ตำรวจแถลงคดีพลุไหม้รถ แฟน บีจี ปทุมฯ มอบตัว-สารภาพทำเอง

ตำรวจแถลงคดีพลุไหม้รถ แฟน บีจี ปทุมฯ มอบตัว-สารภาพทำเอง
ตํารวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ออกแถลงการณ์ ผู้ต้องหาที่จุดพลุแฟลร์หลังจบเกมนัดชิงรีโว่ คัพ 2023/24 จนทำให้ไฟไหม้รถกระบะได้เข้ามอบตัว ปรากฏว่าเป็นแฟนบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้านผู้ต้องหาทำไฟไหม้ยอมรับเอาพลุแฟลร์ที่ซ่อนไว้ออกมาจุดเพื่อฉลองชัยชนะ โดยจุดขึ้นฟ้า (แต่พลาด) พลุดันพุ่งตรงไปที่รถและเกิดไฟไหม้ เผยพยายามดับไฟแต่ไม่เป็นผล จึงได้หลบหนีไป

สืบเนื่องจากกรณี อรุณ เชิดโฉม เจ้าของรถผู้โชคร้าย ถูกแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์แล้วยิงขึ้นบนฟ้า แต่โชคร้ายพลุแฟลร์ดันไปโดนรถกระบะคันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณใกล้สนามแข่ง ทำให้เกิดเพลิงไหม้เสียหายไม่สามารถใช้ทำมาหากินได้ หลังเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 'รีโว่ คัพ 2023/24' เกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 ตํารวจภูธรจังหวัดปทุมธานี  ออกแถลงข่าวกรณีเหตุจุดพลุแฟลร์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ จากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีพยานหลักฐานชัดเจนจนทราบตัวผู้กระทำผิด ก่อนที่ในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2567 ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง เรียบร้อย

ผู้ต้องหาซึ่งเป็นแฟนบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สารภาพแล้วว่า “ตนเองได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามเกมคู่ชิงฯ โดยชื่นชอบและมาเชียร์ทีมสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อการแข่งขันจบลงทีมรักเป็นผู้ชนะ ผมเลยออกมาจากสนามฟุตบอลเพื่อมาหยิบพลุแฟลร์ที่ได้ซ่อนเอาไว้และทำการจุดพลุแฟลร์”

“โดยตนได้หันปลายของพลุแฟลร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟลร์เกิดการระเบิดขึ้น และทำให้วิถีขอลพลุแฟลร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้า แต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ตนตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟ แต่ไม่สามารถกับไฟได้ จึงได้หลบหนีไป”

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นทรัพย์สินของผู้เสียหาย หรือการกระทำโดยประมาทนั้น น่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น”


ที่มาของภาพ : ขอบคุณภาพจากเพจ ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X