บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า นั่งกุนซือใหญ่

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า นั่งกุนซือใหญ่
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า โค้ชชาวบราซิเลี่ยน ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชียมาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม

ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า (Osmar Loss Vieira) ถือเป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงวัย 48 ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลบราซิล โดยเจ้าตัวเริ่มคุมทีมอาชีพครั้งแรกในปี 2009 กับ อีซี ยูเวนตูเด้ ในประเทศบราซิล ก่อนที่ฝีมือจะไปเข้าตายอดทีมอย่างโครินเธียนส์ ดึงไปคุมทัพยู-20 ในปี 2013 ก่อนที่จะขยับตัวเองขึ้นไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ ชั่วคราว ในฤดูกาล 2017/18 จากนั้นได้มีโอกาสเรียนรู้ และได้คุมในดินแดนแซมบ้าอีกหลายทีม ทั้งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วย ไม่ว่าจะเป็น กัวรานี่ เอฟซี, อีซี วิคตอเรีย, เอสซี อินเตอร์นาซิอองนาล และเซียนอร์เต้ พีอาร์

โดยเมื่อฤดูกาล 2022/23 กุนซือหนุ่มที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปั้นนักเตะระดับเยาวชน ได้โยกมาทำงานในดินแดนเปอร์เซีย ถิ่นเอเชียกับ เพอร์เซโพลิส เอฟซี ยอดทีมของประเทศอิหร่าน ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งทีมสามารถคว้า 3 แชมป์ในประเทศได้ในปีนั้น ก่อนที่เลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า จะถูกดันขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ พร้อมกับพาทีมจบด้วยการเป็นแชมป์เปอร์เซียน กัลฟ์ โปรลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศอิหร่าน ก่อนที่เจ้าตัวจะหมดสัญญา และย้ายเข้ามาคุมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนฤดูกาล 2024/25 


ที่มาของภาพ : BURIRAM UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X