เมืองทอง สนไหม!? 5 จอมหนึบตัวแทน กวินทร์

เมืองทอง สนไหม!? 5 จอมหนึบตัวแทน กวินทร์
ด้วยความที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพิ่งประกาศแขวนถุงมือ ทำให้ตำแหน่งผู้รักษาประตูของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่างลง ดังนั้น 'SIAMSPORT' จึงขันอาสาเฟ้นหาจอมหนึบที่น่าสนใจ เผื่อว่ากิเลนผยองจะพิจารณาคว้าตัวมาเฝ้าเสาในรั้ว ธันเดอร์โดม!!

[ 1 ] กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก

กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก

อายุ: 34

สโมสรปัจจุบัน: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

   ผู้รักษาประตูผู้มีชีวิตค้าแข้งสุดโลดโผน เพราะเคยถูกยกเลิกสัญญา เนื่องจากไปเล่นฟุตบอลเดินสาย แต่พอย้ายมา บีจี ปทุม กลับฟอร์มเฉิดฉาย กระทั่งติดทีมชาติไทย และยังมีส่วนสำคัญที่พากระต่ายแก้วทะลุรอบน็อก-เอาต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

   อย่างไรก็ตาม การที่ เดอะ บลู แมชีน เพิ่งเซ็นสัญญาคว้า สรานนท์ อนุอินทร์ มาจาก เชียงราย ยูไนเต็ด จึงทำให้โอกาสที่ กิตติพงษ์ จะต้องนั่งสำรองมีสูงมาก ดังนั้นการออกไปหาความท้าทายใหม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งมี เมืองทอง เป็นทีมที่น่าสนใจเช่นกัน

[ 2 ] กิตติพันธ์ แสนสุข

กิตติพันธ์ แสนสุข

อายุ: 29

สโมสรปัจจุบัน: สุโขทัย เอฟซี

   อดีตนักเตะเยาวชน เมืองทอง ที่ไปเติบใหญ่ในเส้นทางลูกหนังกับหลายสโมสร แต่มาฟอร์มดีสุดๆ ที่ สุโขทัย โดยเฉพาะการติดท็อปชาร์ตของ 'คลีนชีต' 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งนั่นบ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงความเก่งกาจของ กิตติพันธ์

   ด้วยความที่มีจุดเกาะเกี่ยวกับกิเลนผยอง จอมหนึบวัย 29 ปี จึงน่าสนใจไม่น้อย กับประสบการณ์ที่สั่งสมตลอดระยะเวลาหลายซีซั่นที่ผ่านมา แต่การโยกกลับมารั้ว ธันเดอร์โดม อีกครั้ง น่าจะยากพอสมควร เพราะทางค้างคาวไฟก็ไม่อยากให้เขาย้ายออกเช่นกัน

[ 3 ] บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม

บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม

อายุ: 29

สโมสรปัจจุบัน: อุทัยธานี เอฟซี

   เมืองทอง คือสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำการตลาดชั้นเซียน พวกเขามักจะสร้างความฮือฮาในตลาดซื้อ-ขายนักเตะได้บ่อยๆ อีกทั้งการที่มีฐานแฟนคลับที่แข็งแรง มันจึงทำให้กิเลนผยองประสบความสำเร็จเชิงธุรกิจอยู่เสมอ

   นอกเหนือไปจากดีลผู้เล่นที่เก่งกาจ เรื่องของภาพลักษณ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยอดทีมแห่งย่านแจ้งวัฒนะมักจะทำได้โดดเด่น เพราะการมีแข้งหน้าตาดีย่อมต่อยอดไปยังสปอนเซอร์ต่างๆ อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าได้ บุญยเกียรติ มาเฝ้าเสาก็จะเพิ่มมูลค่าจุดนี้ด้วยเช่นกัน แถมเรื่องฝีมือ เขาก็การันตีความเหนียวหนึบกับการถูกเรียกติดทีมชาติไทย อีกต่างหาก

[ 4 ] ฉัตรชัย บุตรพรม

ฉัตรชัย บุตรพรม

อายุ: 37

สโมสรปัจจุบัน: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

   อีกหนึ่งผู้รักษาประตูของ บีจี ปทุม และคงจะไม่ได้ไปต่อกับทัพกระต่ายแก้วในฤดูกาลหน้า แต่รายนี้น่าจะเนื้อหอมกว่าใครเพื่อน เนื่องจากดีกรีทีมชาติไทย อีกทั้งยังเป็นนายทวารที่ใช้เท้าได้ดี ซึ่งเหมาะเหม๋งกับฟุตบอลยุคปัจจุบัน

   ครั้งหนึ่ง ฉัตรชัย เคยตกเป็นข่าวกับ เมืองทอง มาแล้ว ทั้งช่วงที่อยู่กับ โอสถสภา และ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ขณะนั้นกิเลนผยองยังมี กวินทร์ เป็นมือหนึ่ง ทำให้เส้นทางของมือกาวชาวกำแพงเพชร กับรั้ว ธันเดอร์โดม ยังไม่บรรจบเสียที แต่หนนี้ถ้าได้รับการทาบทามจริงจัง เชื่อว่าเจ้าตัวคงจะมีโอกาสได้มาเฝ้าเสากับอดีตแชมป์ ไทยลีก 4 สมัยแน่ๆ

[ 5 ] ไมเคิ่ล ฟัลเคสการ์ด

ไมเคิ่ล ฟัลเคสการ์ด

อายุ: 33

สโมสรปัจจุบัน: โบลด์คลูบเบน (เดนมาร์ก)

   นี่คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผลงานตลอด 5 ฤดูกาล กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ฟัลเคสการ์ด เหนียวหนึบเพียงใด โดยเฉพาะซีซั่น 2022-23 ที่ทำ 'คลีนชีต' ได้สูงสุดใน ไทยลีก (14 เกม)

   นายทวารเชื้อสายฟิลิปปินส์-เดนมาร์ก เคยถูกโยงกับ เมืองทอง มาแล้วในอดีต ซึ่งถ้ากิเลนผยองสนใจจริงๆ ก็น่าจะเป็นดีลที่เยี่ยมยอดไม่น้อย แต่ติดตรงเรื่องค่าเหนื่อยที่สูงลิ่ว รวมถึงการที่ปัจจุบันเจ้าตัวกลับไปเฝ้าเสาในบ้านเกิด มันจึงอาจจะทำให้เขาปฏิเสธการลัดฟ้าสู่สยามประเทศอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Facebook บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,Facebook สุโขทัย เอฟซี,Facebook อุทัยธานี เอฟซี,Facebook พีที ประจวบ เอฟซี,gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X