ตลาดนักเตะคึกคักและการลุ้นแชมป์สุดเดือดในซีซั่นหน้า!!

ตลาดนักเตะคึกคักและการลุ้นแชมป์สุดเดือดในซีซั่นหน้า!!
ฤดูกาล 2023-24 ยังไม่ทันจะปิดฉากลง เพราะยังเหลือถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ กับ รีโว่ ลีก คัพ อีกสองรายการให้ชิงชัย ทว่า 'ตลาดซื้อ-ขาย' นักเตะกลับครื้นเครงเอามากๆ

   หลายสโมสรปิดดีลผู้เล่นไว้เตรียมพร้อมสำหรับซีซั่นหน้ากันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ประจวบ เอฟซี ที่คว้า อามีร์ อาลี เชกีนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวอิหร่าน และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ หัวหอกของ การท่าเรือ เอฟซี มาร่วมทัพแบบสายฟ้าแลบ 

   นอกจากนี้ ทีมต่อพิฆาตยังจัดการต่อสัญญา สะสม พบประเสริฐ ตอบแทนการพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จอีกหาก

   เท่ากับว่า ประจวบ จะยังมีกุนซือฝีมือดีคอยกำกับ ทั้งยังได้ผู้เล่นคุณภาพมาเสริมอีก และเมื่อบวกกับแข้งเดิมที่มีอยู่ รับประกันเลยว่าพวกเขาจะจบด้วยอันดับเลขตัวเดียวแน่นอน

   แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือการขยับตัวของสองยักษ์ใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เดินเกียร์ห้าเฝ้าเฟ้นหานักเตะมาเติมความแข็งแกร่งแบบวันเว้นวัน

   ปราสาทสายฟ้าได้ อาทิตย์ เบิร์ก ที่ดอดไปเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ในวันฉลองแชมป์ ไทยลีก และล่าสุดก็เพิ่งคว้า ซาราลัมโบส ซาราลัมบูส ฟูลแบ็กเชื้อสายไซปรัส เข้ามาเพิ่มมิติทางฝั่งซ้าย

   ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ ผนวกเข้ากับสองสมาชิกใหม่ อาจจะยังไม่ทำให้ บุรีรัมย์ ดูน่ากลัวขึ้น แต่เชื่อเถอะว่าทีมเซราะกราวยังมีผู้เล่นอิมพอร์ตอีกแน่ ด้วยพะยี่ห้อสโมสรใหญ่ที่กระหายต่อความสำเร็จแบบไม่ลดละ พวกเขาต้องมีแข้งเกรดเอตบเท้าสู่ ช้าง อารีน่า ในไม่ช้า

   ขณะเดียวกัน บีจี ปทุม ที่ตกเป็นข่าวว่าปิดดีลคว้า ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สรานนท์ อนุอินทร์ และ มาร์โก บัลลินี่ สามผู้เล่น เชียงราย ยูไนเต็ด มาแบบยกก๊วน ก็ไม่น่ามีอะไรผิดคาด อีกทั้งยังเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

   อย่างไรก็ตาม การมาของกัปตันกว่างโซ้งมหาภัยน่าจะทำให้คนหนึ่งคนใด ไล่ตั้งแต่ สารัช อยู่เย็น, กฤษดา กาแมน, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ รวมไปถึง ฉัตรมงคล ทองคีรี ที่กลับมาจากการยืมตัว คงจะต้องมีใครที่ย้ายออกไปแน่ๆ

   แต่ในรายของ สรานนท์ คนนี้ถือเป็นดีลที่อาจจะสร้างความสำเร็จให้ เดอะ บลู แมชีน เลยทีเดียว เพราะนี่คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งกาจที่สุดของประเทศคนปัจจุบัน อีกทั้งยังอายุเพียง 30 ปี เส้นทางลูกหนังในตำแหน่งนี้ยังใช้งานได้อีกยาวๆ

   ทว่าข่าวการทาบทาม นิโคลัส มิคเคลสัน ก็แรงขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวไทย คงอยากให้แบ็กขวาเชื้อสายนอร์เวย์ โลดแล่นในยุโรป มากกว่า เพราะมันคงจะช่วยยกระดับฝีเท้าได้ดีกว่าที่จะลัดฟ้ามาค้าแข้งในสยามประเทศ ซึ่งดีลนี้ก็ต้องติดตามแบบห้ามกะพริบตา

   ส่วน การท่าเรือ ก็ไม่รอช้า เพราะทันทีที่ วิลเลน โมต้า หมดสัญญากับ แบงค็อก ยูไนเต็ด พวกเขาก็จัดการคว้าตัวมาแทนที่ ทาร์เดลี่ แบบด่วนจี๋ ซึ่งก็น่าสนใจว่ายักษ์ใหญ่แห่งย่านคลองเตยจะจัดตัวผู้เล่นเช่นไร เพราะในแดนหน้ายังมี แฮมิลตอน กับ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย อยู่ในทีม

   นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีการเจรจากันอีกมากมายหลายเคส แต่จากภาพการณ์ที่เกิดขึ้น มันทำให้มั่นใจได้เลยว่าฤดูกาล 2024-25 ความเข้มข้นของการแข่งขันจะเพิ่มขึ้นทวีคูณเป็นแน่

   บุรีรัมย์ ยังปรารถนาที่จะยืนอยู่บนบัลลังก์เช่นเดิม แถมการไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยนั้นถือเป็นปีที่ล้มเหลวของพวกเขา

   บีจี ปทุม ยังคงทุ่มทุนสร้างอีกเช่นเคย แต่ก็ยังมีเครื่องหมายคำถามเรื่องเฮดโค้ชว่า มาโกโตะ เทกูระโมริ จะยังได้สานงานต่อหรือไม่ รวมไปถึงสมาชิกใหม่นั้นควรจะเกาให้ถูกที่คัน เพราะปัญหาของกระต่ายแก้วอยู่ที่ฟูลแบ็ก หากว่าได้ผู้เล่นที่เก่งกาจในตำแหน่งนี้เข้ามา น่าจะยกระดับทีมได้มหาศาล

   การท่าเรือ เองก็เริ่มเดินเกมแล้วกับ โมต้า และเชื่อได้เลยว่ายังจะมีแข้งดังย้ายเข้ามาอีกแน่ และการที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ยังอยู่กับทีม เขาคงจะบันดาลความสำเร็จให้หวนคืนสู่ แพท สเตเดี้ยม ได้ไม่ยาก

   ส่วน แบงค็อก รวมไปถึง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อาจจะยังไม่ขยับตัวในตลาดซื้อ-ขาย ณ ตอนนี้ แต่สองทีมใหญ่อย่างพวกเขาย่อมมีไพ่เด็ดซ่อนอยู่ รอเพียงออกมาโบยบินเท่านั้น

   การที่หลายๆ สโมสรเคลื่อนไหวแบบไวว่อง ถือเป็นเรื่องดีสำหรับวงการลูกหนังแดนขวานทอง เพราะแฟนๆ เองก็ตื่นเต้นไปกับการโยกย้ายและยังถือเป็นการสร้างมูลค่าของการแข่งขันไปในตัว

   ตลาดนักเตะคึกคักและการลุ้นแชมป์สุดเดือดในซีซั่นหน้า!!   

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X