5 เหตุผลห้ามพลาด บีจี ปทุม ฟัด ดอร์ทมุนด์!!

5 เหตุผลห้ามพลาด บีจี ปทุม ฟัด ดอร์ทมุนด์!!
21 ก.ค.67 ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่หมุดหมายฟุตบอลไทยจะต้องจารึก กับเกม '114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund' เพราะไม่บ่อยครั้งที่สโมสรระดับโลกจะมาเล่นต่อหน้าแฟนๆ แบบใกล้ชิด

และนี่คือ 5 เหตุผลห้ามพลาด บีจี ปทุม ฟัด ดอร์ทมุนด์!!

[ 1 ] ยลฟอร์มแข้งใหม่บีจี ปทุม

ทุกๆ ตลาดซื้อ-ขายของ ไทยลีก จะมีชื่อของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่โผล่ขึ้นมาสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ได้ฮือฮาอยู่เสมอ เพราะพวกเขามักจะเสริมทัพด้วยบิ๊กดีลเป็นประจำ

เช่นกันกับหนนี้ที่ดึง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กลับมาอีกครั้ง พ่วงด้วย ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สรานนท์ อนุอินทร์, อิรฟาน ดอเลาะ, ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ธนดล ขาวสะอาด, สัญชัย นนทศิลา, ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, มาร์โก บัลลินี่, วรินทร จำนงค์วัตร์ และ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี

บวกกับโควตาต่างชาติพร้อมด้วยเอเชีย อย่าง เมลวิน โลเรนโซ่, คริสติย็อง โกมิส, รานีล และ กาคุโตะ โนสึดะ

เท่ากับว่าสมาชิกใหม่ของ "เดอะ แรบบิต" นั้นมีมากถึง 16 คน

ดังนั้นแฟนๆ ของ บีจี ปทุม หลายๆ คนคงอยากจะยลผลงานของแข้งป้ายแดงของพวกเขา ซึ่งเกมกระชับมิตรกับ ดอร์ทมุนด์ นี่แหละที่เหมาะเหม๋งจริงๆ ในการรับชม

[ 2 ] ชมความก้าวล้ำของ"เดอะ แรบบิต"

ด้วยความที่บอร์ดบริหารของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล อีกทั้งยังมุ่งมั่นมากๆ ที่จะพัฒนาฟุตบอลไทย แบบจริงใจ โดยไม่เน้นภาพลักษณ์ หากแต่พุ่งเป้าไปถึงจุดหมายปลายทางมากกว่า

ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ จึงเกิดขึ้น

สนามแข่งขันได้ปรับปรุงให้ทันสมัย และล่าสุดเพิ่งเพิ่มอัฒจันทร์ครบรอบ 4 ทิศ, การจัดการรอบๆ สเตเดี้ยมก็น่าดูชมเป็นระเบียบเรียบร้อยและรวมไปถึงลาดจอดที่กว้างขวางรองรับรถยนต์ รวมไปถึงจักรยานยนต์ได้มากมาย 

ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังคว้ารางวัลสโมสรฟุตบอลรักษ์โลก ซึ่งเป็นทีมแรกของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองเรื่อง Carbon Neutral Event จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

หลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างของ บีจี ปทุม เดินหน้าไปในทิศบวก จากความ 'ประสงค์ดี' ต่อฟุตบอลไทย โดยใจจริง - ผลลัพธ์อาจจะไม่เห็นในทันทีทันใด แต่ในระยะยาว คุณจะได้เห็นอย่างแน่นอน 

[ 3 ] นูริ ซาฮิน

หลังจากเป็นผู้ช่วยของ เอดิน แทร์ซิช กุนซือคนล่าสุดของ ดอร์ทมุนด์ อยู่ราวๆ ครึ่งปี กระทั่งถึงเดือนมิถุนายน 2024 ทีมเสือเหลืองก็แต่งตั้ง นูริ ซาฮิน ขึ้นมาแทนที่ในตำแหน่งเฮดโค้ช

อดีตกองกลางทีมชาติตุรกี เพิ่งจะอายุเพียง 35 ปี ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ ในฐานะเทรนเนอร์ แถมเจ้าตัวเพิ่งจะมีประกาศนียบัตร ยูฟ่า เอ ไลเซ่นส์ เท่านั้น มันจึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะนำทีมไปในทิศทางใด

ในสมัยเป็นนักเตะ ไม่มีใครกังขาถึงความเก่งกาจของ ซาฮิน เพราะการเคยเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะถูก เรอัล มาดริด มาซื้อตัว ทั้งยังเคยไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก

เขาคือนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบมากๆ อีกทั้งยังเป็นฟันเฟืองสำคัญของแชมป์ บุนเดสลีกา 2010-11 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของกุนซือ ร็อก แอนด์ โรลล์ ในเวลาต่อมา ส่วนตัว ซาฮิน นั้นได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาล

สไตล์การเล่นของเพลย์เมเกอร์ชาวตุรกี นั้นสวยงาม สัมผัสบอลด้วยเท้าซ้ายของเขานุ่มนวลดูเพลินตา และที่สำคัญคือการจ่ายบอลทั้งสั้น-ยาวอันแม่นยำ พ่วงด้วยลูกยิงไกลอันเป็นเอกลักษณ์ มันจึงทำให้ในยุคของตนเอง ซาฮิน ถูกยกให้เป็นหนึ่งในแข้งชั้นนำของยุโรป

การผันตนเองสู่การเป็นกุนซือ มันจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเฮดโค้ชหนุ่มจะกำกับทีมไปในทิศทางใด เพราะตัวเขาเป็นอดีตกองกลางตัวรุก ดังนั้นเรื่องเกมบุกจึงเป็นปรัชญาเบื้องต้นของเทรนเนอร์วัย 35 ปี คนนี้แน่

สำหรับการที่ ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจแต่งตั้ง ซาฮิน น่าจะมาจากการที่หมอนี่เป็นเหมือน 'ลูกหม้อ' ของสโมสร เนื่องจากพี่แกเป็นนักเตะฝึกหัดจากอะคาเดมี่ โดยอยู่มาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ก่อนจะไต่เต้าสู่ทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

ดังนั้นมันจึงเป็นการรวมกันระหว่างการใช้ 'คนใน' บวกกับปรัชญาของเสือเหลืองที่เน้นหนักในเรื่องการเล่นที่ต้องเอนเตอร์เทนแฟนๆ มันจึงทำให้พวกเขากล้าๆ ที่จะใช้กุนซือที่ประสบการณ์ยังน้อยนิด

แต่ที่สำคัญเหนืออื่นใด ก่อนที่ ซาฮิน และลูกทีมจะไปเขย่าบัลลังก์ บุนเดสลีกา ที่มี เลเวอร์คูเซ่น เป็นแชมป์เก่า และมี บาเยิร์น มิวนิค จ้องจะเขมือบอยู่ - แฟนฟุตบอลชาวไทย จะได้เห็นการเล่นของ ดอร์ทมุนด์ ยุคใหม่ก่อนที่เยอรมัน เสียอีก

[ 4 ] กระทบไหล่แข้งระดับโลก

ดอร์ทมุนด์ คือสโมสรระดับโลกอย่างแท้จริงกับความสำเร็จมากมายทั้งในและนอกประเทศ แม้จะไม่มีโทรฟี่มหาศาลเทียบเท่า บาเยิร์น มิวนิค (แชมป์ลีกเยอรมัน 32 สมัย )หรือ เรอัล มาดริด (แชมป์ยุโรป 15 สมัย) แต่พวกเขาก็จัดอยู่ในหมวดทีมใหญ่ของทวีป

ผู้เล่นหลากหน้าหลายตาต่างก็เคยผ่านการค้าแข้งที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ดีเตแตร์ คูร์รัต, ซิกฟรีด เฮลด์, อัลเฟรด ไพรสส์เลอร์, แมนเฟรด บูร์กส์มึลเลอร์, สเตฟาน โคลส, สเตฟาน ชาปุยซาต์, คาล-ไฮนซ์ ริดเล่, ลาร์ส ริคเค่น, มาธีอัส ซามเมอร์, อันเดรียว โมลเลอร์, เยอร์เก้น โตห์เลอร์, สเตฟาน รอยเตอร์, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, ลูคัส โพดอลสกี้, เออร์ลิง ฮาร์แลนด์, จู๊ด เบลลิงแฮม และอีกมากมาย

รายชื่อเหล่านี้คือผู้เล่นที่ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะระดับโลก

มาวันนี้ถึงทีของเด็กหนุ่มรุ่นปัจจุบัน นำโดย นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, นิคลาส ฟุลล์ครุก, เอ็มเร่ ชาน รวมไปถึง วัลเดอมาร์ อันทอน ที่เพิ่งย้ายมาใหม่คือ 4 แข้งทีมชาติเยอรมัน ชุด ยูโร 2024 

นอกจากนี้ยังมี ดอนเยลล์ มาเลน (เนเธอร์แลนด์ส), เอียน แมตเซ่น (เนเธอร์แลนด์ส), เกรกอร์ โคเบล (สวิตเซอร์แลนด์), ซาลี อ๊อซคาน (ตุรกี) และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ (ออสเตรีย)

เท่านั้นไม่พอ ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่จัดอยู่ในหมดนักเตะชั้นนำก็คือ ยูเลี่ยน บรันด์ท, นิคคลาส ซูเล่, เฟลิกซ์ เอ็มเมช่า, คาริม อะเดเยมี่, เซบาสเตียน อัลแลร์ และ ยูซูฟ มูโกโก้ ก็น่าดูชมไม่เบา

แข้งจาก ยูโร อาจจะต้องลุ้นว่าสโมสรจะเรียกตัวกลับมาปรี-ซีซั่นกับทีมเมื่อใด ซึ่งถ้าเรียกไว ก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะเห็นพวกเขาลัดฟ้าสู่สยามประเทศ

ส่วนก๊วนที่ไม่ได้ไปตะลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยังไงคุณก็จะได้กระทบไหล่แบบใกล้ชิดที่ บีจี สเตเดี้ยม แน่นอน ซึ่งนี่ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่จะหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

[ 5 ] วันเดอร์คิดส์เสือเหลือง

นอกจากนักเตะระดับโลกที่ผ่านการค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ มากมาย - ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่เลื่องชื่อลือชาในการปลุกปั้น 'ดาวรุ่ง' ขึ้นสู่วงการลูกหนัง

ก่อนหน้านี้แบบที่เห็นชัดๆ คือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เคยค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2020-2022 เช่นเดียวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็มาเก็บเลเวลที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ก่อนจะไปเด่นสง่าราศีจับที่ เรอัล มาดริด

นี่เป็นเพียง 2 ตัวอย่างจากจำนวนมหาศาลที่เสือเหลืองค่อยๆ ขัดเกลาฝีเท้าบรรดานักเตะอายุน้อยจนเติบใหญ่อย่างแข็งแรง

เช่นกันในทีมชุดปัจจุบันพวกเขาก็ยังมีเพชรที่รอการเจียระไนอยู่เช่นกัน

จีโอวานนี่ เรย์น่า (สหรัฐอเมริกา, 21 ปี), ยูเลียน ดูแรนวิลเล่ (เบลเยียม, 18 ปี), ยูซูฟ มูโกโก้ (เยอรมัน, 19 ปี), คาริม อะเดเยมี่ (เยอรมัน, 22 ปี), เจมี บิโน-กิตเทนส์ (อังกฤษ, 19 ปี), ซูไมลา คูลิบาลี่ (ฝรั่งเศส, 20 ปี) คือก๊วนนักเตะวัยเยาว์ที่มีโอกาสจะก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

แน่นอนว่ารายชื่อเหล่านี้นั้นจะมาลงเล่นต่อหน้าแฟนฟุตบอลชาวไทย ที่ บีจี สเตเดี้ยม ซึ่งบางทีคนใดคนหนึ่งอาจจะปีนป่ายไปไกลกว่าที่เป็นอยู่ และเมื่อนั้นคุณคงจะเอาไปพูดกับเพื่อนๆ ได้ว่าเคยเห็นพวกเขาบรรเลงเพลงแข้งแบบใกล้ชิดสนิทแนบมาแล้ว

ศึกฟุตบอลกระชับมิตร "114 Celebration of BG Pathum United x BVB " ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 20:00 น  ณ สนาม BG stadium การถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ BG SPORTS


ที่มาของภาพ : gettyimages / BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X