"โค้ชลิง" น้อมรับบทลงโทษ ยันสั่งวอล์คเอาท์เป็นกระบอกเสียงเรื่องกรรมการลีกล่าง

"โค้ชลิง" น้อมรับบทลงโทษ ยันสั่งวอล์คเอาท์เป็นกระบอกเสียงเรื่องกรรมการลีกล่าง
"โค้ชลิง" วิมล จันทร์คำ อดีตดาวซัลโวไทยลีก 2003-2004 กับผลงาน 14 ประตู กับทีมโอสถสภา ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกุนซือ ปลวกแดง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ตนสั่งลูกทีมวอล์คเอาท์ ส่วนตัวต้องการให้เห็นว่า ทั้งฤดูกาลเจอแต่แบบนี้ และเจอค่อนข้างเยอะ หลายทีมก็เจอ กับปัญหาการตัดสิน อยากให้มองจุดนี้ ดูลีกล่างให้เยอะกว่าเดิม ที่เป็นลีกรากฐาน หลายทีมมีเงินน้อย หลายทีมก็ท้อ เงินสนับสนุนก็มีข่าวว่าต้องทะยอยจ่าย ที่ทำไม่ใช่แค่เรื่องผลแพ้-ชนะ ตนไม่มองแค่นั้น แต่คิดว่า ต้องทำอะไรแล้ว ต้องสู้แล้ว เพราะลูกทีมก็ท้อ

"ทีมตนเจอแบบนี้หลายแมตช์ อย่างกรณีใกล้เคียงกัน เกมในบ้านกับทีมบ้านค่าย ขณะทีมนำ 1-0 แล้วบ้านค่ายบุกขึ้นมา ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า แต่ทีมตนเองตัดบอลได้ เป็นจังหวะได้เปรียบ ผู้ช่วยผู้ตัดสินก็เอาธงลงแล้ว นักเตะตนก็ไปยิงได้ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินกลับยกธงขึ้นอีกที กรรมการก็ไม่ให้ประตู 2-0 สุดท้ายจบ 1-1 นี่คือกรณีคล้ายๆ กัน ที่ ทีมปลวกแดงโดน ไม่รู้ว่าตัดสินเร็วไปไหม แต่นั่นคือความผิดพลาดของผู้ตัดสิน"

กุนซือปลวกแดง กล่าวต่อไปว่า "กับกระแสที่ตีกลับมา โจมตีตนและทีม ตนก็เข้าใจได้ ที่ถูกมองว่าไม่มีสปิริต แต่อยากบอกว่า ไม่ได้มุ่งเป้าตรงนั้น แต่ต้องการเป็นกระบอกเสียงให้ลีกล่างพัฒนาจริงจัง ไม่รู้ว่ากรรมการรับค่าเหนื่อยจากสมาคมฯ เท่าไหร่ แต่อยากให้พัฒนากรรมการด้วย ตนไม่ได้บอกว่าผู้ตัดสินมีอะไรไหม แค่มองถึงมาตรฐาน ส่วนบทลงโทษจาก สมาคมบอล ก็รู้ว่าจะโดน ตนยอมโดนลงโทษ เป็นกระบอกเสียงความยุติธรรม ต้องการส่งเสียงให้โลกรู้"

"กระแสข่าวมาว่าทีมผมยืนเล่น ยอมแพ้ แต่ไม่มุ่งเป้าไปที่กรรมการ มีคนด่าผม แต่ลึกๆ คืออยากให้รู้ว่าโดนมาเยอะ ไม่ได้โทษกรรมการเฉพาะนัดนี้ และไม่มีปัญหาอะไรกับทีมฉะเชิงเทรา บางคนบอกเล่นให้จบเกมแล้วไปประท้วง ทุกครั้งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมต้องการทำให้โลกลูกหนังเขาได้รู้ ให้สมาคมรู้ ต่อให้โดนบทลงโทษอะไรก็แล้วแต่ จะแบนหรืออะไร ผมยอม ถ้าวันหนึ่งจะออกจากตรงนี้ ก็ขอทำไว้อย่างหนึ่ง อยากเรียกร้อง ไทยลีก 3 คือรากฐานบอลไทย อยากให้มาดูแล ส่วนเรื่องที่โดนโจมตี ผมไม่ซีเรียส คนเข้าใจก็มี ขอแค่ให้คนรอบข้าง แฟนบอลเข้าใจ เราทำเพื่อทั้งโซน ทั้งลีก มากกว่า"

ทั้งนี้"โค้ชลิง" วิมล จันทร์คำ โดนลงโทษปรับเงิน 20,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับหนึ่งในสาม ปรับเงิน 6,666 บาท พร้อมสั่งปรับสโมสรปลวกแดง ยูไนเต็ด 30,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับหนึ่งในสาม ปรับเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) และต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย (ถ้ามี) รวมโทษปรับเงินทั้งสิ้น 16,666 บาท โดยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่วันที่ได้รับแจ้งผลการพิจารณา พร้อมวางเงินค่าอุทธรณ์ 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) ต่อหนึ่งกรณีการอุทธรณ์ 


ที่มาของภาพ : ปลวกแดง ยูไนเต็ด - Pluak Daeng United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X