ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค ขีปนาวุธสุดอันตราย 1.96 ม. แห่ง บีจี ปทุม

ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค ขีปนาวุธสุดอันตราย 1.96 ม. แห่ง บีจี ปทุม
พาทำความรู้จักน้องใหม่ไทยลีก ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค หัวหอกร่างโย่งของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
  • สัญชาติ : เนเธอร์แลนด์ส (เล่นให้ทีมชาติแอฟริกาใต้)
  • อายุ : 32
  • ตำแหน่ง : กองหน้า
  • สโมสร : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
  • ใหม่ใน ไทยลีก : 2024-25

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดฉากตลาดซื้อ-ขายนักเตะแบบไวว่อง และด้วยทุนทรัพย์ที่มี พวกเขาจึงดึงดูดผู้เล่นต่างชาติที่มาพร้อมโปรไฟล์ชั้นยอดได้เสมอ

ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค คืออีกหนึ่งแข้งฝีเท้าดีที่เพิ่งเซ็นสัญญามาเป็นสมาชิกใหม่ในรั้ว บีจี สเตเดี้ยม

กองหน้าเจ้าของส่วนสูง 1.96 เมตร เริ่มต้นอาชีพกับการเป็นนักเตะเยาวชนของ โฟเลนดัม สโมสรซึ่งอยู่ในละแวกบ้านเกิดของเขาอย่างอูอิธูร์น เมืองทางตอนเหนือประเทศเนเธอร์แลนด์ส

เฟลด์ไวจ์ค ค่อยๆ ไต่เต้าจากอะคาเดมี่ กระทั่งได้รับสัญญาอาชีพ พร้อมกับได้รับการโปรโมตสู่ทีมชุดใหญ่ในซีซั่น 2010-11 ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวหมอนี่อายุ 19 ปี และได้โอกาสลงเล่นไป 2 นัด บนศึก เอียร์สเต้ ดิวิซี่ (ลีกรองของเนเธอร์แลนด์ส)

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ไปต่อในฤดูกาลถัดมา ทำให้ต้องย้ายไป อูเทร็ชต์ อีกหนึ่งสโมสรร่วมลีก ก่อนจะถูกปล่อยไป ดอร์เดร็ชต์ ตามด้วย เอ็กเซลซิเออร์ 

กับ เอ็กเซลซิเออร์ ในฤดูกาล 2013-14 ถือเป็นจุดเปลี่ยนอย่างแท้จริง เพราะในวัยเพียง 22 ปี เฟลด์ไวจ์ค ถล่มตาข่ายในลีกรองเนเธอร์แลนด์ส ไป 30 ประตู จาก 38 เกม จนคว้ารางวัลดาวซัลโว พร้อมพาทีมเลื่อนชั้นสู่ เอเรดิวิชี่ ได้สำเร็จ

ด้วยอายุเพียงเท่านี้ แถมรูปร่างยังสูงใหญ่ แน่นอนว่าย่อมเป็นที่หมายตาของทีมอื่นๆ ทั่วยุโรป

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จากอังกฤษ ยื่นข้อเสนอให้ เอ็กเซลซิเออร์ ก่อนจะตกลงที่สนนราคา 500,000 ปอนด์ โดยมีออปชั่นเสริมตามความสำเร็จอีก 1 ล้านปอนด์

ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี แต่ความที่ต้องออกไปเผชิญหน้ากับวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมใหม่ ทำให้เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่แท้จริงในลีกเมืองผู้ดีได้

ตลอดระยะเวลา 3 ซีซั่น เฟลด์ไวจ์ค ทำไปเพียง 1 ประตูเท่านั้นให้กับ ฟอเรสต์

ทว่าในช่วงที่ถูก ซโวลเล่ ยืมตัวกลับมา เอเรดิวิชี่ พี่แกซัดไป 14 ประตู จาก 33 เกม ตอนซีซั่น 2015-16 ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดของทีมในฤดูกาลนั้น

พอหมดสัญญากับ ฟอเรสต์ ชีวิตของเขาเริ่มโลดโผนขึ้นเรื่อยๆ เพราะย้ายไปหลายประเทศ ไล่ตั้งแต่  กอร์แตร็จ์ค (เบลเยียม), อาเลซุนด์ (นอร์เวย์) ก่อนจะแวะกลับมาเนเธอร์แลนด์ส สั้นๆ ที่ โกรนิงเก้น

กระทั่งฤดูกาล 2018-19 ที่พีแกเฉิดฉาดอีกครั้งกับยิงไป 24 ประตู จาก 36 เกม ให้ สปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ ก่อนที่ตนเองจะลัดฟ้าสู่เอเชีย โดยมีสถานีปลายทางคือเกาหลีใต้

เฟลด์ไวจ์ค มาล่าตาข่ายให้ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในปี 2020 แต่เหมือนยังปรับตัวได้ไม่ดีนัก ทำให้ผลงานค่อนข้างน่าผิดหวัง จนต้องโยกไป ซูวอน เอฟซี และก็ฟอร์มอ้นแรงจนได้รับเลือกให้ติด 'ทีมยอดเยี่ยม เคลีก 2021' 

อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายปี 2023 พี่แกแยกทางกับ ซูวอน แบบไม่สวยนัก และก็เกือบได้ไปค้าแข้งที่แอฟริกาใต้ แต่การเจรจาไม่ลงตัว กระทั่งกลับยุโรป อีกครั้ง โดยหนนี้เป็นการไปเล่นในสเปน ที่ กาสเตญ่อน สโมสรในระดับ ดิวิชั่น 3 เมืองกระทิงดุ

สำหรับทีมชาติ เขาเลือกเล่นให้แอฟริกาใต้ ตามเชื้อสายของบิดา และติดทัพเป็นหนแรกเมื่อปี 2016 โดยมีสถิติรับใช้บาฟาน่าบาฟาน่ารวมทั้งหมด 7 เกม 

จากเส้นทางลูกหนังอันเจนจัดของ เฟลด์ไวจ์ค เขาน่าจะเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุกให้ บีจี ปทุม ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ เพราะพี่แกมีส่วนสูงเกือบ 2 เมตร

แต่ที่น่าหนักใจแทนบรรดากองหลังเมืองไทย คือความแข็งแกร่งและจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบขาด เพราะเมื่อใดที่หัวหอกเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ส ได้ง้างไก โอกาสที่บอลจะพุ่งสู่ก้นตาข่ายมีสูงลิ่วทีเดียว

เท่านั้นไม่พอ เฟลด์ไวจ์ค ยังเป็นศูนย์หน้าประเภทยียวนอีกต่างหาก ซึ่งคงจะสร้างความหงุดหงิดให้กับผู้ที่ต้องรับหน้าที่ตัวประกบแน่ๆ และแฟนๆ คงจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่ในฤดูกาล 2024-25 

ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค สมาชิกใหม่ที่จะมาเพิ่มประสิทธิภาพให้ บีจี ปทุม อีกหลายเท่าตัว รอลุ้นชมฝีเท้าของเขาได้ในเกมอุ่นเครื่องที่ "เดอะ แรบบิต" จะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันอาทิตย์นี้

ศึกฟุตบอลกระชับมิตร "114 Celebration of BG Pathum United x BVB " ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 20:00 น  ณ สนาม BG stadium ชมสดทางช่อง YouTube BG SPORTS


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X