ถึงเวลาเดินหน้า! "เสี่ยฟลุ๊ค" เผยสรุปโปรแกรมไทยลีกให้เสร็จในอาทิตย์หน้า

ถึงเวลาเดินหน้า! "เสี่ยฟลุ๊ค" เผยสรุปโปรแกรมไทยลีกให้เสร็จในอาทิตย์หน้า
"เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา เผยถึงเวลาเดินหน้าไทยลีก ฤดูกาล2024-25 ถ้าจัดการได้ดีจะไม่มีความจําเป็นต้องไปเล่นในฟีฟ่าเดย์

"เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้บริหารสโมสรราชบุรี เอฟซี และสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1 ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมถึงเวลาเดินหน้าฟุตบอลไทยลีก1 อย่างจริงจัง

เสี่ยฟลุ๊ค เผยว่า "ไทยลีก1 ลีกสูงสุดของไทย คือลีกที่ประกอบไปด้วย16ทีมที่แข็งแกร่งที่สุด อุดมไปด้วยผู้บริหารทีมงานและนักฟุตบอลชั้นนําของประเทศ ผมคิดว่าการที่ไทยลีกจะประสบความสำเร็จมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ทุกคนทั้ง16ทีมจะต้องมีหน้าที่ที่จะบริหารไปด้วยกัน ด้วยการพูดคุยหารือและรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันรวมถึงการตัดสินใจร่วมกันในหลายเรื่อง ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ทําทีมไทยลีก3 2ปี ไทยลีก2 1ปี และไทยลีก1 11ปี ผมเห็นผู้บริหารลีกมาแล้วหลายท่าน มีทั้งดีมากดีน้อย และก็มีหลายสิ่งที่ผมไม่ชอบและไม่เห็นด้วย แน่นอนสิ่งที่ผมเคยไม่เห็นด้วย ผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นในสมัยนี้"

"เรื่องแรกเลยที่เป็นประเด็นตอนนี้คือเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน โค้ชทีมชาติบอกว่าถ้าสล๊อตลงไม่พอให้ใช้ช่องของทีมชาติได้ จริงอยู่ที่ผู้บริหารไทยลีกสมัยก่อนเคยให้มีการแข่งบอลลีกในฟีฟ่าเดย์ ผมก็เคยแย้งไปแล้ว ลีกเราคือลีกระดับสากลมีผู้เล่นระดับทีมชาติต่างๆมากมาย จริงที่ปีนี้เรามีหลายถ้วยให้เล่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ แต่ผมเชื่อว่าถ้าเราจัดการได้ดีเราจะไม่มีความจําเป็นต้องไปเล่นในฟีฟ่าเดย์ (ปล่อยให้เป็นโปรแกรมของทีมชาติเพื่อแรงค์กิ้งโลกและเตรียมทีมดีกว่า) เราจะรีบสรุปโปรแกรมการแข่งขันภายในอาทิตย์หน้า เพื่อที่ทุกทีมจะได้เตรียมตัวได้เร็วที่สุด"

"ส่วนเรื่องต่างๆที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาล2024-25 เราจะมีการหารือกับสโมสรสมาชิกทุกท่านในอาทิตย์หน้าเช่นกัน ผมบอกทุกท่านนะครับว่าผมเคยกลัวการทํางานกับวัฒนธรรมขององค์กรบางองค์กรครับ กลัวว่าถ้าเราพูดหรือเสนออะไรไปแล้ว จะไปผิดใจหรือไปเหยียบเท้าใครเข้ามั้ย!? บางครั้งเลยเลือกที่จะเงียบ แต่มีผู้ใหญ่ที่ผมเคารพท่านหนึ่งพึ่งสอนผมว่า “สิ่งไหนที่คุณคิดว่าคุณพูดแล้วเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ให้พูด แล้วไม่ต้องกลัวว่าใครจะคิดอย่างไร แค่เรามั่นใจว่ามันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมก็พอ” เพราะตราบใดที่เรารู้ว่าเราทําเพื่อส่วนรวม ก็ไม่มีใครว่าเราได้ ถึงเวลาเดินหน้าไทยลีก"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X