ไร้ พ็อพพ์-เจริญศักดิ์ กับรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงของ เมืองทอง

ไร้ พ็อพพ์-เจริญศักดิ์ กับรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงของ เมืองทอง
เมืองทอง ยูไนเต็ด อาจจะขยับตัวในตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นช้ากว่าบรรดายักษ์ใหญ่ของ ไทยลีก สโมสรอื่นๆ แต่ทุกย่างก้าวของพวกเขาสามารถสร้างกระแสให้วงการลูกหนังได้ดีนักแล

   ล่าสุดกับการเซ็นสัญญาคว้า เอมิล โรบัค ศูนย์หน้าทีมชาติสวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาจาก เอซี มิลาน ทีมเบอร์ต้นๆ ของยุโรป 

   สาวกกิเลนผยองต่างเริงร่ากันถ้วนหน้า เพราะหมอนี่มาพร้อมโปรไฟล์สุดหรูที่น่าจะยกระดับให้ทีมได้แน่ๆ แต่อีกไม่กี่อึดใจต่อมา ทุกคนต่างก็ต้องตะลึงเมื่อ เมืองทอง ปล่อย วิลเลียน พ็อพพ์ ไปให้ เซี่ยงไฮ้ พอร์ท ยืมตัว โดยมีออปชั่นซื้อขาดในอนาคต

   การเดินเกมการตลาดของยอดทีมแห่งย่านแจ้งวัฒนะทำเอาแฟนฟุตบอลชาวไทย ปรับตัวแทบไม่ทัน

   ทุกคนรู้ดีว่าแนวรุกชาวบราซิล สำคัญต่อ เมืองทอง เพียงใด เพราะตลอด 3 ซีซั่นหลังสุด เขาคือดาวซัลโวของทีมทุกฤดูกาล

   การโบกมืออำลา ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม หมายว่ากิเลนผยองจะไร้ทั้ง พ็อพพ์ กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซึ่งเป็นสองคีย์แมนในแดนหน้า และนั่นคงจะกระทบต่อแท็กติกของพวกเขามหาศาลเลยทีเดียว

   64 ประตู (มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก) ที่ เมืองทอง ทำได้ใน ไทยลีก 2023-24 ปรากฏว่า พ็อพพ์ มีส่วนร่วม 21 ประตู (ยิงได้ 17 แอสซิสต์อีก 4) ขณะที่ เจริญศักดิ์ มีส่วนร่วม 16 ประตู (ยิงได้ 8 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์)

   เท่ากับว่าสองคนนี้มีส่วนกับทีมเกินครึ่งหนึ่งของสกอร์ที่ทำได้เลยทีเดียว

   ทีนี้พอไม่มีทั้ง พ็อพพ์ และ เจริญศักดิ์ ภาระอันหนักอึ้งมันจึงมาตกกับ จิโน่ เล็ตติเอรี่ กุนซือป้ายแดงที่ยังไร้ประสบการณ์สำหรับฟุตบอลไทย

   ด้วยขุมกำลังที่มี ณ ปัจจุบัน เขาเหลือเพียง ปรเมศย์ อาจวิไล ที่เป็นตัวเลือกในแดนหน้ามาจากซีซั่นก่อน โดยมีผู้มาใหม่อย่าง เดนิส บุสน์ญ่า กับ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ เพียงสองรายเท่านั้นที่เล่นตำแหน่งตัวรุกริมเส้น ขณะที่ เอมิล โรบัค นั้นเป็นหัวหอกตัวเป้า 

   นี่คือปัญหาใหญ่ของ เมืองทอง เพราะเกมรุกตัวหลักของพวกเขาหายหน้าไปพร้อมๆ กันสองคน แล้วด้วยความที่มันเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกิเลนผยองที่หวังผลได้ซะด้วย 

   น่าสนใจเหลือเกินว่าทิศทางต่อจากนี้จะเป็นเช่นไรหรือระบบการเล่นจะเปลี่ยนไปหรือไม่

   ตามข้อมูลที่ได้รับ เล็ตติเอรี่ เป็นเฮดโค้ชที่นิยมระบบกองหน้าตัวเดียว ดังนั้นยังไงเสีย เขาก็ต้องพึ่งพานักเตะประเภทปีกอยู่ดี ซึ่งเท่าที่มีอยู่ตอนนี้คือ บุสน์ญ่า กับ กษิดิ์เดช เท่านั้น ส่วนคนที่ขยับมาเล่นได้ กวาดตามอง คงจะเหลือเพียง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ พิชา อุทรา ที่พอจะมีประสิทธิภาพ

   ซีซั่น 2023-24 กิเลนผยองเริ่มต้นด้วยปัญหาเกมรับที่พลาดง่าย ก่อนจะดีขึ้นแบบทันตาหลังได้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ สถาพร แดงสี เข้ามาแก้ไข

   ฤดูกาล 2024-25 ดูเหมือนว่า 'เกมรุก' ที่เคยเป็นจุดเด่นกำลังจะโดนท้าทายด้วยการย้ายออกของสองแนวรุกคนสำคัญ

   ไร้ พ็อพพ์-เจริญศักดิ์ กับรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงของ เมืองทอง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X