5 นักเตะในดวงใจของ ปรเมศย์ อาจวิไล

5 นักเตะในดวงใจของ ปรเมศย์ อาจวิไล
คอนเทนต์ใหม่แกะกล่องของ 'SIAMSPORT' ที่จะพาคุณไปรู้จัก '5 นักเตะในดวงใจ' ของผู้เล่นระดับ ไทยลีก ไปดูว่าพวกเขามีใครเป็นต้นแบบและมีใครที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยคนแรกเราของเริ่มต้นจาก ปรเมศย์ อาจวิไล ศูนย์หน้าจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด!!

[ 1 ] หลุยส์ ซัวเรซ

QUOTE: "ซัวเรซ คือกองหน้าระดับโลกอย่างแท้จริง"

เขาคือใคร?

   ยอดศูนย์หน้าอุรุกวัย ผู้ผ่านการเล่นกับ ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า อีกทั้งยังส่งบอลสู่ก้นตาข่ายเกินกว่า 500 ประตู ตลอดระยะเวลาในอาชีพค้าแข้ง ทั้งในระดับสโมสร รวมไปถึงทีมชาติ

เพราะเหตุใด ปรเมศย์ จึงชอบ?

   "ผมชอบการจบสกอร์ของเขา ในช่วงพีกของอาชีพ (หลุยส์) ซัวเรซ คือกองหน้าระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าจะตำแหน่งไหนในสนาม เขาสามารถยิงประตูได้จากทุกจุด"

ปรเมศย์ ได้เรียนรู้อะไรจากนักเตะคนนี้บ้าง?

   "คงจะเป็นเรื่องของการวิ่งเพื่อหลุดกับดักล้ำหน้า ผมมักจะหาไฮไลต์ของเขาทาง ยูทูบ ดูอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะการหาตำแหน่งในการเอาชนะกองหลังฝั่งตรงข้าม"

[ 2 ] คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

QUOTE: "โรนัลโด้ พิสูจน์ให้เห็นว่าพรแสวงคือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน"

เขาคือใคร?

   หนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา ประสบความสำเร็จมากมายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด จนได้ บัลลง ดอร์ 5 ครั้ง รวมถึงพาโปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูไร อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 2016

เพราะเหตุใด ปรเมศย์ จึงชอบ?

   "เขาคือคนที่เกิดมาเพื่อฟุตบอลเท่านั้น (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ พิสูจน์ให้เห็นว่าพรแสวงคือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพใด ขอแค่คุณซื่อสัตย์และทำมันอย่างสุดความาสามารถ ผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมาเอง"

ปรเมศย์ ได้เรียนรู้อะไรจากนักเตะคนนี้บ้าง?

   "ผมเรียนรู้เรื่องความเป็นมืออาชีพของเขา ในสนามก็เก่งระดับโลก แต่นอกสนามนี่สิ เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ ผมได้ดูสารคดีเกี่ยวกับ โรนัลโด้ และก็พยายามนำเรื่องการดูแลรักษาร่างกาย รวมไปถึงหลักโภชนาการของเขามาปรับใช้กับตัวเอง"

[ 3 ] โรนัลดินโญ่ 

QUOTE: "เขาทำเรื่องยากๆ ให้ดูเป็นเรื่องง่าย"

เขาคือใคร?

   ตอนที่ โรนัลดินโญ่ โลดแล่นอยู่บนฟลอร์หญ้า เขาสร้างความตื่นตะลึงให้แฟนฟุตบอลด้วยท่วงท่าลีลาอันพริ้วไหว อีกทั้งยังคว้าแชมป์มากมายในระดับสโมสร รวมไปถึงการชูถ้วย เวิลด์ คัพ 2002 อีกด้วย

เพราะเหตุใด ปรเมศย์ จึงชอบ?

   "ใครๆ ก็ชอบสไตล์บราซิล เพราะเป็นฟุตบอลสวยงาม ผมชอบตำแหน่งที่ โรนัลดินโญ่ เล่นตอนเป็นนักเตะ เขาทำเรื่องยากๆ ให้ดูเป็นเรื่องง่าย และสามารถสร้างความมหัศจรรย์ได้ในเสี้ยววินาที"

ปรเมศย์ ได้เรียนรู้อะไรจากนักเตะคนนี้บ้าง?

   "ผมพยายามพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องการสัมผัสบอล ซึ่งตัว โรนัลดินโญ่ คือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมผลักดันก้าวไปข้างหน้า"

[ 4 ] ธีรศิลป์ แดงดา 

QUOTE: "พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) คือไอดอลของผม"

เขาคือใคร?

   หนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลของทีมชาติไทย และในวัยใกล้ 36 ปี เขาก็ยังคงเป็นความหวังสูงสุดของทัพช้างศึกเช่นเดิม

เพราะเหตุใด ปรเมศย์ จึงชอบ?

   "พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) คือไอดอลของผม เขาเป็นแบบอย่างที่ตัวผมพยายามเดินตามมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจบสกอร์หรือการเล่นร่วมกับทีม คุณจะเห็นได้ชัดเลยว่าเวลาที่มีเขาอยู่ในสนาม เพื่อนๆ รอบกายจะเล่นง่ายไปด้วย"

ปรเมศย์ ได้เรียนรู้อะไรจากนักเตะคนนี้บ้าง?

   "ผมยอมรับเลยว่าการได้เล่นร่วมกับเขาที่ทีมชาติไทย เป็นเหมือนความฝันของผม แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนพูดน้อย (ธีรศิลป์ แดงดา ก็เช่นกัน) มันจึงทำให้ผมเขินๆ เหมือนกันที่จะไปคุยกับพี่มุ้ย แต่เมื่อมีโอกาส เขาก็แนะนำหลายๆ เรื่องนะ ไล่ตั้งแต่การรับ-ส่งบอล การหาช่อง หรือแม้กระทั่งเรื่องการยิงประตู"

[ 5 ] อดิศักดิ์ ไกรษร

QUOTE: "ผมยอมรับเลยว่ายังต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะ เพื่อจะเก่งให้ได้อย่างเขา"

เขาคือใคร?

   อีกหนึ่งกองหน้าทีมชาติไทย โด่งดังในเรื่องของการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ปัจจุบันเล่นอยู่กับ แบงค็อก ยูไเนเต็ด

เพราะเหตุใด ปรเมศย์ จึงชอบ?

   "พี่กอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรษร) เป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่ผมชื่นชอบมากๆ โดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษที่ตัวผมยอมรับเลยว่ายังต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะ เพื่อจะเก่งให้ได้อย่างเขา"

ปรเมศย์ ได้เรียนรู้อะไรจากนักเตะคนนี้บ้าง?

   "เรื่องการหาช่องและจังหวะการยิงประตูในกรอบเขตโทษ ผมว่าพี่กอล์ฟมีจังหวะและจมูกไวจริงๆ ซึ่งมันทำให้ตัวผมพยายามที่จะเฉียบขาดให้ได้เหมือนกับเขา"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X