10 ดาวรุ่งรอวันเฉิดฉาย ไทยลีก 2024-25!!

10 ดาวรุ่งรอวันเฉิดฉาย ไทยลีก 2024-25!!
ไทยลีก 2024-25 กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้า แต่ละทีมก็กำลังขะมักเขม้นกับช่วงปรี-ซีซั่น ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอรวบรวม '10 ดาวรุ่งรอวันเฉิดฉาย' มาให้คุณได้รู้จักกันเบื้องต้นว่าพวกเขาเป็นใครและเจ๋งอย่างไรบ้าง!!

[ 1 ] ธนกฤต โชติเมืองปัก (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)


ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 17

   บุรีรัมย์ คือหนึ่งในสโมสรที่จริงจังกับระบบเยาวชนมาแสนนาน พวกเขาผลิตนักเตะมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะในราย สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ต่างก็เติบโตจากอะคาเดมี่ของปราสาทสายฟ้า กระทั่งถึงคิวของ ธนกฤต โชติเมืองปัก ที่รอวันฉายแสง

   ฤดูกาล 2023-24 หมอนี่ผลงานดีเหลือร้ายกับการทำไป 3 ประตู บวกด้วย 6 แอสซิสต์ ในทุกรายการ จนทำให้ถูกจับตามองว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคตอันใกล้ และด้วยวัยเพียง 17 ปี ยังมีเวลาให้พัฒนาอีกเพียบ หากไม่หลงระเริงกับแสงสี รับประกันเลยว่าแนวรุกคนนี้จะได้ย้ายไปค้าแข้งต่างแดนแน่นอน

[ 2 ] สิทธา บุญหล้า (การท่าเรือ เอฟซี)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 19

   ท่ามกลางผู้เล่นชั้นนำของประเทศ ทว่า สิทธา บุญหล้า กลับสามารถเบียดแย่งลงสนามได้แบบสง่าผ่าเผยในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ จนล่าสุดเพิ่งถูกจับเซ็นสัญญาอยู่โยงยาวที่ แพท สเตเดี้ยม ไปอย่างน้อย 5 ปี

   แม้จะอายุเพียง 19 แต่เขากลับถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดยู-23 เป็นประจำ แถมยังเป็นตัวจริงอีกต่างหาก ด้วยคุณสมบัติกองกลางที่ครบถ้วน ทำให้ฤดูกาล 2024-25 น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งว่าหมอนี่จะไปได้ไกลเพียงใด

[ 3 ] ชนภัช บัวพันธ์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

อายุ: 20

   เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ เพราะในซีซั่น 2023-24 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีเซนเตอร์ฮาล์ฟฝีเท้าดีมากมาย แต่กลายเป็นว่า ชนภัช บัวพันธ์ ปราการหลังดาวรุ่งกลับสอดแทรกอยู่ในทีมชุดตัวจริงได้อย่างสม่ำเสมอ

   ด้วยรูปร่าง 1.93 เมตร ทำให้ลูกกลางอากาศผ่านหมอนี่ได้ยากยิ่ง ทว่าจุดเด่นของแนวรับวัย 20 ปี คือการเข้าสกัดที่แม่นยำและหนักหน่วง จนกองหน้าฝั่งตรงข้ามต้องขยาดไปตามๆ กัน ซึ่งถ้ารักษามาตรฐานเดิม บวกกับพัฒนาตนเองแบบต่อเนื่อง อนาคตทีมชาติไทย อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

[ 4 ] คคนะ คำยก (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 20

   นี่คือดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการลูกหนังไทย กับผลงานอันเอกอุที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด จนเวลานี้สื่อทุกสำนักยกให้หมอนี่เป็นอนาคตของทีมชาติในเวลาอันใกล้นี้

   คคนะ คำยก เป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้โดดเด่นเกินอายุ วิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลเฉียบคมและมักจะสอดจากแถวสองไปทำประตูได้บ่อยครั้ง มันจึงทำให้เขาเบียดแย่งตำแหน่งในรั้ว ธันเดอร์โดม ได้สำเร็จ ซึ่งฤดูกาล 2024-25 จึงเป็นปีที่น่าจับตามองว่าเขาจะยกระดับตนเองไปได้ไกลเพียงใด

[ 5 ] ศิริมงคล รัตนภูมิ (อุทัยธานี เอฟซี)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 22

   ศิริมงคล รัตนภูมิ คือหนึ่งในเยาวชนจากโครงการ 'ฟ็อกซ์ ฮันต์' รุ่นที่ 3 ที่ไปฝึกฝนศาสตร์ลูกหนังกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2022 ก่อนจะถูกส่งตัวไปเล่นที่ โอเอช ลูเวิน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กระทั่งสัญญาสิ้นสุดลง เจ้าตัวจึงตัดสินใจย้ายกลับมาหาความท้าทายในเมืองไทย

   หมอนี่เป็นกองกลางตัวรับผู้ถนัดเท้าซ้าย แต่ก็สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหลัง ไม่เว้นกระทั่งเซนเตอร์ฮาล์ฟก็สามารถขยับลงไปได้เมื่อจำเป็น 

[ 6 ] ชิษณุพงษ์ โชติ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 22

   อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของเมืองไทย กับผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023-24 ที่ยิงไป 5 ประตู และทำได้ 5 แอสซิสต์ ในทุกรายการ จนพา ขอนแก่น ยูไนเต็ด อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดแบบต่อเนื่อง

   ชิษณุพงษ์ โชติ มีเท้าซ้ายสุดฉมัง เขาสามารถบันดาลความมหัศจรรย์ได้ทุกวินาที ขอเพียงจังหวะเสี้ยวเดียว ก็สามารถแปรเปลี่ยนการแข่งขันได้ในทันที 

[ 7 ] อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 23

   อนันต์ ยอดสังวาลย์ ถูกยกให้เป็นดาวรุ่งมาแสนนาน ดังนั้นฤดูกาล 2024-25 จึงถึงเวลาที่เขาต้องสลัดภาพนักเตะอายุน้อย เพื่อก้าวสู่อีกระดับให้ได้สักที

   ปีกวัย 23 ปี มีคุณสมบัติของการเป็นผู้เล่นชั้นยอดอยู่เต็มเปี่ยม ทักษะดี, ฉลาดและมักจะสร้างโอกาสในการทำประตูให้ทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีมได้เสมอ แต่ถ้าจะไปไกลกว่านี้ หมอนี่ต้องรักษามาตรฐานของตนเองให้ได้ตลอดรอดฝั่ง แล้วผลลัพธ์ที่แสนหวานจะตามมาเอง

[ 8 ] ทักษ์ดนัย ใจหาญ (เชียงราย ยูไนเต็ด)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 22

   อีกหนึ่งผลิตผลจากโครงการ 'ฟ็อกซ์ ฮันต์' แต่รายนี้ก้าวมาเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้สำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มอันเปล่งประกายกับการจ่ายบอลที่แม่นยำและคุมจังหวะเกมได้ดีเลิศ

   ทักษ์ดนัย ใจหาญ อาจจะไม่โดดเด่น แต่เชื่อเถิดว่าถ้ามีเขาอยู่ในทีม เพื่อนๆ รอบกายจะสบายใจในบัดดล เพราะหมอนี่เป็นคนที่เล่นง่าย ทว่าทุกเพลย์ของเขานั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

[ 9 ] ภราดร พัฒนะผล (สุโขทัย เอฟซี)

ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย

อายุ: 22

   อดีตนักเตะจากอะคาเดมี่ เชียงราย ยูไนเต็ด และไปโชว์ฟอร์มได้ดีกับ ตราด เอฟซี แม้ว่าช้างขาวจ้าวเกาะจะหล่นชั้น แต่ตัวเขาเองยังได้ไปต่อใน ไทยลีก หลังถูก สุโขทัย เอฟซี ดึงตัวมาร่วมทัพแบบสดๆ ร้อนๆ

   ภราดร พัฒนะผล เป็นแบ็กซ้ายที่มีระเบียบวินัยสูง เกมรับของเขายอดเยี่ยมมากๆ ขณะเดียวกัน ถ้ามีจังหวะ พี่แกก็มักจะสอดไปครอสบอล รวมถึงบางครั้งก็สบช่องส่องประตูด้วยตนเองเลยก็มี

[ 10 ] ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย (หนองบัว พิชญ เอฟซี)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 18

   หัวหอกวัย 18 ปี ที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังถูกยักษ์ใหญ่ใน ไทยลีก ล็อกเป้า โทษฐานที่ฟอร์มแจ่มเหลือเกินจนพา หนองบัว พิชญ เอฟซี เลื่อนชั้นกลับมาอีกครั้ง 

   อย่างไรก็ตาม หากว่าเขายังอยู่กับทัพพญาไก่ชนคงจะเป็นการดีกับตนเองที่สุด เพราะจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง หลังจากซีซั่นที่ผ่านมายิงได้ 8 ประตู และทำไป 2 แอสซิสต์ ในทุกรายการ จนกลายเป็นกำลังหลักของทีม ทั้งๆ ที่อายุเพียงเท่านี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X