน คงต้องไปวัดกันในสนาม เชื่อว่า ปีนี้สนุกแน่นอน" 

สำหรับสาทร ยูทีเค ส่งทีมในอเมเจอร์ลีก ต่อมาถึงเซมิโปรลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 และใกล้เคียงกับการเลื่อนชั้นทุกฤดูกาล โดยปีนี้ ยังคงสนามเหย้า ที่ยูทีเค สเตเดี้ยม เช่นเดิม

พร้อมกันนั้นทีมยังได้เปิดตัว 3 นัดเตะ ดีกรี เยาวชน 16 ปีทีมชาติไทย ดาวรุ่งจาก บีจีปทุม ยูไนเต็ด ร่วมทัพ โดยประกอบด้วย วาริศ ปัตตานี (เคยเล่นกับทีมเมื่อปี 2022), ชนมภูมิ ภูพยัคย์ และกิตติกวิน กัลปังหา ซึ่งทั้งสามคน ถูกเรียกตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทย เมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งชนมภูมิ เป็น 1 นักเตะเยาวชนไทย ในโครงการบุนเดสลีก้าดรีม ไปฝึกฟุตบอลที่เยอรมัน ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X