มังกรโล่เงินยุคใหม่! 5 แข้งน่าสนใจสำหรับ โปลิศ เทโร เอฟซี

มังกรโล่เงินยุคใหม่! 5 แข้งน่าสนใจสำหรับ โปลิศ เทโร เอฟซี
โปลิศ เทโร เอฟซี กำลังก้าวสู่ยุคใหม่ กับการได้ พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์, สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ และเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ ซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ของประเทศกัมพูชา เข้ามาบริหารงาน พร้อม 'เงินสนับสนุน' มหาศาล ซึ่งนั่นหมายความว่ามังกรโล่เงินกำลังจะกลายเป็นพยัคฆ์ติดปีกของ ไทยลีก ในไม่ช้านี้ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอรวบรวม 5 นักเตะที่น่าสนใจที่มีโอกาสตบเท้าสู่รั้ว บุญยะจินดา สเตเดี้ยม ในอนาคต!!

[ 1 ] ชาริล ชัปปุยส์

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 31

สังกัดปัจจุบัน: การท่าเรือ เอฟซี (เชียงใหม่ เอฟซี ยืมตัว)

   เทพบุตรสุดหล่อของวงการลูกหนังไทย มีดีกรีทีมชาติติดตัว แม้จะไม่เคยถูกเรียกสู่ทัพช้างศึกมาตั้งแต่ปี 2017 แถมปัจจุบันยังถูก การท่าเรือ เอฟซี ปล่อยไปเล่นในลีกรองกับ เชียงใหม่ เอฟซี ทว่าคุณภาพฝีเท้าของ ชัปปุยส์ ไม่ได้ลดลงไปเลย

   หากว่า โปลิศ เทโร เอฟซี ต้องการตัวมิดฟิลด์หน้ามนคนนี้จริง จะเป็นดีลที่วิน-วินกันทั้งสองฝ่าย เพราะมังกรโล่เงินก็จะได้เรื่องการตลาด ส่วนนักเตะก็ได้กลับมาอยู่เมืองหลวงอีกครั้งดั่งใจปรารถนา

   นอกจากนี้ ในแง่ของเกมในสนาม ชัปปุยส์ น่าจะเข้ามาตอบโจทย์ในแดนกลางไม่ยาก เพราะเขาเป็นนักเตะที่ผ่านบอลแม่นยำ โดยเฉพาะลูกจ่ายระยะไกลที่สามารถพลิกเกมได้ในเสี้ยววินาที

[ 2 ] ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 29

สังกัดปัจจุบัน: การท่าเรือ เอฟซี

   ฤดูกาล 2023-24 ถือเป็นปีที่ไม่ดีเอาซะเลยของ ปฐมพล เพราะเขามีส่วนร่วมกับ การท่าเรือ เอฟซี เพียง 4 เกม เท่านั้น จนทำให้ชื่อหลุดจากทีมชาติไทย ไปในระยะหลัง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวฟอร์มโดดเด่นเป็นสง่า

   ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะทำให้แนวรุกวัย 29 ปี มีโอกาสจะย้ายทีมสูงลิ่วในช่วงตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นรอบสอง ซึ่งคงจะเข้าแก๊ปกับทาง โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ได้เงินสนับสนุนมหาศาลพอดิบพอดี

   หากย้ายมาจริง ปฐมพล คงจะกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งได้ไม่ยาก เพราะก่อนที่เขาจะเปล่งประกายจนกลายเป็นนักเตะทีมชาติ ก็เพราะตอนนั้นฉายแสงกับมังกรโล่เงินในช่วงปี 2018-2020 นี่แหละ

[ 3 ] อดิศักดิ์ ไกรษร

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 32

สังกัดปัจจุบัน: เตเร็งกานู (มาเลเซีย)

   ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันโลดแล่นอยู่กับ เตเร็งกานู สโมสรในลีกมาเลเซีย แต่ผลงานยังไม่น่าประทับใจ เพราะยิงไปเพียง 3 ประตู จากการลงสนาม 16 เกม 

   อดิศักดิ์ เคยล่าตาข่ายกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อซีซั่น 2015 และก็ผลิตสกอร์ได้เยอะเสียด้วย ดังนั้นหากอดีตทีมเก่าต้องการตัวจริงๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะติดต่อนำ 'AK 9' กลับมาล่าตาข่ายที่นี่อีกครั้ง

   อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมังกรโล่เงินมี เชือง อู-กึน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ ที่กำลังทำผลงานได้ดีมากๆ อยู่แล้ว รวมไปถึง ควาเม่ คาริคารี่ อีกหนึ่งแนวรุกก็ฟอร์มพอใช้ได้เช่นกัน ดังนั้นคงต้องพิจารณากันแบบถี่ถ้วนกันอีกที

[ 4 ] นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

ตำแหน่ง: แบ็กขวา

อายุ: 29

สังกัดปัจจุบัน: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

   อีกหนึ่งนักเตะที่เคยอยู่กับ โปลิศ เทโร เอฟซี (สมัยยังใช้ชื่อ บีอีซี เทโรศาสน) ทว่ารายนี้พิเศษหน่อยตรงที่เหมือนเป็นลูกหม้อของสโมสร เพราะเล่นให้มังกรโล่เงินตั้งแต่ตนเองเป็นเยาวชน

   แม้ว่าปัจจุบันเขาจะเป็นกัปตันหมายเลข 1 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่การที่ยังไม่ได้ลงสนามให้ปราสาทสายฟ้าเลยสักนัดในฤดูกาล 2023-24 ทำให้สถานการณ์ของแบ็กขวาชาวอยุธยา ที่รั้ว ช้าง อารีน่า ดูคลุมเครือ

   ดังนั้นในเมื่อ โปลิศ เทโร มีทุนทรัพย์สูงลิ่ว การดึง นฤบดินทร์ กลับมาเมืองหลวงคงไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด แถมยังได้เรื่องของภาพลักษณ์และประสบการณ์ในสนามอีกต่างหาก เรียกว่ามีแต่ได้กับได้ล้วนๆ เลย

[ 5 ] เลสลี่ย์ อะโบลร์ห

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 35

สังกัดปัจจุบัน: นครปฐม ยูไนเต็ด

   นี่คือคีย์แมนคนสำคัญของ โปลิศ เทโร เอฟซี ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด ก่อนจะย้ายกลับไป นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริงก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 นี้เอง

   แม้จะอายุ 35 ปี เข้าไปแล้ว แต่ผลงานและมาตรฐานของ อะโบลร์ห ยังอยู่ในระดับสูง การมีเขาคอยเก็บกวาดอยู่หน้าแผงหลัง ทำให้แนวรับของทีมอุ่นใจได้เสมอ อีกทั้งยังมีจังหวะสอดขึ้นไปทำประตูได้อีกต่างหาก

   ด้วยความที่คุ้นชินกับระบบการเล่นของ โปลิศ เทโร เป็นอย่างดี การที่จะดึงกองกลางชาวกานา กลับมายังรั้ว บุญยะจินดา คงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ดังนั้นจึงขึ้นอยู่ที่ว่าช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบสอง มังกรโล่เงินจะส่งเทียบเชิญไปให้กับ นครปฐม หรือไม่ เท่านั้นเอง


ที่มาของภาพ : NakhonpathomUnited,Official Chiangmai Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X